Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

7 nguyên liệu tại nhà kích thích tóc mọc nhanh đến bất ngờ


Khi nói đến việc chăm sóc tóc, mối quan tâm chung của cả nam giới và nữ giới là làm sao để chống rụng tóc. Dưới đây là vài mẹo trị rụng tóc cực nhanh.
 Vấn đề tóc rụng nhiều làm tăng nguy cơ hói đầu không chỉ còn là vấn đề của riêng cánh mày râu. Nhiều yếu tố liên quan đến chế độ ăn uống hoặc sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng tóc cũng có thể khiến phụ nữ phải đối mặt với nguy cơ hói đầu sớm. Điều may mắn là chị em phụ nữ thường có tính cẩn thận, nên rất quan tâm đến việc đề phòng tóc rụng bằng cách sử dụng một số nguyên liệu thiên nhiên.
Dưới đây là 7 nguyên liệu tại nhà kích thích tóc mọc nhanh đến bất ngờ, mời chị em cùng tham khảo.

1. Dầu thầu dầu Jamaica
(Ảnh: oilypedia) 
Dầu thầu dầu hay còn gọi là dầu castor là một loại dầu được chiết xuất từ loài hoa đặc trưng ở Jamaica. Dầu thầu dầu có khả năng làm dày sợi tóc, dưỡng ẩm cho nang tóc và kích thích cho tóc mọc nhiều ở những nơi có nguy cơ hói đầu. Bạn có thể tìm mua dầu thầu dầu ở các cửa hàng bán nguyên liệu mỹ phẩm và bán tinh dầu nguyên chất. Dùng dầu thầu dầu để massage da đầu mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy mái tóc sớm mọc dày và bồng bềnh trở lại như thời thanh xuân. Vì dầu thầu dầu không có mùi thơm, nên thích hợp dùng cho cả nam giới.

2. Lá hương thảo
(Ảnh: oilypedia) 
Lá hương thảo (rosemary) là một nguyên liệu có khả năng ngăn ngừa tóc rụng rất tốt. Cách sử dụng lá hương thảo rất đơn giản, bạn chỉ cần giã nhỏ lá hương thảo tươi hoặc hương thảo khô rồi trộn chung với dầu xả, sau đó thoa lên tóc và xả sạch bằng nước như cách dùng dầu xả thông thường. Lá hương thảo cũng có khả năng ngăn ngừa tóc bạc sớm. Mùi thơm của lá hương thảo rất dễ chịu và tự nhiên, giúp bạn thấy tự tin và thoải mái, không lo tóc rụng, lại có mái tóc sạch sẽ và quyến rũ.

3. Táo
(Ảnh: dailycurlz)
Loại trái cây này chứa nhiều vitamin B2, và là một trong những loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học đã nhận ra táo giúp kích thích mọc tóc nhiều hơn đến 70%. Vì vậy, hãy xay nhỏ táo thành dạng bột nhuyễn rồi dùng để đắp mặt nạ ủ tóc, massage kỹ trên da đầu. Bạn chỉ cần ủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng rồi gội sạch như bình thường. Phương pháp này có thể áp dụng một lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

4. Dầu dừa
(Ảnh: taraburner)
Dầu dừa giúp bảo vệ da đầu khỏi các gốc tự do, hồi phục các tổn thương, từ đó kích thích tóc mọc và ngăn ngừa tóc rụng. Hãy dùng một thìa dầu dừa thoa đều lên da đầu và gội sạch vào sáng hôm sau để có mái tóc dày và óng ả hơn. Ngoài ra, hãy ăn nhiều món ăn chế biến với dầu dừa hoặc dừa tươi để dưỡng tóc mọc khỏe từ bên trong. Dinh dưỡng từ dừa sẽ giúp sợi tóc mới mọc dày hơn và chắc khỏe hơn, có độ đàn hồi tốt nên khó gãy rụng.

5. Lô hội
(Ảnh: hairaboutthis) 
Một trong những nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ là do thay đổi hormone nội tiết. Vitamin E có trong lô hội có thể nuôi dưỡng, dưỡng ẩm cho da đầu, cũng các thành phần khác của lô hội giúp kích thích tóc mọc từ sâu bên trong, bổ sung cho phần tóc rụng do thay đổi sinh lý. Bạn có thể dùng gel lô hội trộn chung với dầu xả sau mỗi lần gội, hoặc dùng gel lô hội tươi xay nhuyễn để làm gel vuốt tóc, bảo vệ tóc khỏi bị rụng do yếu tố môi trường.

6. Mật ong
(Ảnh: onegoodthingbyjillee) 
Mật ong nguyên chất chứa thành phần dưỡng ẩm và kháng khuẩn, giúp kích thích tóc mọc nhiều hơn và chắc khỏe hơn. Mật ong tác động vào da đầu bằng cách cung cấp các dưỡng chất vào sâu trong da đầu, bổ sung phần dưỡng chất đã bị mất do độc tố ngoài môi trường lấy đi trên sợi tóc. Bạn hãy trộn mật ong với dầu gội để sử dụng thường xuyên, giúp tóc hết bị khô, óng ả hơn và mọc dày đều đặn.

7. Sả
Ảnh: naturallycurly
Sả có khả năng làm nang tóc chắc khỏe hơn, tạo môi trường không vi khuẩn trên da đầu để các sợi tóc mọc lên thuận lợi hơn.
Hãy nhỏ vài giọt tinh dầu sả vào dầu xả tóc, hoặc trộn với dầu dừa để dưỡng tóc hàng ngày. Phương pháp này sẽ kích thích tóc mọc nhiều một cách đáng kể, đồng thời tạo cảm giác sạch sẽ thông thoáng trên da đầu, với hương thơm dễ chịu, mộc mạc nên bạn không cần dùng thêm nước hoa hay nước dưỡng tóc nào khác.
Theo blogtamsu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét