Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

{Chia Sẻ} Cách trị mụn ẩn không để lại thâm, sẹo

Dưới đây là cách chăm sóc của mình được rút ra từ kinh nghiệm cá nhân và đặc biệt là chỉ áp dụng theo phương pháp hoàn toàn thiên nhiên. Mình thấy là nếu thực hiện như mình, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì vừa hết mụn lại không hề để lại sẹo hay vết thâm. Tuy nhiên các bạn cũng cần biết là việc chữa trị mụn chìm không đơn giản và nhanh chóng được, vì còn tùy vào nội tiết da mỗi người. Như mình cũng đã phải mất vài tháng mới có thể có được làn da ổn như hiện tại.

Cách nhận biết mụn ẩn “mụn chìm”

Vì bị mụn chìm khá lâu nên mình nhận thấy rằng loại mụn này thường nhỏ nhỏ và nằm khá sâu trong nang lông, nó không bị sưng viêm mà chỉ lẩn nhẩn dưới da. Hồi đầu, mình cũng tìm đủ cách, dùng đủ loại kem mà không làm thế nào có thể đẩy nhân mụn lên được. Sau rồi mình áp dụng theo phương pháp dưới đây thì đỡ hẳn (cách này do mình tham khảo trên mạng rồi cân nhắc cho phù hợp với mình ấy). Các bạn nên lưu ý là mình phải chăm sóc cả ngoài lẫn trong (nghĩa là chế độ ăn nữa đó các bạn). Chứ chỉ chăm chăm dùng thuốc hay dùng kem bôi bên ngoài thì cũng không đạt được hiệu quả cao.

Rửa mặt: Hàng ngày mình dùng yến mạch để rửa mặt vào buổi sáng. Các bạn có thể mua yến mạch ở siêu thị, chỗ quầy bán gạo với các loại bột đó. Thường mọi người hay mua bột nghiền sẵn cho tiện nhưng mình thì hay mua nguyên hạt sau về tự đi nghiền. Cách đó giúp mình chọn được yến mạch nguyên chất. Cách rửa mặt thì đơn giản, các bạn hòa 1 thìa cafe bột yến mạch với chút nước, mát xa 1 phút rồi rửa lại thôi nhé. Buổi tối mình dùng srm tẩy trang của Neutrogena.

Xông mặt 1-2 lần/ tuần: Cách này sẽ giúp lỗ chân lông mở rộng, chất bẩn có lối để thoát ra ngoài. Ngoài ra, nhân mụn cũng sẽ từ từ chồi lên da.

Cách xông hơi thì mình thường dùng vài củ sả, đun sôi, bắc ra. Tiếp đến, mình rửa mặt sạch rồi cúi mặt phía trên miệng nồi ở khoảng cách vừa đủ để hơi nước bốc lên tỏa khắp mặt. Cách này thực hiện mỗi lần từ 5-10 phút. Sau khi xông, mình đắp mặt nạ tinh bột nghệ + sữa tươi tầm 15 phút. Cuối cùng, rửa mặt sạch dùng toner giấm táo để làm sạch da.

Nặn mụn: Cứ làm đều đều như trên thì nhân mụn của bạn sẽ trồi lên. Đến khi bạn thấy đầu mụn cứng vàtương đối khô thì hãy nặn mụn. Nặn xong bạn thoa nước muối sinh lý để khử trùng và làm khô.

Sau khi nặn mụn, cứ duy trì thói quen đắp mặt với tinh bột nghệ sẽ giúp da không có sẹo.

Chế độ ăn: Nói qua về chế độ ăn, trong thời gian bị mụn mình thực hiện như sau:
Sáng dậy uống 1 cốc nước pha với mật ong, xong 30 phút sau mình ăn sáng, đi làm.
Cả ngày mình uống khá nhiều nước lọc, chắc tầm hơn 1 lít
Chiều tối mình uống 1 cốc nước rau má, hoặc nước ép hoa quả (tùy hôm).
Ngoài ra là ăn nhiều hoa quả có vtm C…

Trên đây là cách chăm sóc da của mình, đến giờ khi hết mụn, mình vẫn áp dụng cách trên. Mình cảm thấy là da sạch nên mụn cũng không quay trở lại nữa. Hy vọng chia sẻ của mình hữu ích với các bạn
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét