Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Những loại mặt nạ dưỡng da cần thiết nhất vào mùa thu

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mồ hôi, bụi bẩn và các chất hóa học đều có thể ảnh hưởng xấu đến làn da. Nếu bạn là tín đồ của việc làm đẹp tự nhiên, hãy sử dụng những công thức làm mặt nạ hữu cơ dưới đây để lấy lại vẻ tươi trẻ cho gương mặt vào mùa thu.

3 loại mặt nạ dưới đây là những trợ thủ đắc lực giúp bạn gái luôn tự tin với làn da rạng rỡ, không còn lo ngại ngay cả đối với tiết thu hanh khô khó chịu.

Những loại mặt nạ dưỡng da dưới đây đều bắt nguồn từ những loại nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc, đó là những trợ thủ đắc lực giúp bạn gái luôn tự tin với làn da rạng rỡ, không còn lo ngại ngay cả đối với tiết thu hanh khô khó chịu.

1. Mặt nạ tẩy da chết

Chuẩn bị:

– Dưa hấu: 1/2 bát con

– Sữa chua không đường: 1/2 hộp



Cách làm:

Dưa hấu bỏ vỏ, bỏ hạt, nghiền nát rồi trộn đều với sữa chua không đường. Đắp lên mặt và cổ trong 10 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Các axit lactic và enzym trong sữa chua sẽ giúp tẩY tế bào chết nhẹ nhàng, còn tinh chất hydrat trong dưa hấu giúp làm lành những vết trầy xước do mụn trứng cá gây nên.

2. Mặt nạ trắng da

Chuẩn bị:

– 1/4 quả dứa chín

– 3 thìa dưa hấu hoặc dưa gang nghiền nát

– 100ml nước lọc

– 2-3 thìa bột ngô hoặc bột yến mạch



Cách làm:

Cho tất cả các thành phần vào máy xay sinh tố xay thật nhyễn, sau đó đắp lên mặt 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Bột yến mạch vừa lấy đi lớp tế bào chết, vừa nhẹ nhàng tẩy trắng da. Dứa không chỉ làm sạch da mà còn có tác dụng như một loại toner lột bỏ mọi bụi bẩn và se khít lỗ chân lông.

3. Mặt nạ ngừa mụn, chống lão hóa

Chuẩn bị:

– 100ml trà xanh nguội

– 1 thìa cà phê đường

– 1 thìa cà phê nước chanh



Cách làm:

Pha trộn các thành phần, dùng thìa sạch khuấy thật đều sau đó lấy miếng bông gòn thấm đều dung dịch, massage nhẹ nhàng theo đường xoắn ốc trên da mặt trong 10 phút. Tinh chất chống oxy hóa từ trà xanh không chỉ giúp da căng mịn, xóa mờ nếp nhăn mà khi kết hợp với nước chanh, đường, hỗn hợp này còn lột bỏ lớp tế bào chết làm sáng da tự nhiên.

4. Rau chân vịt

Nếu bạn sở hữu làn da dễ bị kích ứng, nhạy cảm, bạn nên dùng mặt nạ từ rau chân vịt để chăm sóc da. Cắt nhỏ 1 bó rau chân vịt, đun sôi, để cho nguội bớt. Dùng khăn cotton nhúng và nước ấm và đắp lên mặt, để khoảng 15-20 phút.

5. Khoai tây

Để chống lại và cải thiện tình trạng nếp nhăn trên da, khoai tây là trợ thủ đắc lực dành cho bạn. Bạn có thể chế biến mặt nạ khoai tây bằng 2 cách sau đây:

Cách 1: nấu chín 1 củ khoai tây, để nguội, nghiền nhuyễn, trộn thêm với 1 muỗng sữa tươi và đắp lên mặt, để khoảng 15 phút.

Cách 2: nghiền nhuyễn 1 củ khoai tây còn sống và đắp trực tiếp lên mặt, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

6. Cải bắp

Cải bắp cũng có thể thay thế khoai tây trong vai trò làm mờ nếp nhăn cho da. Nước ép cải bắp hoặc cải bắp xay nhuyễn đều có thể được dùng làm mặt nạ và đều có tác dụng chống lại nếp nhăn và bề mặt khô sần của làn da. Ngoài ra, mặt nạ cải bắp còn có thể làm mờ các đốm nâu trên da. Bạn có thể đắp mặt nạ cải bắp tỏng vòng 15 phút rồi rửa sạch.

Sưu tầm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét