Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

5 chỉ dẫn ăn uống khoa học

Ăn uống đúng cách sẽ giúp cơ thể chúng ta phát triển toàn diện và khỏe mạnh. Hãy tuân thủ những nguyên tắc dưới đây để không mắc phải vấn đề sức khỏe cũng như cân nặng.

1. Không bỏ qua các bữa ăn, ăn đúng giờ

Bạn chỉ nên ăn 3 bữa chính kết hợp với những bữa phụ (nếu cơ thể thật sự đòi hỏi). Đây là cách tốt nhất để bảo trì năng lượng và có một trọng lượng mạnh khoẻ. Chúng mình nên nói "không" với những thói quen khiến cho cơ thể bạn trở nên yếu ớt như: bỏ qua những bữa ăn chính, ăn không đúng giờ, thậm chí là bỏ đói….

Khi phải xa nhà, bạn đừng buộc mình trong những món ăn nhanh mà nên cố gắng dành thời gian đi mua những thực phẩm lành mạnh để cơ thể bạn được đáp ứng đủ dưỡng chất cần thiết.
 
2. Chuẩn bị đồ ăn đơn giản, lành mạnh

Thay vì những món chiên xào quen thuộc, bạn hãy học cách thử nấu nướng những món đơn giản mà vẫn đảm bảo dưỡng chất như: luộc, món nướng…. Những món ăn đơn giản giúp giảm lượng chất béo mà vẫn nhận được nhiều hương vị thơm ngon cùng các chất dinh dưỡng trong đó.
 
3. Tránh ăn đường quá nhiều

Đường được tìm thấy nhiều trong các loại bánh, kẹo mà chúng mình rất thích. Nhưng như vậy không có nghĩa đường sẽ thay thế các món ăn lành mạnh khác. Khi dư thừa đường, một phần gluxít sẽ được dự trữ trong các bắp thịt và gan, phần khác sẽ được chuyển thành axit béo hoặc triglycerit làm gia tăng lượng mỡ trong cơ thể. Do đó sẽ là một trong những nguyên nhân dẫn đến béo phì, tiểu đường và bệnh tim mạch đấy.
 
Hãy thử thay đổi một chế độ ăn uống soda, nước ngọt, bằng việc uống nước thường xuyên hoặc uống nước trái cây.

  
4. Chú tâm khi ăn uống

Để cơ thể khỏe mạnh, bạn hãy kết thân với những món ăn giàu chất xơ, chẳng hạn như các loại hạt, rau cải, trái cây. Đặc biệt luôn lắng nghe cơ thể của chính mình. Ăn uống khi đói và dừng lại khi bạn đã đủ no là cách giúp cơ thể cân đối nhu cầu năng lượng và cảm thấy thoải mái sau ăn đấy.
 
Hãy ăn thật chậm và cố gắng duy trì tốc độ ăn một bữa ít nhất 20 phút. Vì chừng này thời gian mới đủ để bạn cảm nhận hương vị của bữa ăn ngon.

5. Chỉ ăn những thực phẩm đã qua lựa chọn và kiểm duyệt

Bạn biết không, không có loại thực phẩm tốt hay không tốt bởi vì tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một chất dinh dưỡng nào đó có lợi cho sức khỏe tạo nên cơ thể tràn đầy sức sống. Vì thế chỉ ăn những thực phẩm đã qua lựa chọn và kiểm duyệt, tránh thực phảm ôi, thiu.
 
Lời khuyên: Nếu bạn cảm thấy đang muốn thực hiện một số thay đổi trong khẩu phần ăn thì đó đương nhiên là một ý tưởng tốt. Nhưng để thay đổi thực phẩm đa dạng và khoa học, chúng mình cũng nên hỏi ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng nhé. Theo đó bạn sẽ được họ giới thiệu một số thực phẩm lành mạnh và cách thức ăn uống để không bị giảm trọng lượng cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét