Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Học phụ nữ Nhật bí quyết làm đẹp từ mướp

Nhắc đến mướp mọi người sẽ nghĩ ngay đến món canh cà vào trưa hè nóng bức. Vậy bạn có biết mướp cũng được xem là bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên? Hãy cùng phụ nữ Nhật xem họ sử dụng bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên bằng mướp cho cách làm đẹp da tại nhà nhé!

Tại sao mướp lại là cách làm đẹp da từ thiên nhiên.

Bí quyết làm đẹp siêu hoàn hảo với trái mướp 2 

Cách làm đẹp da tại nhà với mướp
Mướp hương có tên khoa học Luffa acutangula Roxb, giống như một loại mỹ phẩm chăm sóc da lành tính. Bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên bằng mướp đã được phụ nữ Nhật sử dụng từ lâu đời. Cách làm đẹp da từ thiên nhiên bằng mướp có công hiệu trị nám, tàn nhang mà còn giữ ẩm, làm trắng, căng mịn da, đồng thời cách làm đẹp da từ thiên nhiên này còn làm tăng sản xuất tế bào mới và giảm sự xuất hiện sẹo, giải độc một cách tự nhiên, chống oxy hóa, chống lão hóa.

Bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên bằng quả mướp.

Quả mướp có vị ngọt, tính hình, có tác dụng thanh nhiệt giải độc nên để thực hiện cách làm đẹp da tại nhà này bằng cách nấu các món ăn hoặc đắp ngoài giúp điều hòa cơ thể, tránh mụn nhọt do nóng trong phát ra.
Cách làm đẹp da từ thiên nhiên bằng quả mướp như sau: Lấy một trái mướp mon, rửa sạch giã nát cả vỏ, lọc lấy nước rồi thoa lên da mỗi ngày. Bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên này sẽ giúp da mịn màng, chống khô, chống nhăn, chống viêm lỗ chân lông và cách làm đẹp da tại nhà bằng quả mướp còn trị chứng mũi đỏ do uống nhiều bia rượu.

Cách làm đẹp da tại nhà với thân mướp.

Theo Đông y, cách làm đẹp da từ thiên nhiên bằng thân mướp có vị ngọt, tính bình, tác dụng hoạt huyết thông lạc, thanh nhiệt giải độc, tâu viêm nên rất tốt để đắp ngoài da và ngăn chăn viêm da, làm trắng da bằng mướp hương.
Cách làm đẹp da từ thiên nhiên bằng thân mướp như sau: Cắt lấy một đoạn ngọn mướp non, đem rửa sạch, giã nát vắt lấy nước. Hàng ngày dùng nước này thoa lên da sẽ là bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên làm nhuận da, trị nám, chống lão hóa.

Bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên bằng lá mướp.

Cách làm đẹp da từ thiên nhiên cùng mướp
Cách làm đẹp da từ thiên nhiên cùng mướp
Trong Đông y, bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên bằng lá mướp có vị ngọt, tính chua mát, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm nên được biệt là cách làm đẹp da tại nhà trị mụn trứng cá sưng tấy và làm mờ nám.
Để thực hiện cách làm đẹp da tại nhà này, bạn hái lá mướp hương non, đem rửa sạch, để ráo rồi giã dập vắt lấy nước. Dùng nước này thoa lên mặt ngày vài lần sẽ giúp làm trắng da bằng mướp hương hiệu quả nhờ làm mờ dần các sắc tố trên da giúp da mềm mịn, sạch mụn.

Cách làm đẹp da tại nhà cùng nhựa mướp.

Tại sao nhựa mướp lại là bí quyết làm trắng da bằng mướp hương? Trong nhựa mướp hương chứa rất nhiều thành phần các chất có tác dụng dưỡng da, làm mềm và giúp da chống lại các tác nhân có hại như tia cực tím, vi khuẩn… Vì vậy, bạn có thể dùng nhựa mướp thoa ngoài da hằng ngày là bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên.
Cách thực hiện làm trắng da bằng mướp hương như sau: Lấy nhựa mướp bằng cách dùng kéo cắt ngang dây mướp đã có trái cách mặt đất khoảng 50cm, để phần dây mướp còn lại uốn cong, miệng cắt quay xuống đất, cắm vào một bình thủy tinh sạch, dùng keo dính dán kín miệng bình, chờ nhựa mướp hương chảy xào đầy bình thì đổi bình khác. Tiếp theo cách làm đẹp da tại nhà này là lấy vải sợi nhỏ lọc nước mướp, cho nhựa mướp hương đã lọc vào chai, để vào tủ lạnh dùng dần.
Khi làm trắng da bằng mướp hương cách này bạn nên cho thêm vài giọt dầu thơm, một chút rượu, hàng ngày xoa nước mướp này lên mặt, da mặt sẽ mịn màng sẽ là bí quyết làm đẹp da từ thiên nhiên rất tốt.

Cách làm đẹp da từ thiên nhiên bằng xơ mướp.

Mướp chính là bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên
Mướp chính là bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên
Bạn đừng tưởng là xơ thì không còn chất, nhưng xơ mướp cũng được phụ nữ Nhật tận dụng làm bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên. Xơ mướp có vị ngọt tính bình tác dụng thông kinh, thanh nhiệt, lợi thủy, tiêu thũng nên có thể dùng bồi bổ bên trong giúp thanh nhiệt, mát da, nhuận da. Hơn nữa, cách làm đẹp da từ thiên nhiên này còn hỗ trợ chị em phụ nữ điều hòa kinh nguyệt.
Bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên bằng xơ mướp thực hiện như sau: Chọn lấy những quả mướp đã già và tự khô ở trên giàn, đem bỏ vỏ, bỏ hạt rửa sạch đem phơi khô. Cách làm đẹp da tại nhà tiếp theo là đem cắt xơ thành từng khúc 1-2 cm, sao vàng, tán thành bột mịn. Mỗi ngày đem hòa với nước uống 2-3 lần, lượng dùng làm trắng da bằng mướp hương 8-10g/ngày.
Chỉ với một quả mướp từ vỏ, thân, nhựa ngay cả đến xơ mướp cũng được dùng là cách làm đẹp da tại nhà. Đây quả là bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên bạn không nên bỏ qua. Hãy chia sẻ cách làm trắng da bằng mướp hương cho những người bạn gái của bạn ngay đi nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét