Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Bí kíp mua sắm chuẩn khỏi chỉnh

Bí kíp mua sắm chuẩn khỏi chỉnh

Những cách thức mua hàng miễn thuế, mua online, săn hàng khuyến mãi theo mùa… sẽ giúp teen quản lý được túi tiền của mình đấy.
Làm thế nào để thỏa mãn nhu cầu mua sắm trong khi túi tiền của teen ngày càng eo hẹp? Cùng nghía qua những tip mua sắm sau đây nhé:
Mua hàng trợ giá
tiet-kiem-tien-khi-mua-sam-681-8710-5092
Tìm hiểu thông tin kỹ để có những chi tiêu phù hợp khi mua sắm.
Thông thường, để khuyến khích tiêu dùng sản phẩm trong nước, chính phủ sẽ trợ giá. Vì thế, với những mặt hàng này, bạn được mua với giá thấp mà chất lượng vẫn được đảm bảo đó nha.
Chính sách trợ giá thường áp dụng cho teen nên chỉ cần có thẻ học sinh - sinh viên là bạn có thể mua hàng với giá ưu đãi rồi.
Ở một số hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, Hội chợ người tiêu dùng hàng Việt hay tại cửa hàng 24/7 có treo chữ “Điểm bán hàng trợ giá” hay “điểm bán hàng bình ổn giá thị trường”… cũng là nơi để teen mua những mặt hàng này. "Nhờ chính sách trợ giá, tớ đã mua được chiếc máy tính bảng chỉ bằng 50% giá thị trường mà thôi", Nguyệt Anh chia sẻ.
Có điều những sản phẩm trợ giá thường là hàng đã qua thời, vì thế mẫu mã sẽ không còn phù hợp so với những sản phẩm vừa sản xuất.
Mua hàng miễn thuế
Một sản phẩm khi tung ra ngoài thị trường sẽ trải qua rất nhiều khâu và bị đánh rất nhiều loại thuế và phí khác nhau. Vì thế, khi đến tay người tiêu dùng, giá đã bị đội lên cao ngất.
Để mua hàng giá rẻ, bạn có thể mua tại khu vực chợ, siêu thị gần cửa khẩu hoặc sân bay. Hiện nay, một số cửa hàng miễn thuế được nhiều người biết đến là hệ thống siêu thị Mộc Bài (Tây Ninh), cửa hàng miễn thuế Nasco Duty Free Shop (sân bay Nội Bài, Hà Nội), cửa hàng Duty-Free ngay xoay Nguyễn Huệ - Trần Hưng Đạo (TP HCM)…
Tuy nhiên, để ngăn chặn tình trạng lợi dụng việc miễn thuế để trốn thuế của những thương nhân, việc mua hàng ở siêu thị miễn thuế như Mộc Bài thường bị cố định hạn mức nên bạn sẽ không mua được nhiều. “Mỗi người chỉ được mua tối đa 500.000 đồng, trong khi có người mua ít, người muốn mua nhiều. Vì vậy, nếu muốn săn hàng giá rẻ kiểu này, bạn nên tập họp thành nhóm để có thể bù trừ cho nhau mua sắm thoả thích”, Kim Anh, ĐH Kinh tế TP HCM, gợi ý.
Một loại hình khác cũng được miễn thuế chính là hàng xách tay. Không khó để săn loại hàng này ở các cửa hàng trên mạng. Có điều những mặt hàng này thường trôi nổi và không được bảo hành nên bạn phải hết sức tỉnh táo, kiểm tra thật kỹ trước khi mua để tránh phải ân hận vì vớ phải hàng dởm.
Mua hàng online
facebook-630626-1373014753-500-1577-7593
Bán hàng trên mạng xã hội FB.
Khi thương mại điện tử phát triển cũng là thời kỳ thịnh hành của các website bán voucher khuyến mãi. Chỉ cần nhập tên sản phẩm muốn mua trên Google là hàng loạt website bán voucher hiện ra.
Hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này có hai dạng là bán voucher và sản phẩm trực tiếp. Chính vì đặc thù của mô hình này, bạn không được trải nghiệm trước sản phẩm nên rất dễ mua nhầm hàng giả, kém chất lượng hoặc sản phẩm được giao không như ý muốn.
Nam Anh, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn  TP HCM, chia sẻ.“Theo kinh nghiệm của tớ, bạn nên chọn mua voucher, từ đó cầm voucher để thanh toán khi sử dụng dịch vụ, mua sắm tại các cửa hàng đối tác. Nếu chọn loại hình giao sản phẩm trực tiếp, bạn không thể kiểm tra chất lượng hàng hoá và chế độ bảo hành thường mập mờ”.
Vì thế, một lời khuyên dành cho teen khi mua hàng online là nên lựa chọn những trang web uy tín hoặc chuyên môn hoá một mặt hàng.
Mua vào thời điểm happy-day/happy time
sale8-867042-1372397414-500x0-1312-13841
Săn hàng tại các hội chợ sale, giờ vàng.
Teen không còn lạ gì với khái niệm happy-day hoặc happy-time. Để kích cầu tiêu dùng vào những giờ thấp điểm, doanh nghiệp thường tung ra chính sách khuyến mãi giờ vàng.
Một ví dụ dễ thấy nhất là vé xem phim thường đồng giá cho mọi người vào ngày thứ ba; hoặc với những cửa hàng thức ăn nhanh thì giảm giá vào buổi trưa của các ngày trong tuần.
Để mua được hàng tốt vào những khung giờ vàng thế này, bạn nên tạo mối quan hệ tốt với chủ cửa hàng bằng cách thường xuyên lui tới trong khoảng thời gian đủ dài. Khi có chương trình khuyến mãi nào, khách hàng đầu tiên họ sẽ nghĩ ngay đến là bạn và đó cũng là cơ hội để mua hàng tốt ở khung giờ vàng. Đây là cách mà Lan Anh, ĐH Ngoại ngữ Tin học TP HCM thường xuyên áp dụng khi mua hàng thời trang.
Có điều, với những sản phẩm bán vào giờ vàng thường xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy nhau dẫn đến những điều không hay. Teen nên cân nhắc về địa điểm, thời gian trước khi mua nha!
Mua hàng khuyến mãi theo mùa
vechibi9-616593-1372662905-500-4513-5182
Săn hàng theo mùa là cách giúp teen vừa tiết kiệm túi tiền, vừa có những món đồ ưng ý.
Giống với happy-day/happy-time nhưng thời gian diễn ra các chương trình khuyến mãi theo mùa thường kéo dài.
Có điều, nếu muốn mua hàng kiểu này bạn phải đón đầu với xu thế và cập nhật tin tức liên tục.
Loại hình nào cũng có những mặt tích cực và hạn chế nhất định. Tuy nhiên, nếu vận dụng những tuyệt chiêu trên trong việc mua sắm sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản không hề nhỏ.
Theo Vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét