Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Trị sẹo lồi bí quyết làm đẹp da từ thiên nhiên

Mách các chị em đang gặp những vấn đề về sẹo lồi nhưng công thức trị sẹo hoàn toàn từ tự nhiên mang đến cho chị em một làn da không tỳ vết của sẹo trả lại sự tự tin vốn có chỉ với những bước làm hết sức đơn giản mà hoàn toàn không tốn kém. Cố gắng thêm chút kiên trì để nhìn thấy được kết quả.
Dưa chuột trị sẹo lồi

Cách làm:
Ép dưa chuột lấy nước thoa vào những vết sẹo và để khô chúng trong 15 phút sau đó mới rửa mặt với nước lạnh.Vừa có tác dụng trị sẹo vừa làm đẹp da mỗi ngày bí quyết làm đẹp da của các chị em.

Trà xanh trị sẹo

Ép lá trà xanh lấy tinh dầu thoa tinh dầu cây trà vào vùng sẹo bị ảnh hưởng do mụn trứng cá sẽ giúp chữa lành các vết sẹo mụn trứng cá.

Lá bạc hà


Nghiền nát một vài lá bạc hà trong một mảnh vải xô sạch và sau đó trích xuất nước của nó hòa với nước trái cây. Sử dụng thoa chúng trên tất cả khuôn mặt bị sẹo do mụn trứng cá của bạn. Đó là một rất tốt khắc phục vết sẹo mụn trứng cá…
Dầu dừa


Massage khu vực bị sẹo với dầu dừa sẽ làm sáng các vết sẹo thâm cũ. Tuy nhiên nó không giúp loại bỏ hoàn toàn những vết sẹo này.
Cỏ cà ri

Để điều tri seo, bạn cũng có thể thực hiện bằng cách sắc 1 muỗng cà phê cỏ ca ri (Methi) và luộc hạt cỏ trong 1 lít nước trong một vài phút và áp dụng lấy nước cỏ cà ri rửa mặt bị mụn do sẹo. Đây là một biện pháp lý tưởng cho việc điều trị sẹo hình thành do mụn.

Ngải cứu trị sẹo lồi


Tinh dầu cây ngải đắng thường được chưng cất từ lá của cây ngải đắng (ngải cứu) lâu năm. Đây là một chất khử trùng, một loại kháng sinh và là nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên và hiệu quả.Tinh dầu cây ngải đắng giúp cải thiện lưu thông và làm mềm vết thương, chữa lành và tái tạo da, phá vỡ các mô sẹo.

Hành tây trị sẹo lồi


Hành tây là một trong cách chữa trị sẹo lồi hiệu quả bởi chiết xuất hành tây là một chất chống viêm, giảm sự thâm của vết sẹo do dư thừa Collagen trong mô sẹo, giảm thiểu sự xuất hiện của mức độ sẹo và ức chế phát triển sẹo.
Cách làm:
Gã nát hành tây lấy tinh chất hành tây ở dạng gel để bôi lên vùng da sẹo, có tác dụng rất hiệu quả trong việc điều trị sẹo.
Khuyến cáo đối với những trường hợp bị dị ứng với hành tây thì không thể áp dụng được phương pháp này.

Rau má trị sẹo lồi


Cây Kola (côla) hay còn gọi là cây rau má là một loại thảo dược truyền thống đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ ở Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia nhằm chữa lành vết thương và những bệnh về da như bệnh vẩy nến và bệnh phong.
Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland thì cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức Collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn.

Cách làm:
Rau má giã nát lấy bã đắp lên vùng da sẹo, còn nước thì bạn có thể dùng để uống để làm đẹp da.

Mật ong trị sẹo lồi

Biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả nhất điều tri seo là ứng dụng thoa mật ong nhiều lần trong ngày. Mật ong sẽ làm do những vết sẹo thâm trở nên sáng hơn một cách tự nhiên và sẽ giúp loại bỏ tất cả các vết sẹo.

Gỗ đàn hương và nước hoa hồng


Đây cũng được coi là phương pháp điều trị tại nhà tốt nhất cho việc làm mờ và loại bỏ những vết sẹo. Bạn nên áp dụng dán gỗ đàn hương với nước hoa hồng qua đêm sau đó rửa lại mặt vào buổi sáng.

Hỗn hợp nước chanh và nước hoa hồng

Áp dụng thoa hỗn hợp này trên mặt, sau đó massage nhẹ nhàng. Tiếp tục để cho da mặt khô trong 15 phút và sau đó áp dụng thoa hỗ hợp này một lần nữa trên những vết sẹo. Lại để cho khô từ 5-10 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Lô hội trị sẹo lồi

Ứng dụng của gel lô hội luôn được sử dụng trong việc ngăn ngừa những vết thương mới hình thành và giảm mờ các vết sẹo vĩnh viễn. Vì thế, để tri seo do mụn hoặc các vết sẹo do các thương tích khác. Ngoài ra, lô hội còn có tác dụng vô cùng lớn trong làm đẹp da mặt đóng góp rất nhiều cho việc làm đẹp của các chị em lô hội là bí quyết làm đẹp da hiệu quả nhất cho 1 làn da đẹp toàn diện
Cách làm:
Tách vỏ nghiền nát lấy tinh dầu lô hội thoa trực tiếp lên làn da bị sẹo. Nếu không có lô hội trực tiếp, bạn có thể thoa gel lô hội được bán ở các hiệu thuốc Tây cũng ổn.

Lưu ý: phương pháp trị sẹo lồi bằng thiên nhiên tuy có hiệu quả những quá trình sẽ diễn ra rất chậm các bạn cần phải kiên trì và nhẫn lại áp dụng thường xuyên để lấy lại cho mình 1 làn da đẹp không có vết tích của sẹo bằng những cách làm đẹp da tự nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét