Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Bạn đã tẩy trang đúng cách?


Phần lớn chị em chỉ chú trọng cách trang điểm làm sao để làm nổi bật những ưu điểm trên khuôn mặt mà quên rằng, một yếu tố cũng hết sức quan trọng trong trang điểm, đó chính là tẩy trang. Tẩy trang giúp cho bạn hoàn thiện việc làm đẹp. Nó cho phép tẩy sạch các bụi bẩn bám vào da mặt trong suốt cả ngày làm việc. Các bác sỹ da liễu và thẩm mỹ khuyên chúng ta nên tẩy trang hàng ngày với những sản phẩm phù hợp.
Sử dụng các loại mỹ phẩm "make up" trong một thời gian không kết hợp với tẩy trang, da mặt sẽ bị tổn thương. Bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông sẽ hình thành nhân trứng cá, các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, da nhợt nhạt… Vì vậy, hãy rửa sạch da mặt vào các buổi sáng trước khi trang điểm và vào các buổi tối để tẩy sạch những bụi bẩn bám trên da.
Hãy thực hiện công việc này ngay cả khi bạn không trang điểm. Hơn nữa, những sản phẩm tẩy trang ngày nay có rất nhiều tính ưu việt. Bên cạnh chức năng tẩy trang, nó còn giúp da bạn trở nên mềm mại hơn.
Và hãy nhớ việc bạn bỏ ra một số tiền để mua kem dưỡng ẩm cho da hoặc chống nếp nhăn sẽ trở thành vô ích nếu bạn không tẩy trang.


Da khô cần tẩy nhẹ

Với làn da khô và nhạy cảm, do thường xuyên thiếu chất nhờn, nên cần chọn các loại mỹ phẩm có nhiều dưỡng chất và giúp da mềm mượt. Các loại sữa tẩy trang, giàu hoạt chất dưỡng ẩm, các loại dầu hay lotion tẩy trang không cần rửa lại bằng nước, nhẹ nhàng lấy sạch các chất bẩn, đồng thời cung cấp các dưỡng chất, các acid béo cần thiết cho da sẽ giúp bạn có làn da tươi mát và mềm mại hơn.
Nếu da bạn khô thì không nên chọn cách tẩy trang bằng mouse vì loại mouse này thường cho da cảm giác khô, cần phải làm ẩm da trước khi thoa. Miếng wipe tẩy trang rất tiện dụng, dễ dàng mang theo bên mình, lại tẩy trang hiệu quả và phù hợp với mọi loại da.

Với da khô và nhạy cảm, việc tẩy trang trên da không kéo dài quá 30 giây. Đầu tiên, làm ẩm da rồi cho chất tẩy trang lên tay, massage lên mặt nhẹ nhàng để lấy hết các chất bẩn và mỹ phẩm. Dùng khăn giấy hoặc bông tẩy trang lau sạch. Hoặc bạn có thể dùng bàn chải dành cho da mặt để chải sạch các chất bẩn rồi rửa sạch bằng nước. Dùng khăn bông mềm chấm hết nước trên mặt, nhớ là không chà để tránh bề mặt da bị tổn thương do lực ma sát với khăn. Sau đó, thoa kem dưỡng da để da mềm mịn.

Tẩy trang vùng mắt

Vì mắt là vùng da mỏng nhất và nhạy cảm nhất nên hãy bắt đầu tẩy trang vùng mắt trước tiên với sản phẩm tẩy trang dùng riêng cho vùng này. Nếu trang điểm kỹ, bạn phải dùng loại tẩy trang đậm đặc để làm tan chất mascara cứng đầu nhất mà không phải mạnh tay. Nếu không trang điểm thì bạn chỉ cần tẩy trang vùng da mỏng manh này bằng một sản phẩm dịu nhẹ, không gây kích ứng là được.

Thấm dung dịch vào miếng bông tẩy trang và chùi thật nhẹ lên mí mắt từ góc trong ra ngoài, tránh ma sát mạnh làm tổn thương bề mặt da. Với hàng lông mi, chùi nhẹ từ phía dưới lên sau đó từ trên xuống. Và lặp lại bằng miếng bông tẩy trang khác.

Dù bạn ở độ tuổi nào, dù da bạn thuộc loại gì thì bí quyết số một để có làn da đẹp là: đừng bao giờ đi ngủ mà quên tẩy trang đúng cách. Tốt nhất nên tẩy trang hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối. Một làn da sạch không chỉ giúp kết cấu da săn chắc, khoẻ mạnh mà còn giúp các dưỡng chất dễ dàng được hấp thu hơn.

Ngày nay các hãng mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới không ngừng cải tiến và tung ra thị trường các sản phẩm tẩy trang mới. Tuy nhiên, sản phẩm nào phù hợp với bạn và tẩy trang thế nào là hợp lý, đó mới là điều quan trọng.

Mẹo nhỏ mách các bạn một loại sản phẩm tấy trang vô cùng hiệu quả: 

Plana cleansing Gel: là sản phẩm tẩy trang dạng gel, giúp làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại, sạch sẽ với các chức năng vượt trội: rửa sạch lớp tẩy trang, bụi bẩn và chất nhờn dư thừa, cung cấp dưỡng chất cho da, tái sinh tế bào da.


+ Thành phần:  Tinh chất Placenta, Dầu hoa hồng, Tinh chất hoa mẫu đơn, tinh chất hoa lan tím, tinh chất gốc althea, tinh chất alnika, PG,  glycerin…
Placenta: Đây là thành phần đã được khoa học chứng minh có tác dụng chống lão hóa do chứa FGF và EGF làm kích thích sự tăng sinh collagen, elastin, hyaluronic acid và biểu bì, chống oxy hóa, ngăn ngừa hình thành sắc tố melanin, mang lại làn da mềm mại, mịn màng. Ngoài ra, placenta còn chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như amino acid, vitamin khoáng chất...
Tinh chất từ hoa lan: Tinh chất  có  tác  dụng  chống nhăn, làm mờ vết nám; dưỡng ẩm sâu, làm mềm, kích thích tái tạo da; làm căng và săn chắc cũng như bảo vệ da khỏi nắng gió, tia cực tím.
Nước hoa hồng:  dưỡng ẩm, thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa dầu.
Glycerin:  dưỡng ẩm, làm mềm da.
+ Cách sử dụng: Cho một lượng gel vừa đủ vào lòng bàn tay và massage nhẹ nhàng. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Sau khi dùng Gel tẩy trang xong, kết hợp dùng sữa rửa mặt Plana Cleansing Foam sẽ cho hiệu quả cao.


Dù bạn ở độ tuổi nào, da bạn thuộc loại gì thì bí quyết chăm sóc da số một để có làn da đẹp là: đừng bao giờ đi ngủ mà quên tẩy trang đúng cách.  

Chúc các chị em phụ nữ có một làn da đẹp, mịn màng, tươi trẻ!!! 

1 nhận xét: