Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Melanin mẹ đẻ của nám da

Melanin được các nhà khoa học gọi là mẹ đẻ của nám da do melanin nằm ở dưới đáy da liên tục sản sinh dư thừa những hắc tố con trên bề mặt da gây ra nám.
Nam da căn bệnh ngoài da mà nhắc đến chị em phụ nữ nào cũng phải lơm lớp lo sợ hoặc căm thù như kẻ địch số 1 của mình. Việc phòng chống nám da đã khó nay còn phải chữa trị nám da lại còn là việc hế sức gian nan hầu như khó có thể khôi phục hoàn toàn và nguyên nhân dẫn đến nám chính là hắc sắc tố melanin mà chị em phụ nữ nào cũng biết. Nhưng các bạn lại không thể biết được melanin không chỉ có mặt xấu là gây nám, mặt tốt của nó chính là một chiếc áo luôn che chắn bảo vệ làn da của chúng ta từ sâu bên trong.


Melanin là gì?
Melanin là những sắc tố quy định màu sắc trên da, tóc và mắt trên cơ thể người. Melanin trong da được sản xuất bởi melanocytes, được tìm thấy trong lớp đáy của biểu bì mang tính chất di truyền, đó chính là lý do vì sao người châu Âu có nước da trắng, người châu Á có nước da vàng và người châu phi có nước da đen. Một số người có rất ít hoặc không có melanin trong cơ thể của họ, được gọi là bệnh bạch tạng.
Vai trò của Melanin
Melanins có vai trò rất đa dạng trong việc hình thành cơ chế bảo vệ cơ thể từ bên ngoài, cụ thể:
– Melanins có tác dụng kháng khuẩn, vi sinh vật và nấm bệnh gây hại cơ cơ thể
– Chống ngoại lực gây tổn thương tế bào như bức xạ tia cực tím từ mặt trời và chất oxy hóa
– Giữ cân bằng nhiệt độ cho cơ thể từ bên trong và chống lại tác động nhiệt từ bên ngoài
Thiếu Melanin đã được chứng minh trong một thời gian dài là một trong những nguyên nhân gây tử vong cao ở người do thiếu hụt vitamin D. Đó chính là lý do các cơ quan y tế ở Hàn Quốc và Nhật Bản đã khuyến cáo những người có nước da sẫm màu tại vùng ôn đới nên có thời gian tiếp xúc với nắng nhiều hơn người da trắng để kích thích cơ thể sản xuất vitamin D và tăng cường lớp sắc tố bảo vệ cơ thể chống lại tia cực tím. Nghiên cứu gần đây của tiến sĩ Icarus cho thấy rằng melanin còn đóng vai trò cô lập các ion kim loại độc trong việc bảo vệ tế bào.


Mối quan hệ giữa melanin và nám da
Chúng ta đều biết, melanin chính là thủ phạm chính gây nên những rối loạn sắc tố da, tạo thành vết nám da, tàn nhang, sạm da và đốm nâu ở người. Vì thế quan hệ giữa melanin và nám được coi là quan hệ mẹ con: mẹ melanin nằm ở dưới đáy da liên tục sản sinh dư thừa những hắc tố con trên bề mặt da gây ra nám. Tuy nhiên, các hắc tố melanin cũng không bỗng dưng muốn đẻ với số lượng tăng sinh đột biến, mà nguyên nhân sâu xa của sự rối loạn bất thường này xuất phát từ những loại cha đẻ gây kích thích sản sinh sắc tố như:
– Tia UV
– Hormone giới tính nữ estrogen và progesterone
– Yếu tố di truyền
– Người mắc bệnh về tuyến giáp
– Stress, căng thẳng thần kinh
Trong đó 2 nguyên nhân chính sản sinh ra nám ở phụ nữ tuổi trên 35 chính là tia UV và sự thiếu hụt Estrogen.
Vậy làm cách nào để giảm nám da hiệu quả?
- Ở những phụ nữ sau khi sinh hoặc tới tuổi tiền mãn kinh, nồng độ Estrogen bị thiếu hụt dễ gây ra các hiện tượng nám tàn nhang. Để giải quyết vấn đề này y học hiện nay đã có giải pháp bổ sung thêm Estrogen thực vật như Sâm Tố Nữ, mầm đậu tương, cọ lùn, cỏ linh lăng, dầu hướng dương…. Và trong đó Sâm Tố Nữ là dược liệu có chứa Estrogen thực vật có tác dụng mạnh nhất trong các loài thực vật, gấp 100 lần mầm đậu tương.
- Giảm tiếp xúc với các tác nhân ngoại cảnh trực tiếp làm oxy hóa sắc tố Melanin từ trắng thành đen- vàng. Điều này cũng có thể giải quyết được khi sử dụng Glutathione- một chất chống oxy hóa giảm các gốc tự do nổi tiếng nhất hiện nay. Glutathione giúp ngăn cản quá trình oxy hóa sắc tố melanin từ trắng sang sắc tố đen vàng, giúp da giảm các yếu tố trực tiếp gây nám.
- Tránh các stress trong cuộc sống.
- Bổ xung thực phẩm chứcnăng với thành phần chính là Placenta- Nhau thai được khoa học chứng minh là thành phần số 1 giúp cải thiện rõ tình trạng da lão hóa như nám, tàn nhan, da nhăn nheo chảy sệ.Hơn nữa với các thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của Planceta sẽ giúp cân bằng nội tiết tố nữ luôn giữ 1 thể trạng khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái. Cách ngăn ngừa nám da hiệu quả nhất từ bên trong.
Placenta 40000 thực phẩm chức năng dạng nước
Placenta 35000 thực phẩm chức năng dạng viên- Nữ hoàng làm đẹp da


- Chăm sóc da mặt từ bên ngoài sử dụng các loại kem dưỡng, sữa dưỡng thành phần chính Placenta tác động trực tiếp vào vùng nám từ ngay trên bề mặt da giúp cải thiện khắc phục nhanh vùng nám. Đồng thời thành phần Placenta thẩm thấu vào các tế bào da giúp kích thích tăng trưởng Collagen giúp da săn chắc và khỏe mạnh từ bên ngoài.
Sữa dưỡng trắng da, xóa nám, tàn nhan cao cấp Plana Lotion
Kem dưỡng trắng, bảo vệ da da lựa chọn số 1 cho làn da lão hóa

Mỹ phẩm Nhật Bản Plan Do See Việt Nam xin chúc chị em phụ nữ luôn tươi trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét