Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Chủ động điều tiết chất nhờn cho nàng da "dầu"

Bạn đang sở hữu 1 làn da "dầu" đang lo lắng bởi không biết chăm sóc cho da như thế nào để tránh được các biến chứng do da "dầu" để lại. 1 làn da đầy mụn chăng? lúc đó bạn sẽ phải gánh sự khó chịu của da "dầu" bực bội do "mụn" và tự ti do mất thẩm mỹ cùng bao hệ lụy kèm theo. Hãy ngăn chặn ngay các nguy cơ da mụn ngay từ bây giờ bằng cách chủ động kiểm điều tiết chất nhờn trên da. Việc này tuy không đơn giản nhưng vấn đề là do bạn có thực sự muốn cải thiện tình trạng da hay không?

Dưới đây là các cách kiểm soát độ nhờn trên da ngay trong mùa hè này với các cách chăm sóc da mặt hiệu quả làm đẹp tự nhiên

Dưới đây là các cách chăm sóc da mặt hiệu quả cho da nhờn tổng hợp từ thiên nhiên

LÀM SẠCH DA MẶT

Với 1 làn da dầu thì bước tẩy trang là bước quan trọng nhất bởi bạn sẽ giải thoát sự “bí tắc” cho lỗ chân lông được thoải mái thông thoáng và đồng thời làm sạch da giúp các bước chăm sóc da mặt sau đạt hiệu quả tối đa.
Sau khi tẩy trang là bước rửa mặt. Bạn có thể tự tay làm công thức sữa rửa mặt tự nhiên từ bột yến mạch + mật ong và chanh, pha theo tỉ lệ bằng nhau 3 thành phần này, dùng nó massage nhẹ trên da và sau đó rửa sạch lại với nước là bạn đã có một cách kiểm soát nhờn cho da hiệu quả.

TẨY DA CHẾT

Da nào cũng cần tẩy da chết ít nhất 1 lần/ tuần. Với da dầu, bạn có thể sử dụng hỗn hợp bột baking soda, trộn với 1 thìa đường và 2 thìa nước.
Cách làm: Trộn đều nguyên liệu trên rồi massage theo chuyển động tròn và sau đó rửa sạch.
Cách thứ hai, bạn có thể dùng nước cốt chanh pha với một ít đường và chà nhẹ trên da, đây cũng là cách tốt để loại bỏ tế bào chết cho da dầu nhờn trong mùa hè. 

Hiện nay các loại kem tẩy da chết được bán rất nhiều trên thị trường nhưng bạn nên chọn những dòng tẩy da chết cao cấp lựa chọn các thành phần lành tính như Placenta an toàn tuyệt đối cho da.

LÀM MẶT NẠ DƯỠNG DA

Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng. Cách này không chỉ giúp da kiểm soát dầu nhờn mà còn giúp trị mụn. Lấy một lòng trắng trứng và đánh bông lên, sau đó thoa lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ chuối. Nghiền một quả chuối chín với mật ong và chanh rồi đắp mặt nạ này lên da trong khoảng 10 - 15 phút và sau đó rửa lại với nước sạch. 

DƯỠNG ẨM CHO DA DẦU

Đừng lầm tưởng rằng da dầu không cần dưỡng ẩm. Bạn cần cân bằng giữa lượng dầu và nước trên da, bởi nếu bạn để da mình thiếu ẩm, nó sẽ có xu hướng kích thích tạo ra dầu nhiều hơn.
Ngoài các cách chăm sóc da mặt bằng tự nhiên như sử dụng gel lô hội vào ban đêm thì bạn nên kết hợp sử dụng các dòng sản phẩm sửa dưỡng ẩm của các hãng cao cấp để đảm bảo chất lượng an toàn khi sử dụng đặc biệt đối với da dầu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét