Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014


10 bước làm búp bê giấy Nhật Bản dễ thương

Chỉ cần một vài mảnh giấy chiyogami, keo gián, 1 cái kéo, một chút khéo léo và trí tưởng tượng, bạn đã có có thể làm được được 1 món đồ chơi handmade để tặng bạn bè và người thân
Bạn có thể dùng búp bê giấy này để làm kẹp sách, việc làm những chiếc kẹp sách đáng yêu này thậm chí còn gây thích thú hơn bạn tưởng. Ngoài công dụng làm kẹp sách, búp bê giấy còn được dùng làm các đồ vật trang trí, khung ảnh và thiệp mừng.

 

 3 búp bê với tay áo thời trang. Kích thước hoàn thành xấp xỉ 6.5 x 11.5cm

 10-buoc-lam-bup-be-giay-nhat-ban-de-thuong-2

3 búp bê không tay áo. Kích thước hoàn thành xấp xỉ 4x 11.5cm  

ất nhiên là những cô búp bê này được thiết kế sao cho trông thật đẹp khi nhìn từ phía trước lẫn phía sau. Nếu gỡ rời ra, bạn có thể làm được 6 búp bê một mặt với cả những ống tay áo.

Các bước làm búp bê giấy Nhật Bản

Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu làm búp bê giấy Nhật Bản:  3 mảnh giấy chiyogami 5×7″, màu trắng, kem, đen và, keo dán thủ công, 1 cái kéo.
Bước 2: Cắt những mảnh giấy vừa chọn theo hình vẽ dưới đây:

10-buoc-lam-bup-be-giay-nhat-ban-de-thuong-3
Với mỗi mảnh vừa cắt, bạn sẽ thu được 10 mảnh nhỏ như thế này.
Bước 3: Tập hợp những mảnh làm kimono/tay áo, thắt lưng khổ rộng/thắt lưng khổ hẹp, cổ áo cho mỗi búp bê.
Bước 4: Từ mảnh card màu kem, cắt một mảnh hình chữ nhật, dài xấp xỉ 3mm, rộng 125mm để làm thân búp bê.
Bước 5: Cổ áo: gấp đôi phần giấy dành cho cổ áo, vuốt thật kỹ, bọc quanh phần thân và gấp vòng xuống bên trái như hình vẽ. Bạn nên nhớ phải luôn luôn đảm bảo phần phía bên trái được gấp lên trước (ngược lại chỉ dùng cho trang phục của người đã chết).
Bước 6: Gấp Kimono: Đặt mảnh giấy sao cho mặt phải úp xuống dưới, gấp một đường viền hẹp khoảng 10mm và vuốt kỹ như hình vẽ, sau đó lật ngược mảnh giấy lại và gấp xuống khoảng 5mm để làm cổ áo.
10-buoc-lam-bup-be-giay-nhat-ban-de-thuong-4
Đặt phần thân với cổ áo đã làm ở trên vào chính giữa của mảnh kimono. Gấp vào từ phía bên trái, đè lên phần cổ áo, chỉ vuốt kỹ ở phần trên của nếp gấp. Gấp từ phía bên cạnh và tạo một đường thẳng từ đầu đến cuối của chiếc kimono như hình dưới.
10-buoc-lam-bup-be-giay-nhat-ban-de-thuong-5
Lặp lại các bước trên với phần áo bên phải.
Bước 7: Nếu không làm ống tay áo thì chuyển sang bước 8. Nếu có, hãy gấp mảnh giấy làm đôi, cắt như hình vẽ và cẩn thận dán vào lưng áo.
Bước 8: Dán obi ( thắt lưng khổ rộng) vòng quanh thân búp bê, dán chặt và tỉa những phần giấy thừa. Tương tự, dán obijime (thắt lưng khổ nhỏ) vòng quanh obi, dán chặt bằng keo và cắt đi phần giấy thừa.
10-buoc-lam-bup-be-giay-nhat-ban-de-thuong-6
Bước 9: Bây giờ thì phần thân búp bê đã được hoàn thành về căn bản, đây cũng là lúc để bạn thể hiện sự sáng tạo và bản sắc cá nhân. Bây giờ, hãy cắt khuôn mặt cho búp bê từ mảnh giấy màu kem, bạn có thể cắt theo hình tròn, oval hay trái xoan tùy theo ý thích. Đặt khuôn mặt vừa mới cắt vào mảnh giấy màu đen, không dán keo ngay vì một lúc nữa bạn cần phải đặt phần cổ vào. Cắt vòng quanh mảnh giấy và tạo kiểu tóc theo ý thích. Bạn có thể tạo kiểu tóc thẳng dài để búp bê nhìn trẻ trung hơn hoặc cắt các đường cong để tạo một kiểu tóc phức tạp hơn. Phần này tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Bạn cũng có thể cắt thêm một phần giấy đen nhỏ để tạo thành tóc mái (hoặc đơn giản là cắt hình khuôn mặt cho phù hợp với tạo hình tóc mái như hình vẽ). Tai và búi tóc có thể được đặt giữa khuôn mặt và mái tóc sao cho phù hợp nhất.
10-buoc-lam-bup-be-giay-nhat-ban-de-thuong-7
Bước 10: Dán phần đầu và phần thân lại với nhau. Nếu phần cổ quá dài, bạn có thể cắt bớt trước khi dán, đồng thời hãy chú ý cắt tỉa phần thân dư ở dưới áo kimono. Hoàn thiện bằng việc trang trí với hoa cài tóc.
10-buoc-lam-bup-be-giay-nhat-ban-de-thuong-8
Và đây là sản phẩm búp bê đã được hoàn thành.
10-buoc-lam-bup-be-giay-nhat-ban-de-thuong-9
Chúc các bạn thành công với Hướng dẫn làm búp bê giấy Nhật Bản dễ thương nhé !!!


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét