Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Trị nám da mặt hiệu từ thiên nhiên

Tình trạng nám da, tàn nhan của các chị em  đáng báo động thậm chí độ tuổi mắc phải nám, tàn nhan ngày càng trẻ hóa. Vì vây, cần phải hiểu rõ về tình trạng nám và tàn nhan để có biện pháp cải thiện và cách trị nám da mặt hiệu quả nhất.

Nám da là gì? 

Nám là một bệnh da phổ biến phần lớn thường gặp ở phái nữ. Nám da thường xuất hiện trên hai má, sống mũi, trán, cằm với những đốm nâu từ nâu nhạt đến nâu sẫm. Bạn chất của nám da là do hiện tượng tăng cao sắc tố da Melanin. Sắc tố da Melanin sẽ quyết định mầu da trắng hay đậm mầu. Khi lượng sắc tố tăng cao và tập trung không đều sẽ hình thành những mảng da đậm mầu hơn vùng khác. Thường sẽ hình thành trên khuôn mặt làm mất cân đối, và cũng thường nằm rải rác từng đốm nhỏ đôi khi cả mảng trên khuôn mặt. Hiện tượng nám da xảy ra phổ biến và có tới 60-70 % phụ nữ mắc phải nám da sau tuổi 30.
Nguyên nhân gây ra bệnh Nám da

Tác nhân bên ngoài:

Nám da hình thành do nhiều nguyên nhân khách nhau thường gặp nhất là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Trong ánh nắng mặt trười có các tia UV( thời điểm 10h đến 3h chiều chứa nhiều tia UV có hại). Khi làn da tiếp xúc với tia UV thường xuyên sắc tố melamin sẽ tăng lên để bảo vệ làn da, do đó các vết nám cũng từ đó xuất hiện. Khi đi ra nắng cần có biện pháp che chắn và sử dụng kem chống nắng phù hợp để giảm tác hại của tia UV đối với làn da.
Thêm nữa, Việc sử dụng Mỹ phẩm bừa bãi không rõ nguồn gốc xuất xứ..  như việc lạm dụng các dòng mỹ phẩm chứa chất tẩy da mạnh, tẩy trắng nhanh, các mỹ phẩm chứa thành phần corticoid, khởi đầu người dùng sẽ cảm giác da mịn màng và trắng lên rất nhanh, nhưng chỉ một thời gian sau đó có thể lĩnh những hậu quả không ngờ tới mà phổ biến nhất là sạm da, nám da, thậm chí teo da, da không đều màu, các vùng nám đen đậm.
Tác nhân bên trong: Yếu tố quan trọng nhất gây nên các dấu hiệu lão hóa da như suy giảm nội tiết tố, căng thẳng thần kinh…
Suy giảm nội tiết tố – nguyên nhân chính gây nám da
Trong các nguyên nhân gây nám da, nguyên nhân phổ biến nhất là nám da do nội tiết, tuổi tác, điều này lý giải vì sao nám da thường gặp ở phụ nữ sau 30 tuổi, phụ nữ mang thai, sau sinh.

Theo thời gian, tất cả các bộ máy trong cơ thể đều lão hóa dần, buồng trứng cũng lão hóa và giảm tiết nội tiết tố estrogen – mà đối với phụ nữ nội tiết tố estrogen chính là khơi nguồn duy trì nét đẹp nữ tính, làn da mịn màng, căng hồng. Do thiếu hụt nội tiết tố kèm theo tuổi tác từ đó da cũng vậy bắt đầu giảm độ đàn hồi, xuất hiện các vết nhăn, vết chân chim, chảy xệ dần, các vết sạm, nám da bắt đầu xuất hiện. Vấn đề tuổi tác con người không thể quay ngược được thời gian, nhưng nếu có biện pháp chăm sóc da đúng cách, duy trì dinh dưỡng, bổ sung các thành phần chống lão hóa,thực phẩm chức năng giúp cân bằng nội tiết tố thì làn da vẫn có thể duy trì được vẻ đẹp mịn màng, thanh xuân so với những người cùng độ tuổi khác.
Những biểu hiện dễ quan sát nhất của quá trình nám da do nội tiết là ở phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ mang thai hay sau sinh: có tới hơn 60% phụ nữ bị nám da sau quá trình sinh con lý do trong giai đoạn này có sự biến đổi liên tục việc tăng giảm nội tiết estrogen. Do đó để cải thiện nám da do nội tiết tố, tuổi tác, chị em cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả xanh, các loại thực phẩm giàu vitamin C, A, E hỗ trợ chống lão hóa đặc biệt cần bổ sung các loại thực phẩm giàu nội tiết tố nữ estrogen như các loại lúa mạch, vừng, đậu đỗ đặc biệt các thực phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ, mầm đậu nành.


Cách điều trị nám da mặt bằng các loại rau vô cùng hiệu quả mà an toàn

Rau ngót
Rau ngót rất giàu vitamin A, C đặc biệt lượng vitamin C trong rau ngót cao hơn hẳn so với cam, ổi và nhiều loại rau khác. Vitamin C là yếu tố cần thiết giúp vết thương mau lành, cải thiện chức năng não, làm mờ vết thâm nám trên da.
Giã rau ngót, sau đó trộn với 1 ít nước ép gừng, chắt lấy nước rồi thoa đều lên da mặt. Kiên trì thực hiện đều đặn chị em sẽ thấy những vết nám sẽ ngày một mờ dần và biến mất.

Rau má
Rau má có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho việc thanh lọc và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, cân bằng nội tiết. Rau má là một trong những phương pháp tự nhiên giúp chống và trị nám hiệu quả.
Giã rau má lấy nước ép và sử dụng bã rau má đắp lên vùng da bị nám. Thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ giúp làm mờ dần vết nám, giúp làn da chị em trở nên sáng mịn và sạch mụn.

Rau mùi
Đây là phương pháp trị nám da mặt ít người biết đến tuy nhiên lại rất hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, đó là chị em đun rau mùi với nước trong nửa giờ, sau đó lọc lấy dung dịch và bôi lên da.
Ngoài ra, chị em có thể làm theo cách sau: rau mùi rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào máy xay hoặc giã nát lấy nước, sau đó trộn với nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1, sử dụng hỗn hợp này thoa lên mặt mỗi ngày và massage nhẹ nhàng trong vòng 15-20 phút, rồi nước ấm.

Giá đỗ
Có rất nhiều cách sử dụng giá đỗ để trị nám hiệu quả. Kết hợp dùng nước ép giá đỗ để uống và bôi mặt sẽ mang lại kết quả trị nám rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Các vết nám sẽ dần dần mờ đi trông thấy, kiên trì một thời gian những vết nám sẽ biến mất. Khi bôi nước giá lên mặt sẽ tạo thành một chất làm se khít lỗ chân lông và làm trắng da, giúp loại bỏ tàn nhang, nám da rất tốt.

Ngoài ra, giá đỗ chứa một lượng lớn vitamin C giúp chống lại quá trình lão hóa tự nhiên của tế bào, ngăn chặn các sắc tố da, làm đẹp da. Giá đỗ cũng chứa nhiều vitamin A giúp ngăn chặn việc hình thành tàn nhanh, nám da.
Rau cải xoong
Rau cải xoong cũng là một trong những nguyên liệu được rất nhiều chị em dùng để chữa trị nám da mặt. Trong rau cải xoong có chứa nhiều protein, gluxit, chất xơ, vitamin A, B1, B2, C và các chất khoáng như sắt, canxi, axit folic. Ngoài ra, cải xoong còn chứa chất chống oxi hóa rất tốt cho làm đẹp da, làm giảm viêm, se khít lỗ chân lông, giảm các vết thâm nám, làm da trắng sáng hơn.

Giã nát 20g rau cải xoong sau đó trộn với một muỗng cà phê mật ong. Cho hỗn hợp này vào miếng vải mềm, sạch buộc lại, chà nhẹ túm vải này vào các vùng da bị tàn nhang, thâm nám 2 lần/ngày rồi để cho tới khi khô thì rửa mặt lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện trong khoảng 1 tháng chị em sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời của phương pháp này.
Ngoài ra, để trị nám nhanh nhất và hiệu quả nhất chúng ta nên kết hợp sử dụng các loại mỹ phẩm đặc trị nám, tàn nhan như các loại kem trị nám của các hãng mỹ phẩm có độ tin tưởng cao đặc biệt không được sử dụng các loại kem trị nám có chứa các thành phần hóa học giúp tẩy trắng nhanh như đã cảnh báo ở trên. Một số kem trị nám đang được thị trường ưu chuộng nhất là các hãng đến từ Nhật Bản hiện đang được phân phối tại công ty mỹ phẩm Nhật Bản Plan Do See Việt Nam.

 Chúc các bạn thành công!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét