Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Cách chăm sóc thích hợp cho từng loại da

Đối với từng loại da khác nhau cần có những cách thức riêng để chăm sóc và bảo vệ hiệu quả. Sau đây là đặc điểm về từng loại da để bạn dễ dàng xác định được loại da của mình.

Bài viết chăm sóc cho từng loại da:

1. Da nhờn

Nếu da mặt bị nhờn, da có vẻ dày, lỗ chân lông to nhất là hai bên cánh mũi, thì đó là những biểu hiện của làn da nhờn. Thường vào giữa ngày hoặc vài giờ sau khi rửa mặt da hay bị căng bóng do tuyến nhờn trên da hoạt động rất mạnh.

Các tuyến nhờn một mặt giúp da mềm mại nhưng lại khiến da dễ bị bám bụi, chất nhờn dư thừa còn làm tắc lỗ chân lông, khiến da dễ bị nổi mụn trứng cá và mụn bọc.

Để chăm sóc tốt da nhờn, bạn nên thường xuyên rửa mặt với loại sữa rửa mặt kiểm soát chất nhờn. Sử dụng giấy thấm giầu để lấy đi lớp dầu thừa trên da. Bạn cũng nên dùng thêm toner hoặc các dung dịch tự nhiên như nước hoa hồng, nước chanh, giấm táo để tăng cường diệt khuẩn, làm sạch da và se lỗ chân lông hiệu quả

2. Da khô

Khi tuyến nhờn hoạt động kém, làn da thiếu đi khả năng giữ ẩm tự nhiên, da trở nên khô, ráp, hơi sần sùi, hơi rát khi rửa mặt, vào giữa ngày da có thể xuất hiện vảy nhỏ, dễ bị nứt nẻ nhất là khi trời lạnh. Da khô ít bị nổi mụn và lỗ chân lông rất nhỏ, nhưng lại rất dễ xuất hiện nếp nhăn khi cười, có thể khiến bạn trông già hơn tuổi.

Để làn da bạn mịn màng và mềm mại hơn, uống nhiều nước và ăn các loại hoa quả để bổ sung vitamin nuôi dưỡng da. Đồng thời, sử dụng các loại mặt nạ giúp dưỡng ẩm cho làn da bạn.
3. Da thường

Đây là loại da khá lý tưởng, không khô và cũng không bị nhờn, thường luôn mềm mại, mịn màng, lỗ chân lông nhỏ, co giãn tốt, ít nếp nhăn, ít bị mụn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần thường xuyên chăm sóc làn da, tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ dưỡng da để làn da luôn duy trì vẻ trẻ trung, quyến rũ.

4. Da hỗn hợp

Hầu hết mọi người có da hỗn hợp. Da có chỗ thì khô, chỗ thì nhờn, thường là khô ở hai bên má, nhưng lại bị nhờn ở vùng trán, mũi và cằm (vùng chữ T). Vào giữa ngày vùng T hay bị bóng lưỡng. Da hỗn hợp cũng dễ bị mụn và lỗ chân lông to.

Sử dụng kết hợp sữa rửa mặt kiểm soát nhờn và ban ngày và dưỡng ẩm ban đêm giúp cải thiện làn da cho bạn. Thường xuyên chăm sóc da bằng các phương pháp thiên nhiên để da bạn luôn được cân bằng.

5. Da nhạy cảm

Da nhạy cảm là loại da mỏng, dễ bị kích ứng, hay ngứa, nổi mẩn đỏ khi tiếp xúc với các tác nhân ngoài như mỹ phẩm, môi trường ô nhiễm.

Vì vậy, khi ra đường bạn cần che chắc cẩn thận cho da, sử dụng kem chống nắng thích hợp. Hạn chế dùng mỹ phẩm mà thay vào đó là các loại mặt nạ thiên nhiên giúp da khỏe khoắn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét