Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Cách chăm sóc làn da dầu hiệu quả nhất

Da mặt bị nhờn, da có vẻ dày, lỗ chân lông to nhất là hai bên cánh mũi, thì đó là những biểu hiện của làn da dàu. Các tuyến nhờn một mặt giúp da mềm mại nhưng lại khiến da dễ bị bám bụi, chất nhờn dư thừa còn làm tắc lỗ chân lông, khiến da dễ bị nổi mụn trứng cá và mụn bọc. Vì vậy, việc chăm sóc da dầu là mối quan tâm của không ít chị em phụ nữ. ( với những phương pháp dùng hoa qua tự nhiện sẽ giúp bạn chăm sóc rễ dàng làm đẹp an toàn hơn mặc dù bạn có thể dùng mỹ phẩm cũng tốt như mỹ phẩm Nhật Bản,... nhưng về lâu dài thì phương pháp này vẫn được chị em quan tâm nhiều hơn)

Những lưu ý khi chăm sóc da dầu

- Luôn giữ da mặt sách sẽ, tránh tiếp xúc với khói bụi.

- Không dùng xà phòng hay các loại mĩ phẩm có tính kiềm cao dễ gây kích thích đến tuyến dầu trên da, ảnh hưởng không tốt đến làn da.

- Sử dụng nước ấm để rửa mặt, sau đó rửa lại bằng nước lạnh để loại bỏ dầu thừa và làm se khít lỗ chân lông

- Không nên rửa mặt quá thường xuyên sẽ làm tăng hoạt động của tuyến dầu trên da. Rửa mặt 2 – 3 lần một ngày và sử dụng giấy thấm dầu để loại bỏ dầu thừa.

- Sử dụng các loại lotion thiên nhiên để cân bằng cho làn da như nước chanh, nước hoa hồng…

- Sử dụng sữa rửa mặt và mặt nạ dưỡng da dành riêng cho da dầu

( Một số dòng mỹ phẩm chất lượng hoặc dòng mỹ phẩm cao cấp cũng có thể giúp bạn chăm sóc cực kỳ hiệu quả nhưng mình nhấn mạnh lại là nó phải là mỹ phẩm chất lượng. Nếu có thể bạn tìm đến hãng và tìm đại lý mỹ phẩm Uy tín và được nhiều người sử dụng hơn)

Một số loại mặt nạ thiên nhiên cho da dầu.

Nước ép cà chua và bột nghệ

Cà chua và nghệ đều có công dung kháng khuẩn, tẩy sạch da hiệu quả sẽ giúp lấy đi những dầu thừa trên da, giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây mụn.

Ép lấy nước cà chua pha với một muống bột nghệ, đắp mặt và massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ trứng gà

Đánh tan lòng trắng trứng gà, nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh tươi và thoa lên mặt. Đợi mặt nạ khô trong vòng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Lòng trắng trứng gà có tác dụng làm sạch triệt để. Khi bóc lớp mặt nạ khô trên da, dầu thừa, bụi bẩn và nhân mụn cũng dễ dàng được lột theo một cách an toàn. Nước cốt chanh giúp cân bằng làn da, hạn chế hoạt động của tuyến dầu.

Mặt nạ khoai tây

Khoai tây, đặc biệt là khi luộc chín, rất giàu vitamin C giúp làn da khỏe mạnh, hạn chế sự phát triển của tuyến nhờn, cho làn da luôn sạch và sáng mịn.

Luộc chín khoai tây, tán nhuyễn và trộn với chút sữa tươi. Dùng hỗn hợp trên để đắp mặt nạ trong 20 phút và rửa sạch mặt với nước ấm. Bạn cũng có thể thay khoai luộc bằng nước ép khoai tây sống tuy hiệu quả sẽ không tốt bằng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét