Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Chăm sóc da nhạy cảm

Da mặt của mỗi người được chia thành các loại : da thường, da khô, da dầu, da nhạy cảm… Trong đó, da nhạy cảm là loại da khó chăm sóc và dễ bị kích ứng nhất. Cùng tìm hiểu những lưu ý và bí quyết chăm sóc để làn da nhạy cảm luôn khỏe đẹp nhé!

Lưu ý khi chọn kem dưỡng da

Bất cứ loại da nào cũng có thể bị kích ứng bởi hóa chất trong mĩ phẩm, trong đó, da nhạy cảm đặc biệt dễ dàng bị tổn thương khi sử dụng kem dưỡng da không phù hợp.

Trước khi quyết định sử dụng một loại kem dưỡng da nào đó, hãy thử thoa lên tay hay vùng da sau vành tai, để trong 1 ngày. Nếu da bạn không xảy ra hiện tượng mẫn đỏ hay kích ứng thì mới có thể an tâm sử dụng kem dưỡng da ấy. Khi sử dụng kem dưỡng da, bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến thành phần kem, không sử dụng các loại kem có chứa nhiều chất tẩy trắng da và axit dễ làm ảnh hưởng đến da.
Nhẹ nhàng với làn da nhạy cảm

Trong quá trình rửa mặt, bạn cũng cần phải đặc biệt cẩn thân với làn da, không chà sát quá nhiều hay sử dụng các loại sữa rửa mặt có hạt dễ làm tổn thương da. Không rửa mặt quá 2 lần một ngày dễ làm da khô và mẫn đỏ.

Bạn nên chọn các dòng mỹ phẩm tốt nhất tránh dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hoặc rẻ tiền quá cũng gây nguy hiển nên chọn những dòng mỹ phẩm tốt như dòng mỹ phẩm cao cấp hoặc các dòng mỹ phẩm được nhiều người sử dụng như các dòng mỹ phẩm Nhật Bản,...

Luôn chống nắng khi ra đường

Da nhạy cảm rất mỏng và dễ bắt nắng. Vì vậy khi ra đường bạn luôn phải chống nắng cho da bằng cách đeo khẩu trang, đội mũ và sử dụng kem chống nắng phù hợp.

Lựa chọn các loại kem chống nắng có thành phần dưỡng da dịu nhẹ, có chỉ số SPF lớn hơn 50 để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống luôn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và nhan sắc của bạn. Đối với người có làn da nhạy cảm, cần cung cấp đủ vitamin và các khoáng chất để đảm bảo việc nuôi dưỡng làn da, giúp da luôn được bảo vệ hiệu quả. Bạn cũng nên hạn chế sử dụng các chất gây hại cho da như rượu bia, thuốc lá, cà phê.
Mặt nạ dành cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm dễ bị kích ứng bởi mĩ phẩm hóa chất, vì vậy, hãy tự làm cho mình những loại mặt nạ dưỡng da an toàn từ thiên nhiên, thích hợp cho da nhạy cảm.

Mặt nạ sữa chua – yến mạch

Trộn đều 2 thìa sữa chua và 2 thìa bột yến mạch. Để lạnh 30 phút rồi đắp lên mặt. Thư giãn trong 20 phút để dưỡng chất trong hỗn hợp thấm sâu vào da. Rửa sạch mặt bằng nước mát. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để làn da được nuôi dưỡng tốt nhất.

Mặt nạ bơ – dâu tây

Trộn 1 thìa bơ tán nhuyễn với vài quả dâu tây dầm. Thoa đều lên làn da sau khi đi nắng hoặc bị tấy đỏ sẽ giúp da mau chóng bình phục. Loại mặt nạ này còn giúp dưỡng trắng da hiệu quả.

Mặt nạ lê – mật ong

Lê gọt vỏ, xay nhuyễn với mật ong và một chút váng sữa thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp trên bôi lên mặt 15 phút và rửa sạch. Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận làn da tươi mát và rạng rỡ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét