Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Làm đẹp da hiệu quả bất ngờ từ bí ngô

Khám phá điều tuyệt diệu mà bí đỏ mang lại ngoài là 1 món canh được yêu thích rất tốt cho sức khỏe như: bổ máu, tăng cường hệ miễn dịch… Ngoài ra, bí đỏ còn là cách dưỡng trắng da mặt của rất nhiều chị em phụ nữ với các cách làm đơn giản, hiệu quả an toàn cho da mà lại không tốn kém.
Nào giờ chúng ta hãy cùng điểm danh các cách làm đẹp da mặt từ bí đỏ nhé
1. Kết hợp với dấm táo
Dưỡng da trắng mịn bằng hỗn hợp bí đỏ và dám táo. Ngoài ra, sự kết hợp này còn giúp chị em phụ nữ diệt khuẩn sâu dưới lỗ chân long, ngừa mụn, cân bằng độ ẩm và tăng cường nhiều dưỡng chất chống lại những tác nhân gây lên hiện tượng lão hóa sớm. Chịu khó chăm chỉ áp dụng hàng ngày, chị em phụ nữ hãy áp dụng hàng ngày để làn da mang lại được hiệu quả cao nhất.
Cách làm:
Chị em hãy chuẩn bị khoảng 200 – 300gr bí đỏ, cùng với 3 – 4 thìa dấm táo. Sau đó,  gọt bỏ vỏ bí đỏ, bỏ hạt, rửa sạch và xay nhuyễn. Kế tiếp, các nàng trộn dấm táo sao cho hỗn hợp thành dạng sền sệt. Sử dụng hốn hợp này thành mặt nạ dưỡng trắng da toàn thân mỗi ngày. Cách làm như sau, tắm sơ qua toàn thân, bôi hỗn hợp bí đỏ và dấm táo lên rồi massage nhẹ nhàng từ 15 đến 20 phút. Cuối cùng, tắm lại với nước sạch. Da sẽ trắng mịn và đều màu lên chỉ sau 1 tuần áp dụng lien tục. Ngoài ra, phương pháp này cũng sẽ giúp bạn loại bỏ tối đa da chết, bụi bẩn.

Kết hợp bí đỏ, mật ong, sữa tươi cách chống nhăn da mặt hiệu quả

Bạn có thể ngăn ngừa một trong những dấu hiệu rõ rệt nhất của sự lão hóa da đó chính là nếp nhăn nhờ sắc tố hữu cơ carotenoid, bao gồm beta-carotene, tiền chất của vitamin A trong thành phần của chúng. Vitamin A giúp mang lại làn da rạng rỡ, thị lực tốt và hệ miễn dịch khỏe mạnh, trong khi carotenoid là chất chống ô-xy hóa rất mạnh có thể giúp ngăn ngừa các nếp nhăn trên da bạn.
Những cách làm đẹp da mặt bằng bí đỏ hiệu quả.
Cách làm:
Bạn cần chuẩn bị 1 muỗng canh bí đỏ nghiền nhuyễn, 1/2 muỗng cà phê mật ong, 1/4 muỗng cà phê sữa tươi. Trộn đều 3 thành phần lại để tạo ra một dung dịch kết quyện vào nhau. Bạn có thể sử dụng mặt nạ giấy và quét dung dịch lên, tránh vùng mắt, để dưỡng da từ 10 - 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Khi rửa, bạn nên dùng khăn bông thấm qua nước, rồi vỗ nhẹ khắp mặt để dưỡng chất của mặt nạ thấm đều và da mặt. Các chất dinh dưỡng và vitamin từ bí đỏ, mật ong và sữa tươi sẽ giúp làn da tăng cường hệ miễn dịch và căng tràn nhựa sống hơn.
Kết hợp với mật ong và sữa chua
Với sự kết hợp từ bí đỏ + mật ong + sữa chua bạn sẽ có được công thức dưỡng trắng da, chống lão hóa và tăng cường độ ẩm và kháng dầu. Đây là phương pháp thích hợp cho người da khô hoặc da dầu. Ngoài ra, đây cũng là phương pháp giúp chị em phụ nữ thu nhỏ lỗ chân lông.
Cách làm:
Với công thức dưỡng da này, chị em cần chuẩn bị 300g bí đỏ cùng với 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa chua không đường. Sau đó, bí đỏ bỏ vỏ và hatjm rửa sạch rồi hấp chin, xay hoặc giã nhuyễn. Kế tiếp trộn với mật ong và sữa chua sao cho các nguyên liệu hòa quyện đều với nhau tạo thành hỗn hợp dạng sền sệt.
Cách thực hiện rất đơn giản, sau khi tắm sạch với nước, đắp hỗn hợp bí đỏ, mật ong và sữa chua lên toàn thân. Kế tiếp, massage nhẹ nhàng hỗn hợp 15 phút để giúp hỗn hợp được thẩm thấu sâu hơn vào da để mang lại kết quả dưỡng da tốt nhất. Cuối cùng, tắm lại với nước sạch và thoa nước hoa hồng để da mềm, mịn.

Kết hợp với chanh
Nếu trong món ăn thì chắc chắn bí đỏ và chanh rất khó kết hợp với nhau để tạo nên những hương vị thơm ngon. Nhưng, với làm đẹp thì khác,bó đỏ chanh thêm một chút sữa chua thì đây lại là sự kết hợp hoàn hảo để dưỡng da mềm mịn và trị sạch những đám mụn đáng ghét, đặc biệt la mụn sâu dưới da.
Cách làm:
Để có được công thức trị liệu hoàn hảo, hãy chuẩn bị 1/4 quả bí đỏ, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và 1 muỗng cà phê sữa chua. Sau đó, các nàng chỉ cần trộn đều 3 nguyên liệu trên thành hỗn hợp sền sệt Đắp mặt nạ trên da sạm màu để dưỡng da trắng sáng hoặc đắp lên vùng da mụn để đuổi những đám mụn bay tức khắc. Đắp mỗi ngày từ 25 đến 20 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm. Thường xuyên áp dụng phương pháp này bạn sẽ có được làn da trắng mịn và sáng đều màu.

Kết hợp với trứng gà
Bí ngô kết hợp với trứng gà sẽ là phương pháp dưỡng da, trị tàn nhang hiệu quả và an toàn tuyệt đối. Đặc biệt, đây là phương pháp không gây kích ứng da và hỗ trợ trị nám, tàn nhang và da sạm màu.
Cách làm:
Trộn 1/4 chén bí ngô xay nhuyễn cùng 1 quả trứng gà,1 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê nước chanh cho thật nhuyễn, sau đó đắp lên mặt và cổ khoảng 20 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Mật ong có tính sát khuẩn sẽ loại bỏ mọi bụi bẩn, vi khuẩn gây mụn, nước chanh và trứng gà kết hợp với bí ngô sẽ tẩy sáng da hiệu quả. Đặc biệt, hốn hợp này trị nám, tàn nhang chỉ sau khoảng 3 tuần thực hiện đều đặn.

Kết hợp với trà xanh , vải thiều và các loại tinh dầu
Với hỗn hợp của nhiều nguyên liệu như thế này thì bí ngô sẽ mạng lại đa tác động cho làn da như trị lão hóa, trị sẹo, chống lại những tác động gây hại từ môi trường sống và ánh nắng mặt trời. Trà xanh khi kết hợp cùng các thành phần này sẽ vừa làm sạch da vừa xóa nhăn hữu hiệu. Những phụ nữ từ 30 tuổi trở lên càng cần thiết sử dụng loại mặt nạ này vì khi đó da bắt đầu lão hóa và chảy xệ, rất khó kiểm soát.

Cách làm:

Cho hỗn hợp 4 thìa cà phê bí ngô, 2 quả vả, 1 thìa cà phê trà xanh, 4 thìa cà phê bột ngô, 2 thìa cà phê lô hội và 1 thìa cà phê dầu oliu vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Bí ngô, gỗ đàn hương, mật ong cách trị mụn thâm an toàn hiệu quả
Một làn da mụn hay mụn thâm trên da không những làm giảm vẻ đẹp của làn da mà còn mang lại cảm giác vô cùng khó chịu do da mụn. Giờ đây, đã có giải pháp chỉ với bí đỏ.
Cách làm:
Nguyên liệu bao gồm 1/4 quả bí đỏ, 1/2 chén bột gỗ đàn hương và 1 thìa mật ong. Đầu tiên bạn bổ bí, bỏ ruột và hạt rồi rửa sạch (lưu ý không bỏ vỏ bí vì đây là phần chứa nhiều dưỡng chất trị sẹo mụn nhất). Tiếp đến xắt bí thành miếng nhỏ rồi cho vào luộc mềm. Cuối cùng, nghiền nhuyễn bí và trộn với các nguyên liệu còn lại đến khi hỗn hợp sền sệt thì dừng lại. Cách dùng: Đắp hỗn hợp lên da mặt rồi rửa sạch mặt bằng nước mát sau 20 phút.
Kết hợp tuyệt vời từ bí đỏ, hạnh nhân,sữa chua, mật ong, dầu olive công thức dưỡng ẩm vượt trội cho da.
Nhờ trong thành phần của bí đỏ có lượng lớn vitamin B3 nên giúp thúc đẩy sản sinh các a-xít béo và ceramide, hai thành phần cơ bản có vai trò duy trì hàng rào bảo vệ trên da để giữ ẩm cho da.
Cách làm:
Bạn cần chuẩn bị 1/3 cốc hạnh nhân nghiền, 2 cốc bí đỏ xay nhuyễn, 4 thìa sữa chua không đường, 4 thìa mật ong, 1/4 thìa dầu olive. Trộn đều sữa chua, mật ong, hạnh nhân và dầu olive đã chuẩn bị vào bí đỏ. Để mặt nạ này lên toàn bộ da mặt của bạn trong khoảng 5 - 10 phút rồi rửa lại với nước.

Thật dễ dàng áp dụng đúng không chị em phụ nữ. Hãy nhanh tay tự chế cho mình những công thức dưỡng da mịn màng để sở hữu làn da tươi trẻ, khỏe mạnh và chống lại những dấu hiệu tuổi tác từ nguyên liệu siêu rẻ và luôn có sẵn đó là bí ngô. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét