Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Thực đơn ăn uống giảm cân khoa học của người Nhật Bản

Thực đơn ăn uống giảm béo khoa học của người Nhật Bản
Ẩm thực của đất nước mặt trời mọc nổi tiếng không kém "hoa anh đào" hay "trà đạo". Các chuyên gia dinh dưỡng cũng phải thán phục chế độ dinh dưỡng cực tốt của họ!
Một thân hình lý tưởng và sức khỏe tuyệt vời là điều các Eva hằng mơ ước. Thế nhưng ăn uống kiêng khem để giữ dáng dường như không dễ dàng với tất cả các nàng” béo bự”. Bạn có bao giờ tự hỏi: "Làm cách nào để vừa ăn thỏa thích vừa giữ được vóc dáng chuẩn? Hãy nhìn sang chế độ ăn uống ở xứ sở hoa anh đào nhé!
Ăn ít, no nhanh

Một khẩu phần ăn của người Nhật thường gồm nhiều món được trang trí rất tinh tế và tuân theo qui tắc “hara hachi bunme”, câu nói ngụ ý bạn chỉ nên ăn no đến 80%. Để thực hiện quy tắc này, người Nhật vận dụng câu thành ngữ “hãy ăn như một chú hạc”.
Câu nói hàm ý rằng bạn hãy tưởng tượng mình là một chú chim hạc có cái mỏ rất dài nên phải ăn uống từ tốn. Theo đó, người Nhật vừa ăn vừa thưởng thức vẻ đẹp của món ăn chứ không chỉ ăn sao cho no bụng. Việc ăn chậm, nhai kỹ giúp não bộ nhận biết tín hiệu no nhanh hơn, vì thế họ sẽ ăn ít hơn. 
Giảm calo
Lượng calo trong khẩu phần ăn trung bình mỗi ngày của người Nhật ít hơn người Mỹ 25%. Chính điều này đã giúp họ kéo dài tuổi thọ. Bí quyết của họ là hạn chế thức ăn nhiều calo như chocolate, khoai tây chiên, bánh ngọt…


Thay vào đó, họ ăn các món ăn giàu dinh dưỡng, chứa ít hoặc không chứa calo như trái cây, củ, rau, canh súp…
Các loại thực phẩm hạn chế cho ý tưởng của người Nhật thường là củ cải, tảo biển, bột củ từ, nấm đông cô… Bạn có thể kê một thực đơn mới theo bí quyết này để giữ dáng thon gọn.
Không bao giờ bỏ cơm
Nhiều nàng cho rằng cơm chứa nhiều tinh bột, gây tăng cân nên o ép mình không được ăn nhiều. Tuy nhiên, với carbohydrate phức hợp và ít chất béo, cơm làm no với lượng calo thấp hơn nhiều so với túi bánh qui hay thức ăn ngọt. Một trong những phần điểm tâm tuyệt vời nhất của người Nhật là cơm với trứng rán lòng đào, rau xà lách.
Rau và rau
Đất nước mặt trời mọc cũng có các loại rau quả, dưa muối tương tự như chúng ta. Trong phần ăn của người Nhật luôn kèm theo những loại rau như rong biển, hành tây, đậu, cà tím, củ cải….

Điểm khác là bạn chỉ ăn một loại dưa chua hay cà muối chung với cơm, nhưng người Nhật lại bày ra 4 -5 loại khác nhau trong một bữa. Như vậy, họ sẽ có một bữa cơm ít calo mà vẫn đa dạng thức ăn và không bị ngán.
Cá – sự lựa chọn của mọi nhà
Người Nhật ăn rất ít thịt có màu đỏ vì theo họ nghĩ trong thịt có chứa chất béo bão hòa gây tắc nghẽn động mạch, không tốt cho tim và dễ dẫn đến béo phì.
Cá, đặc biệt các loại chứa chất béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu… được rất nhiều người Nhật ưa thích bởi nguồn axit béo omega 3 dồi dào.
Tác dụng của chúng là giúp bạn bảo vệ sức khỏe tim mạch và có ích cho việc cải thiện tâm trạng.
Luôn luôn có đậu nành

Đậu nành và các món ăn làm từ đậu nành cung cấp lượng protein hữu ích ngang ngửa với thịt màu đỏ nhưng chứa rất ít chất béo bão hòa. Vì vậy, người Nhật rất chuộng đưa đậu nành vào bữa ăn bằng món súp miso nổi tiếng hoặc đậu phụ hấp.
Dùng nước thay dầu ăn
Người Nhật ít khi dùng dầu mà dùng nước để chế biến món ăn. Đa số các món được nấu bằng cách nướng, ninh nhừ hoặc ăn sống. Các món rán xào với dầu rất ít và thường dùng để cân bằng dinh dưỡng.
Tráng miệng ngọt ngào
Ngoài trái cây theo mùa, các loại đồ ngọt du nhập từ phương Tây như kem, bánh ngọt vẫn hấp dẫn phái nữ Nhật Bản. Tuy vậy, món tráng miệng đến Nhật lại có sự biến tấu khẩu vị khác đi một chút. Đồ ngọt trong bữa tráng miệng chiếm tỉ lệ nhỏ và được trang trí tinh tế. Kết thúc bữa ăn, trà xanh sẽ là điểm nhấn hoàn hảo. Trà xanh có tác dụng giảm nguy cơ bệnh ung thư, giảm lượng cholestrol, cảm lạnh và cả giảm cân hiệu quả! 


Thành phần:
tinh chất placenta(từ ngựa) chiết xuất từ củ cải đường có chứa thành phần arabinose (Unitika độc quyền sáng chế), tinh chất chứa Lactobionic acid, tinh chất ô long trà, dextrin khó tiêu hóa.
Công dụng:
Đặc biệt khuyên dùng cho những ai muốn khỏe đẹp, thon gọn mà không cần thay đổi thói quen ăn uống. Là loại trà dạng bột dễ uống, có thể hòa tan dễ dàng trong nước hay nước ấm. Đóng gói riêng biệt từng gói trà nên thuận tiện cho việc cầm đi. Phương pháp giảm cân đơn giản chỉ bằng việc thay thế loại trà bình thường trong bữa ăn bằng trà giảm cân slim beauty. Thành phần arabinose N độc quyền sáng chế của Unitika giúp hỗ trợ hạn chế hấp thu đường, cacbohydrate, đốt cháy và đào thải mỡ thừa.
Cách dùng: dùng với 150ml nước hoặc nước ấm. Sau khi trà đã hòa tan trong nước, thưởng thức trong bữa ăn
Chúc bạn thành công và giảm cân nhanh chónghttp://plandosee.com.vn/vi/phuong-phap-lam-dep-da/120-thuc-don-an-uong-giam-can-khoa-hoc-cua-phu-nu-nhat.html!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét