Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Điểm danh sai lầm nghiêm trọng của nàng mới tập trang điểm

Là phụ nữ, đa số các bạn đều rất thích chăm sóc cho sắc đẹp của mình. Nhưng không phải bạn nào cũng có thói quen tìm hiểu và nghiên cứu trước các bước trang điểm cho đúng chuẩn tránh được những rắc rối sau này. Vì trang điểm làm đẹp cho bản thân bạn cũng cần phải có kiến thức nhất định để có được hiệu quả tốt nhất cho vẻ đẹp của bạn.
Cùng chúng tôi điểm danh danh những sai lầm thường mắc phải của các nàng mới tập trang điểm
1. Không biết da mình thuộc loại nào

Làn da của mỗi người rất khác nhau và khó có loại mỹ phẩm nào phù hợp với mọi loại da. Tuy vậy, có không ít chị em chọn sản phẩm theo quảng cáo, theo thương hiệu hay giá tiền, mà không biết da mình thuộc loại nào. Trên thực tế, mỗi loại da sẽ có những sản phẩm tương ứng cho hiệu quả làm đẹp. Ví dụ, người có làn da mỏng, xu hướng khô hoặc da nhạy cảm lại dùng sản phẩm có tính chất tẩy lột, dù trước mắt sẽ tạo cảm giác da mịn, trắng hơn hẳn, nhưng lâu dần sẽ khiến bào mòn da, gây vết lồi lõm, thiếu tính đàn hồi, nặng hơn có thể gây bỏng nhẹ. Do đó, việc biết da mình thuộc loại nào để chọn sản phẩm phù hợp là hết sức quan trọng. Hơn nữa, mỗi loại da đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Ví dụ, người có da dày, nhiều dầu có thể có nhược điểm là da kém mịn màng, hay nổi mụn, nhưng lại có ưu điểm là ít và lâu hình thành nếp nhăn hơn. Người có da mỏng, khô có ưu điểm là da mịn đẹp, nhưng lại có nhược điểm dễ sinh nếp nhăn và dễ bị tác động bởi các yếu tố môi trường hơn. Vì thế, việc hiểu biết về làn da của chính mình còn giúp chị em chọn được cách làm đẹp, chăm sóc phù hợp về lâu dài.


2. Trang điểm cả ngày 

Đa số các loại mỹ phẩm màu hiện nay vẫn chứa nhiều chì, vì chì có đặc điểm rất mịn, lên màu đẹp và có độ bám rất cao. Tuy nhiên, chì lại gây hại cho làn da. Đặc biệt, kem nền là sản phẩm nguy cơ gây hại hơn cả, vì chúng dính chặt và có thể thâm nhập sâu vào da qua lỗ chân lông. Do đó, chỉ nên lưu mỹ phẩm trang điểm trên mặt dưới 2 giờ liên tục. Điều này là khá bất ngờ bởi nhiều chị em có thói quen trang điểm từ sáng, đến tối mới tẩy trang và làm sạch da mặt. Theo các chuyên gia, dù hơi bất tiện, nhưng chị em nên cố gắng làm sạch da ít nhất vào buổi trưa, sau đó nếu cần thiết thì trang điểm lại, vì như vậy sẽ giảm hại hơn cho làn da.


3. Bảo vệ da sai cách

Nhiều chị em đeo khẩu trang, kính đen, mặc áo chống nắng cẩn thận mỗi khi ra đường, nhưng làn da chưa hẳn được bảo vệ tối ưu, vì không ngăn được tia tử ngoại - tác nhân số 1 làm xấu da. Muốn ngăn tia tử ngoại, nên dùng sản phẩm dưỡng, kem chống nắng trước khi ra đường. Với khí hậu nóng ẩm ở nước ta, không nên dùng sản phẩm dưỡng da dạng kem, mỡ, mà nên dùng dạng gel, dung dịch, liquid (dung dịch hơi sánh) hoặc nhũ. Còn với kem chống nắng, không nhất thiết phải dùng loại có chỉ số SPF cao. Vì chỉ số này tương ứng với thời gian kem phát huy tác dụng, còn mức độ chống tia tử ngoại là gần tương đương nhau. Hơn nữa, lưu kem chống nắng lâu trên da không tốt, chỉ nên chọn chỉ số SPF phù hợp với thời gian ra nắng.Khi sử dụng kem chống nắng cũng giống như các mỹ phẩm trang điểm của bạn. Sau khi dùng các sản phẩm làm đẹp này, bạn phải tẩy trang thì mới có được làn da sạch. Nếu không, da sẽ rất dễ nổi mụn. 

4. Chạy theo xu hướng mỹ phẩm


Con gái rất hay bị sa đà vào việc mua mỹ phẩm. Thấy bất kỳ sản phẩm nào 'hay hay' hoặc mình chưa từng sử dụng thì đều muốn mua. Với những người có đam mê làm đẹp thì việc mua sắm mỹ phẩm là một thú vui giống như khi đi shopping vậy. 
Tuy nhiên, khi sử dụng một sản phẩm kem dưỡng trắng da hoặc kem trị nám nào mà thấy mình hợp với chúng và ổn rồi thì không nên thay đổi theo xu hướng. Bởi vì mỗi người một loại da và không ai giống ai, cũng không ai có đồng hồ sinh học và thời gian, thói quen chăm sóc da giống ai. Sau đó, những sản phẩm không hợp lại phải thanh lý hàng loạt, nếu không được sẽ rất gây lãng phí. 

5. Dùng quá nhiều dưỡng lên mặt


Nguyên tắc trong chăm sóc da là dùng các loại kem dưỡng da mặt càng mỏng càng tốt. Bạn có thể thực hiện nhiều bước dưỡng trắng da: Toner, serum, treatment, gel, oil, cream.... nhưng mỗi bước hãy lấy thật ít thoa lên da đến khi thấm hoàn toàn thì hãy bôi bước tiếp theo. Và quan trọng hơn là lắng nghe xem da mình thật sự cần gì. 

6. Phụ thuộc và đặt niềm tin quá nhiều vào mỹ phẩm 
Mỹ phẩm chỉ góp 15% vào vẻ đẹp của bạn. Ngoài ra còn phụ thuộc vào những thói quen ăn uống, sinh hoạt của bạn nữa. Bôi trát rất nhiều thứ lên mặt rồi thức khuya, ăn nhiều đồ ngọt và tinh bột thì rất khó để có làn da đẹp. 

7. Quá chú ý đến nhược điểm của mặt mình


Khi bạn gặp các vấn đề về da, nếu bạn càng để ý đến chúng bạn sẽ càng căng thẳng dẫn đến stress, da sẽ càng tệ hơn do ảnh hưởng tâm lý của chính bạn. Tập cách phớt lờ sự chú ý dò xét của chính bạn và của cả người khác đến ngoại hình của bản thân, luôn giữ một tinh thần thoải mái, bạn sẽ nhanh chóng khắc phục được làn da của mình hơn cả khi chăm sóc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét