Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

Tổng hợp cách trị mụn từ “Mùng Tơi”

Tưởng chừng "Mùng tơi" chỉ đơn giản là 1 món canh rau thanh mát quen thuộc đối với bữa cơm của người Việt. Còn 1 công dụng tuyệt vời nữa bạn không thể bỏ qua trong việc làm đẹp cực tốt khoa học nghiên cứu thành phần có trong rau mùng tơi có chứa nhiều chất rất tốt cho da như vitamin A3, B3 cùng một số chất khác như saponin, sắt… khi sử dụng sẽ giảm viêm, kháng khuẩn và loại bỏ còi mụn. Chính vì vậy, việc áp dụng mùng tơi để trị mụn là công việc hết sức cấp bách giải cứu cho nhưng làn da đang chịu tổn thương bởi mụn những nốt mụn xấu xí đang hoành hành trên làn da, khiến bạn khó chịu và mất tự tin vào ngoại hình của mình với các cách trị mụn đơn giản bằng rau mồng tơi dưới đây.
Rau mồng tơi và muối

Rau mồng tơi không những tốt cho cơ thể mà còn có khả năng trị mụn hiệu quả

Muối chứa nhiều khoáng chất như kẽm, canxi và i-ốt, có tác dụng chống viêm, làm sạch da và ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ, nên khi kết hợp cùng rau mồng tơi sẽ giúp làm tăng khả năng trị mụn.
Cách thực hiện: Dùng 1 nắm lá rau mồng tơi loại tươi non, rửa sạch rồi giã thật nát với 1 thìa muối biển. Sau đó, vắt lấy nước thoa đều lên khắp mặt hoặc những vùng da bị mụn đồng thời massage, khoảng 15-20 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Để điều trị mụn hiệu quả, chị em thực hiện thường xuyên trong 4 tuần mỗi đêm trước khi đi ngủ sẽ nhận thấy một sự thay đổi đột ngột một làn da sạch mụn cùng với lỗ chân lông xe khít. Đây là phương pháp trị mụn đơn giản và tiết kiệm chi phí.  

Rau mồng tơi và rau diếp cá

Kết hợp rau mồng tơi và rau diếp cá sẽ nhanh chóng làm sạch mụn trên da
Tuy rau diếp cá có một mùi đặc trưng “Rất tanh” nên gây mất thiện cảm ban đầu cho những người mới tiếp xúc với rau diếp cá, nhưng 1 điều đáng lưu ý khi bạn xay hoặc giã nhỏ vắt lấy nước thì hoàn toàn mất đi mùi tanh đặc trưng để lại 1 vị chua thanh cực mát. Thường thì với rau diếp cá chúng ta chỉ biết nó tốt cho sức khỏe thanh mát cơ thể, nhuận tràng rất tốt cho những người bị táo bón…
Giờ đây rau diếp cá cũng là một trong những nguyên liệu mà bạn có thể kết hợp cùng với rau mồng tơi để đánh bay những nốt mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc và mụn cám. Với tính kháng khuẩn cao và các vitamin, rau diếp cá làm mụn giảm sưng tấy, xẹp đi nhanh chóng.
Cách thực hiện: Với cách trị mụn này bạn lấy 1 lượng lá mồng tơi và lá rau diếp cá bằng nhau, thêm 1 ít muối biển đem đi giã thật nhuyễn rồi vắt lấy nước. Làm sạch da mặt với rửa rửa mặt và thấm khô bằng khăn mềm, dùng bông gòn y tế thâm dung dịch thu được nhẹ nhàng thoa đều lên những nốt mụn.
Chờ trong 20 phút thì rửa mặt lại. Với cách trị mụn  này, bạn có thể sử dụng hàng ngày để nhanh chóng có được làn da sạch mụn và mịn màng, tươi sáng.
Trên đây là 2 cách trị mụn từ rau mồng tơi hoàn toàn tự nhiên cho nên việc mang lại hiệu quả hay không thì cần bạn phải hết sức kiên trì thực hiện đều đặn.
Ngoài ra, bạn nên kết hợp sử dụng các sản phẩm kem trị mụn có thương hiệu thành phần lành tính để sử dụng thêm như 1 số sản phẩm trị mụn tại Plandosee như:
 kem trị mụn dp Eden's Bless chăm sóc hoàn hảo cho da mụn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét