Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Mầm đậu nành tự làm – Bí quyết làm đẹp cho mỗi chị em

Từ lâu mầm đậu nành đã được coi là một loại thực phẩm dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ

Mầm đậu nành được coi là món quà từ thiên nhiên mà tạo hóa ban tặng cho chị em để gìn giữ duy trì tuổi thanh xuân, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như da khô, nám da, tàn nhang… thậm chí cải thiện các vấn đề tế nhị liên quan tới nội tiết tố nữ như suy giảm khả năng sinh lý, duy trì ngọn lửa yêu đương cho phụ nữ tuổi xế chiều.
Mầm đậu nành trị nám da
Làm mờ nám da do nội tiết nhờ tinh chất mầm đậu nành
Tuy nhiên hiện nay, các thực phẩm từ mầm đậu nành còn rất hạn chế, không được bày bán rộng rãi do món ăn từ mầm đậu nành có vị tanh tanh như bản chất vốn có của nó chưa được ưa chuộng, loại mầm được bày bán rộng rãi lại là giá đỗ đậu xanh, cũng tốt cho sức khỏe nhưng không đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho phái nữ như mầm đậu nành. Kênh lamdepphunu.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tự làm mầm đậu nành tại nhà, các bạn có thể sử dụng mầm đậu nành này để chế biến các món ngon hằng ngày nhé.

Nguyên liệu:

  • Đậu nành hạt
  • Dụng cụ: các vật dụng có thể đựng được như xoong nồi, xô chậu, chõ.
  • Vỉ tre, lá tre.

Cách làm mầm đậu nành

–  Chọn hạt đậu nành loại tốt, hạt bóng mẩy, loại bỏ các hạt mốc, hỏng. Nên dùng loại đậu mới thu hoạch hoặc chỉ cách 3-4 tháng thì tốt hơn.
– Cho đậu vào nồi, xoong… phía dưới lót lá tre, đổ đậu lên, xong lại cho vào một lớp lá khác đậy kín lên mặt, đặt vỉ tre lên, cài que chặt lại để khi nghiêng hoặc úp nồi xuống đậu cũng không rơi ra được.
–  Cho nước vào nồi ngâm 30-60 phút, sau đó gạn ra để nghiêng nồi lại. Chú ý là nước để ngâm và vẩy hàng ngày phải là nước sạch:  nước giếng khoan, nước mưa… để không bị hỏng giá.
Mùa hè để nơi thoáng mát khoảng 3-4 ngày, còn mùa Đông cần ủ ấm cho giá mọc nhanh khoảng sau 5-6 ngày là dùng được.
Khi thấy cây giá mọc dài, mập, hai mảnh của hạt đậu đã teo lại, có màu vàng tươi  là có thể sử dụng để ăn sống hoặc chế biến các món ăn hàng ngày được.
Trong mầm đậu nành rất giàu vitamin E và một chất đặc biệt đem lại giá trị lớn cho việc bảo vệ sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp ở nữ là isoflavon. Chính Isoflavon đã tạo nên tác dụng kỳ diệu của mầm đậu nành: ngăn ngừa quá trình lão hóa, giúp da đẹp mịn màng, giảm nám, tàn nhang, cải thiện sinh lý nữ. Vì lý do đó mà mầm đậu nành được coi là một loại thực phẩm giúp gia tăng tính nữ, níu giữ tuổi thanh xuân mà độ tuổi nào cũng có thể dùng được, và isoflavon được mệnh danh là nội tiết tố có nguồn gốc thảo dược – Phytoestrogen.
Mầm đậu nành tự làm
Mầm đậu nành tự làm
Các nghiên cứu khoa học nhận thấy rằng: hàm lượng  isoflavon đạt đỉnh điểm khi hạt đậu nảy mầm, tuy nhiên tỉ lệ hoạt chất này còn khá thấp, để đạt được hiệu quả mong muốn chị em có thể phải sử dụng đều đặn hàng ngày một lượng mầm đậu nành khá lớn, điều này không phải ai cũng kiên nhẫn duy trì được.  Giải pháp được các nhà khoa học nghiên cứu đưa ra là tìm phương pháp chiết xuất hoạt chất đem lại tác dụng kỳ diệu isoflavon từ mầm đậu nành. Trải qua nhiều thử nghiệm cuối cùng dây chuyền chiết xuất hiện đại đã thành công để tinh chế được nguồn hoạt chất này mang tên tinh chất mầm đậu nành. Tinh chất mầm đậu nành ra đời đã tạo nên một cuộc cách mạng trong công cuộc làm đẹp cho chị em phụ nữ, thay vì phải ăn hàng ngày một lượng lớn mầm đậu nành, từ nay chị em chỉ cần sử dụng đều đặn ngày 2 lần tinh chất mầm đậu nành với lượng rất nhỏ đã đem lại tác dụng như mong muốn.
Bên cạnh sử dụng tinh chất mầm đậu nành hàng ngày, chị em cũng nên duy trì thói quen dinh dưỡng cân đối hợp lý, sinh hoạt, tập thể dục thường xuyên, uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả để tăng cường sức khỏe và sắc đẹp của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét