Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Nên và không nên khi rửa mặt

Nhiều chuyên gia tư vấn sắc đẹp cho rằng làm sạch, làm sáng, dưỡng ẩm là 3 bước cơ bản chăm sóc da. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia da liễu lại không tán thành ý kiến đó, họ cho rằng làm sạch mới là chìa khóa giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, dễ chịu, tươi tắn còn việc sử dụng kem dưỡng chỉ có thể có tác dụng với một vài loại da mà thôi.
Yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất: sữa rửa mặt
Không nên sử dụng trực tiếp sữa rửa mặt lên da mặt mà nên tạo bọt trước để tránh da bị kích ứng. Bên cạnh việc chú ý sử dụng nước ấm thay vì nước nóng để làm sạch mặt tránh làm cho da bị khô. Bạn nên và cần đặc biệt phải quan tâm và sử dụng loại sữa rửa mặt giúp làn da mềm mại, sạch sẽ mà không làm da khô hay nhờn.

Yếu tố thứ hai cho vài loại da: nước thơm toner
Nếu bạn cảm thấy mình cần sử dụng nước thơm, tốt hơn là bạn nên nghĩ tới việc thay đổi loại sữa rửa mặt đang dùng.Tác dụng của nước thơm toner là loại bỏ bụi bẩn và tạo cảm giác sảng khoái; nó không có tác dụng giúp làn da khỏe hơn. 
Ngày nay, với nhiều loại sữa rửa mặt có công dụng loại bỏ hết bụi bẩn, thì việc sử dụng nước thơm là không cần thiết. Nước thơm làm khô tất cả các loại da trừ loại da quá nhờn.
Yếu tố cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là: Bạn có nên sử dụng kem dưỡng da? 
Với những người có làn da khô, việc sử dụng kem có thể giúp làm mềm và bảo vệ làn da. Trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm hiểu quả. Hãy dùng thử và “lắng nghe” làn da của mình nhé!

Vấn đề về sở thích
Tẩy da chết - nên hay không?
Việc loại bỏ những tế bào da chết có thể giúp da bạn trông đỡ sạm hơn nhưng rất dễ làm tổn thương những làn da nhạy cảm. Bác sĩ, chuyên gia da liễu Lisa Donofrio hướng dẫn cách loại bỏ da chết: Sử dụng một ít dầu oliu hoặc dầu hạt nhỏ hoặc dùng Binari Peeling Gel - Plandosee : Loại bỏ các chất bẩn sâu trong da và các tế bào da chết đồng thời chặn hình thành nám, tàn nhang, bổ sung dư ỡng chất cần thiết cho da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét