Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

CÁCH CHĂM SÓC DA KHỎE ĐẸP MÙA HANH KHÔ



Chăm sóc làn da hết sức quan trọng, đặc biệt đối với chị em phụ nữ bởi làn da tôn vinh vẻ đẹp và sự quý phái, là một phần tạo nên sức hấp dẫn của phái đẹp chúng mình. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng có điều kiện để đến các trung tâm chăm sóc sắc đẹp.





Để chăm sóc da đẹp và hiệu quả, trước hết cần xác định xem bạn thuộc loại da nào: da dầu, da khô hay da hỗn hợp.

Tiếp theo là 4 bước chăm sóc da cơ bản:

Làm sạch da

Dưỡng ẩm cho da

Làm se khít các lỗ chân long

Tẩy tế bào chết

3 bước đầu tiên bạn cần thực hiện 2 lần/1 ngày, thời điểm tốt nhất chính là vào buổi sáng, trước khi bạn trang điểm và buổi tối trước khi đi ngủ. Tẩy tế bào chết nên làm 1 tuần/1 lần để loại bỏ những tế bào chết trên bề mặt da, giúp cho các tế bào mới phát triển tạo sự mịn màng hơn. Sau đây là các cách chăm sóc da mặt tự nhiên giúp tạo nên vẻ đẹp làn da cho bạn:

Các chăm sóc da mặt tự nhiên bằng sữa

Sữa có chứa axit lactic giúp da mềm mại và mượt mà hơn. Bạn ngâm miếng bông trang điểm trong sữa và lau lên mặt. Đây chính là phương pháp tấy sạch da hữu hiệu nhất. Tuy nhiên lưu ý là da khô không nên sử dụng phương pháp này.

Chăm sóc da nhờ mật ong

Mật ong là sản phẩm thần kỳ đối với làn da của bạn. Bạn hãy dùng một chút mật ong bôi lên toàn bộ khuôn mặt (bôi từ dưới lên trên) để một vài phút, sau đó rửa sạch đi. Phương pháp này mang lại cho bạn làn da mịn màng và là cách dưỡng ẩm cho da rất hữu hiệu. Tuy nhiên đây là phương pháp không nên sử dụng cho da khô.

Làm đẹp da nhờ chanh

Chanh là loại “mỹ phẩm” tẩy trắng tự nhiên hiệu quả nhất. Bạn nên hòa nước chanh cùng với các nước hoa quả khác để đạt hiệu quả cao nhất. Bạn có thể dùng vỏ chanh để làm trắng phần da ở khuỷu tay và đầu gối.

Sữa chua thì sao?

Sữa chua rất có ích đối với làn da của bạn, nó giúp chống lại nếp nhăn và làm cho làn da của bạn mềm mại và tươi tắn hơn. Sữa chua rất tốt cho da khô.

Mặt nạ tự chế giúp làm săn chắc da

Trộn ½ muỗng cà phê gramflour với nước để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Bạn bôi hỗn hợp đó lên mặt và đợi cho nó khô đi sau đó mới rửa sạch mặt. Phương pháp này không chỉ giúp làm săn chắc da mà còn giúp tẩy sạch các tế bào chết.

Chăm sóc da quanh mắt

Khu vực da xung quanh mắt rất nhạy cảm. Khi sử dụng các loại mặt nạ tuyệt đối bạn không được để chúng tiếp xúc với vùng da đó. Để chăm sóc da quanh mắt, bạn ngâm hai miếng bông gòn trong nước hoa hồng, vắt kiệt nước đi. Sau đó bạn nằm xuống , nhắm mắt lại và đặt hai miếng bông đó lên mắt. Phương pháp này có tác dụng làm dịu và thư giãn cho mắt. Ngoài ra bạn có thể dùng những lát dưa chuột lạnh hoặc khoai tây cho vùng da này.

Đối với da chân

Để có đôi bàn chân mềm mại bạn hãy bôi Vaseline khắp bàn chân và đeo tất khi ngủ.

Chăm sóc vùng da ở cổ

Đây là vùng da “hiển thị” dấu hiệu của tuổi già trước cả da mặt. Vì vậy bạn hãy dùng mật ong để chăm sóc cho vùng da này nhé.



Chế độ dinh dưỡng là cách chăm sóc sắc đẹp tốt nhất

Làn da bạn có khỏe mạnh, tế bào da có nhanh chóng tái tạo hay không có một phần rất quan trọng từ chế độ dinh dưỡng của bạn. Hãy luôn lưu ý để tránh những loại thực phẩm có thể gây dị ứng cho bạn, hoặc ít nhiều gây nóng, gây khó chịu… Hãy chọn rau, hoa quả, nước khoáng… đo chính là những người bạn đồng hành với vẻ đẹp của bạn đó.

Để có làn da đẹp không nhất thiết bạn phải sử dụng đến những phương pháp đắt tiền đúng không? Điều quan trọng đó là sự chăm sóc của chính bạn đó.

Chú ý: Chăm sóc da mặt tự nhiên nhưng không quá đà

Ngay cả khi bạn dùng các sản phẩm chăm sóc da mặt có thành phần lớn từtự nhiên thì cũng nên nhớ rằng: Nếu bạn lạm dụng những chất này quas nhiều để làm sạch da thì sẽ gây ảnh hưởng lớn đối với da. Một ngày chỉ nên chăm sóc da mặt khoảng 2 lần sáng và tối, như vậy là đủ cho các bạn da thường hoặc da nhờn. Đối với những bạn có da khô, hãy chỉ làm sạch da nhẹ nhàng bằng nước ấm vào mỗi buổi sáng. Nhiều quá cũng không tốt đâu bạn nhé!

Không ít chị em cảm thấy mất tự tin với làn da vào mùa thu đông. Đặc điểm thời tiết của mùa thu đông là khô, độ ẩm thấp, ít nắng nhưng nắng chứa rất nhiều tia cực tím. Chỉ cần để da tiếp xúc với nắng và bụi khoảng 30 phút vào mùa này, bạn sẽ thấy ngay "tác dụng phụ" không hề dễ chịu chút nào. Ai có làn da khô thì càng khô hơn. Ai có làn da dầu thì sẽ nổi mụn nhanh chóng. Sở dĩ da có những phản ứng tiêu cực như vậy vì cấu trúc da phải thay đổi thường xuyên theo thời tiết mùa thu.

Sức đề kháng và các vi khuẩn có lợi trên da cũng giảm đi nhiều so với mùa hè. Rất nhiều chị em có làn da sáng, hồng hào vào mùa hè nhưng lại thâm sạm vào mùa thu đông. Đó là do sự thay đổi sắc tố trên da do tác động của môi trường bên ngoài và nội tiết trong cơ thể. Ăn nhiều rau củ tốt cho da là cách ổn định nội tiết tốt nhất. 6 thói quen đơn giản sau đây sẽ giúp chị em giữ gìn làn da đẹp của mình trong suốt mùa thu đông.

1. Tẩy tế bào chết 1 lần/ tuần

Tẩy tế bào chết là một công đoạn vô cùng quan trọng khi chăm sóc da nhưng còn xa lạ với phần đông chị em phụ nữ. Thông thường, bạn chỉ chú ý đến mua các mỹ phẩm trang điểm hoặc kem dưỡng làm đẹp da mà bỏ quên mất việc tẩy tế bào chết.


Tẩy tế bào chết da mặt và toàn thân là bước chăm sóc da quan trọng (Ảnh minh họa).

Tẩy da chết là loại bỏ lớp tế bào đã già nua, bụi bẩn tận sâu trong lỗ chân lông giúp da được thông thoáng, tạo điều kiện cho da hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng da hoặc các loại mặt nạ tự nhiên. Thực tế da chỉ hấp thu dinh dưỡng tốt nhất khi đã được làm sạch. Tuy nhiên chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần/ tuần để giữ độ cân bằng pH trên da và đảm bảo cho các vi khuẩn có lợi còn sống sót.

2. Đắp mặt nạ tự nhiên

Có rất nhiều loại mặt nạ tự nhiên mà bạn nên áp dụng. Nhiều năm trở lại đây, xu hướng làm đẹp từ thiên nhiên ngày càng thịnh hành bởi hiệu quả mà nó mang lại. Từ những nguyên liệu sẵn có trong bếp, bạn hoàn toàn có thể tự chế cho mình những loại mặt nạ tự nhiên phù hợp cho từng loại da. Ưu điểm của mặt nạ tự nhiên so với các mỹ phẩm bán sẵn là nó không chứa chì, không chứa corticoid. Corticoid là một chất chống viêm cực mạnh, có tác dụng làm da nhanh lành mụn, mịn màng ngay lập tức nhưng lại là thủ phạm số 1 gây ra tình trạng lão hóa da (nhăn nheo, cấu trúc da bị hư tổn).

Tuy kết quả đến chậm, nhưng các loại mặt nạ tự nhiên được xem là một liệu pháp làm đẹp lâu dài, an toàn và rất hiệu quả.

3. Hạn chế trang điểm

Hầu hết các loại mỹ phẩm đều chứa một lượng chì nhất định. Nếu dùng quá nhiều, bạn hoàn toàn có nguy cơ bị nhiễm độc chì, rất nguy hiểm cho làn da và sức khỏe nói chung. Mặt khác việc trang điểm quá nhiều khiến da "khó thở", dễ bưng bít lỗ chân lông gây ra tình trạng viêm da, nổi mụn. Các hóa chất trong mỹ phẩm sẽ tác động tiêu cực trên da khiến da sần sùi, lỗ chân lông ngày một to hơn, ai có làn da dầu thì nổi mụn bọc, mụn mủ thường xuyên.


Trang điểm quá nhiều không tốt cho da (Ảnh minh họa).

Nếu bắt buộc phải trang điểm thì việc làm sạch da trước khi đi ngủ là việc làm quan trọng nhất. Nên dưỡng da bằng các loại thực phẩm tự nhiên để da nhanh được phục hồi.

4. Ăn thật nhiều rau xanh, trái cây

Không gì tốt hơn việc chăm sóc da bằng cách ăn nhiều rau xanh, trái cây. Các vitamin E, C, A cùng với các chất chống oxy hóa khác sẽ chống lại các gốc tự do, ngăn chặn quá trình già đi của tế bào trẻ hóa da từ bên trong.

Các loại rau quả mùa thu tốt cho da như: cà rốt, cà chua, rau cải, lựu, cam, chanh, bưởi... Mỗi ngày bạn nên nhắc nhở mình uống ít nhất 1 loại nước ép trái cây tươi để duy trì một làn da đẹp tự nhiên.

5. Tập thể dục buổi sáng

Sau một đêm, cơ thể tích tụ nhiều chất thải, chất độc, việc tập thể dục kích thích tuyến mồ hôi hoạt động.


Tập thể dục không chỉ tốt cho da mà còn giúp có vóc dáng đẹp (Ảnh minh họa).

Các chất bụi, bẩn, cặn bã sẽ theo mồ hôi thoát ra khỏi lỗ chân lông. Quá trình này giúp da được "thải độc", các tế bào phát triển khỏe mạnh hơn. Mặt khác, tập thể dục kích thích quá trình trao đổi chất không những giúp da hồng hào, khỏe mạnh mà còn tốt cho toàn bộ cơ thể.

6. Uống 2 lít nước/ ngày

Từ lâu việc uống đủ nước đã được coi là một thói quen quan trọng để duy trì sức khỏe và làn da khỏe mạnh. Đủ nước giúp cơ thể bài tiết tốt hơn, từ đó đẩy các độc tố và chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Nếu thiếu nước, da sẽ trở nên tái sạm, khô và thiếu sức sống.

Ngoài việc uống nước lọc, bạn có thể bổ sung bằng các loại nước ép trái cây. Nước rau quả vừa cung cấp thêm vitamin cho da vừa làm chậm quá trình lão hóa do thúc đẩy việc sản xuất collagen.


Ai cũng muốn xóa mọi dấu hiệu tuổi tác, đặc biệt với phụ nữ thì mong muốn này càng mãnh liệt hơn. Một "thần dược" được tìm thấy trong các nghiên cứu về làm đẹp, đó chính là quả lựu. Chiết xuất từ quả lựu có thể làm chậm quá trình già đi của ADN. Quả lựu từ lâu đã nổi tiếng là một "siêu thực phẩm" do chứa nhiều vitamin A, C, E cũng như sắt và các chất chống ôxy hóa. Thậm chí làm hượng chất chống oxy hóa trong lựu còn cao hơn nhiều lần so với trà xanh.


Các dưỡng chất trong quả lựu làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của tế bào giúp kéo dài vẻ đẹp tươi trẻ của phụ nữ (Ảnh minh họa).

Trước đây, chúng ta chỉ biết đến tác dụng giảm căng thẳng, ngăn ngừa bệnh tim mạch và cải thiện đời sống chăn gối của quả lựu. Nhưng giờ đây, quả lựu trở thành mặt hàng "nóng" được công nghiệp làm đẹp săn lùng trong việc tinh chế cho các loại mỹ phẩm. Trong một cuộc thử nghiệm mới đây ở Anh, 60 người tình nguyện uống viên chiết xuất từ lựu, kết quả cho thấy sự suy thoái tự nhiên của các tế bào giảm hẳn đi. Và đương nhiên, các tế bào da cũng được trẻ hóa nhờ tác dụng của hợp chất Punicalagins trong lựu.

Tuy nhiên, không cần nhờ đến các loại mỹ phẩm đắt tiền, chị em phụ nữ hoàn toàn có thể duy trì vẻ đẹp thanh xuân qua 7 cách làm đẹp da mặt nhờ quả lựu dưới đây:

1. Uống nước ép lựu

Chuẩn bị:

2-3 quả lựu

Cách làm:

Lựu rửa sạch, bỏ vỏ và phần ruột xốp bên trong, chỉ lấy phần hạt. Cho vào máy xay sinh tố hoặc ép lấy nước. 2-3 quả lựu sẽ cho bạn một ly nước ép tuyệt ngon. Có thể uống nguyên chất không cần thêm đường, không nên làm nóng hoặc lạnh để đảm bảo các vitamin được hấp thu tối đa.


Nước ép lựu chứa nhiều vitamin A,C,E rất tốt cho việc làm đẹp da.

Bổ sung nước ép lựu qua đường uống là cách cung cấp dưỡng chất cho các tế bào da luôn khỏe mạnh, hồng hào. Mỗi ngày 1-2 ly nước ép lựu không chỉ làm đẹp da mà còn chống lại các bệnh tim mạch: cao huyết áp, tiểu đường.

2. Mặt nạ làm trắng da

Chuẩn bị:

1 quả lựu tươi
1 chén bột yến mạch
2 thìa cà phê mật ong
2 thìa bơ

Cách làm:

Tách lựu lấy phần hạt, cho vào máy xay cùng với yến mạch, bơ, xay thật nhuyễn rồi trộn thêm mật ong. Đắp lên mặt và cổ chừng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Yến mạch kết hợp với lựu được coi là một chất tẩy sáng tuyệt vời. Thực hiện 2 lần/ tuần để có làn da đẹp.

3. Nước rửa mặt làm sáng da

Chuẩn bị:

4-5 thìa cà phê nước lựu ép
2 thìa cà phê nước chanh
3 thìa cà phê nước trà xanh

Cách làm:

Trộn 3 loại nước trên cho thật đều nhau. Dùng bông gòn thấm đều lên mặt và cổ, massage nhẹ nhàng trong 10 phút thì rửa sạch với nước lạnh.


Công dụng làm đẹp của quả lựu được nhiều phụ nữ tận dụng để dưỡng sắc (Ảnh minh họa).

Hỗn hợp nước này cũng được coi như một loại toner se khít lỗ chân lông. Nên dùng vào buổi tối, vì tính axit trong lựu và chanh sẽ tẩy da chết khá mạnh khiến lớp tế bào mới dễ bị bắt nắng nếu tiếp xúc ngay với ánh nắng mặt trời.

4. Mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô

Chuẩn bị:

1 quả lựu chín
6 thìa sữa chua không đường

Cách làm:

Tách lựu lấy phần hạt, xay nhuyễn rồi trộn đều với sữa chua. Đắp lên mặt và cổ trong 15-20 phút. Rửa sạch với nước ấm. Vỗ nhẹ để các chất dinh dưỡng ngấm sâu vào da. Thực hiện 2-3 lần/ tuần nếu da bạn thực sự khô, làn da sẽ ngậm nước căng mọng.

5. Mặt nạ xóa nhăn

Chuẩn bị:

1 quả lựu
1 chén yến mạch
1 chén dầu oliu
1 thìa cà phê mật ong

Cách làm:

Lựu tách hạt, ép lấy nước, trộn đều nước lựu với dầu oliu, mật ong và bột yến mạch. Đắp lên mặt và nằm thư giãn trong 30 phút. Sau đó rửa lại với nước ấm. Bạn có thể đắp dầy hơn ở phần da hình thành nhiều nếp nhăn như : trán,mắt , khóe miệng...


Lựu chứa hợp chất punicalagins giúp bạn trẻ lâu.

Thực hiện thường xuyên 1-2 lần/ tuần để làm chậm quá trình lão hóa da. Tinh chất trong lựu sẽ ngăn cản sự già đi của các tế bào khiến nếp nhăn giảm dần.

6. Mặt nạ điều tiết cho da dầu

Chuẩn bị:
1 quả lựu
1 lòng trắng trứng

Cách làm:

Lòng trắng trứng đánh thật bông, lựu tách lấy hạt xay nhuyễn, trộn hai thành phần với nhau cho thật mịn. Đắp lên mặt trong 30 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ lựu và lòng trắng trứng sẽ hình thành một lớp màng cứng trên da mặt bạn, khi rửa nên thấm nước từ từ, tránh lột lớp màng này khi còn khô, nó sẽ khiến da bị rát hoặc xước nhẹ.

7. Mặt nạ tẩy tế bào chết làm sáng da

Chuẩn bị:

1 chén sữa chua
1 quả lựu
2 thìa mật ong loãng

Cách làm:

Lựu tách hạt xay nhuyễn, trộn đều với mật ong và sữa chua. Đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

|
Đang mùa lựu chín rộ, chị em không nên bỏ qua tác dụng đẹp da tuyệt vời của thứ quả đáng yêu này (Ảnh minh họa).

Mật ong kết hợp với sữa chua sẽ có tác dụng lấy đi bụi bẩn, lớp tế bào chết thật nhẹ nhàng. Tính sát khuẩn của mật ong còn chống viêm, ngăn ngừa mụn hữu hiệu. Khi lớp da chết được tẩy sạch, chất dinh dưỡng trong lựu sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông làm da mịn màng và láng mượt. Nên thực hiện 1 lần/ tuần để đảm bảo da được cân bằng độ ẩm. Không nên tẩy da chết quá nhiều vì sẽ làm mất đi những vi khuẩn có lợi, da sẽ dễ nổi mẩn và mọc mụn.

Nước hoa hồng được tinh chế để làm sạch da, se khít lỗ chân lông. Cánh hoa hồng có chứa beta-carotene, vitamin nhóm B, vitamin K và một chút vitamin C. Hoa hồng phơi khô xay mịn dùng làm mặt nạ, còn hoa hồng tươi có thể giúp trị mụn, làm lành các vết trầy xước trên da.


Da đẹp hồng hào tự nhiên nhờ mặt nạ hoa hồng, bột yến mạch (Ảnh minh họa).

Hana đã học được sự kết hợp giữa hoa hồng, bột yến mạch, mật ong và sữa chua để có một mặt nạ tự nhiên tuyệt vời thích hợp cho mọi loại da. Bột yến mạch thường được dùng để làm mịn da, khi kết hợp với mật ong sẽ giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, hút sạch chất bẩn ra khỏi lỗ chân lông để các dưỡng chất sẽ thấm sâu vào da.

Chuẩn bị:

1 nắm cánh hoa hồng khô hoặc 1 thìa cà phê nước hoa hồng
1 thìa cà phê mật ong
2 thìa cà phê bột yến mạch
2 thìa cà phê sữa chua

Thực hiện:


Chuẩn bị cánh hoa hồng khô, bột yến mạch, sữa chua, mật ong.


Xay nhỏ bột yến mạch, hoa hồng.


Trộn đều với sữa chua và mật ong.


Hỗn hợp sánh mịn này dùng được cho mọi loại da, đặc biệt thích hợp với các chị có làn da nhạy cảm.

Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay, xay thật nhuyễn sẽ được hỗn hợp sánh và mịn. Rửa mặt sạch và đắp mặt nạ trong 10 phút sau đó rửa lại với nước ấm.

Các chị nên đắp mặt nạ hoa hồng, bột yến mạch 2 lần/tuần vào các buổi tối để có làn da đẹp. Chỉ sau 1 tháng các chị sẽ có làn da đẹp, mịn màng, tươi trẻ. Các lỗ chân lông sẽ được thu hẹp dần dần.

Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên có thể dễ dàng tự làm tại nhà như: dưa chuột và cà chua, lòng trắng trứng gà, hay sữa đậu nành. Ngoài ra, nên ăn nhiều rau và hoa quả để bổ sung thêm vitamin E cho da.
1:Cà chua
Trong cà chua có chứa rất nhiều viatamin C và các vitamin dinh dưỡng khác. Do đó mà cà chua luôn là loại quả được lựa chọn và bình bầu là một trong nhưng dược liệu làm đẹp hiệu quả nhất. Nước ép cà chua giúp vô hiệu hóa các gốc tự do gây nên bệnh ung thư, tim mạch và lão hóa da
Dáng thon: Lượng calo trong cà chua rất thấp vì thế nó là loại quả được yêu thích đặc biệt với những người muốn giảm cân.
-Da đẹp: Trong cà chua có rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chất beta caterotene có tác dụng làm mịn da, giúp da chống lại những tác hại từ môi trường bên ngoài.
Một tuần bạn nên uống 2-3 cốc nước cà chua ép.
3. Cà rốt:
- Miễn dịch cho da: Nước ép cà rốt là vua của các loại nước rau ép. Nó rất giàu beta-carotene, vitamin nhóm B, kali, can-xi, coban và một số khoáng chất khác. Tất cả các vi chất này đều rất cần thiết đối với cơ thể chúng ta, những người đang có vấn đề về hệ miễn dịch vàbị bệnh vềda. Beta-carotene cũng rất tốt cho mắt.- Thanh lọc cơ thể: Nước ép cà rốt còn chứa một chất chống oxy hóa hữu hiệu khác là acid alphalipoic, giúp tăng cường khả năng của vitamin A, C, E trong việc loại bỏ những gốc tự do độc hại khỏi cơ thể.
4. Nước ép quả nho:
Khí huyết lưu thông: Nước ép nho đỏ có khả năng chống lão hóa tuyệt hảo; chứa những flavonoid tương tự như trong rượu vang đỏ, giúp mở rộng mạch máu và tăng cường lượng máu chảy đến bề mặt da. Chất quenetin trong nước nho đỏ có tác dụng ngăn ngừa sự kết tụ máu, phòng chống được bệnh tim mạch.
Dưỡng ẩm cho da: Trong nước ép nho tươi có thành phần chống ôxy hoá rất có lợi cho sự điều tiết da, lấy lại sự cân bằng độ ẩm, chống ứ nước cơ thể, giảm mỡ cellulite. Ngoài ra, quả nho tươi chuyên dùng để bồi bổ cơ thể, là nguồn sinh lực tức thời trong những lúc đóng phim vất vả.
Một tuần bạn nên uống 2-3 ly nước ép quả nho.
5. Nước rau má:
Rau má là một loại rau thông dụng có tác dụng sát trùng giải độc, thanh nhiệt lương huyết. Ngoài ra, rau má cũng là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng rất cao, có nhiều sinh tố, khoáng chất, những chất chống ôxy hóa, có thể dùng để dưỡng âm, cải thiện trí nhớ, làm chậm sự lão hóa, cải thiện vi tuần hoàn và chữa nhiều chứng bệnh về da.
Nước ép rau má tươi có đầy đủ các hoạt chất và tác dụng đã đề cập. Mỗi người, mỗi ngày có thể dùng từ 30 g đến 40 g rau má tươi. Lá rau má mua về rửa sạch, giã hoặc xay nát, cho thêm một ít nước vào, vắt và lọc bỏ xác. Thêm vào một ít đường cho dễ uống.
Mật ong- dưa chuột:

Nghiền 1 quả dưa chuột để lấy nước. Cho thêm hai thìa mật ong vào trộn lẫn với nước dưa chuột. Đựng hỗn hợp trong một chiếc lọ. Khi dùng, đổ hỗn hợp vào một chiếc khăn bông , xoa lên vùng mặt và cổ vào buổi sáng và buổi tối.Khi hỗn hợp khô, rửa sạch mặt. Hỗn hợp nếu được bảo quản trong tủ lạnh sẽ dùng được trong 1 tuần.

2. Táo-mật ong:

Nghiền 1 quả táo còn nguyên với 1 thìa mật ong cho đến khi nhuyễn. Đắp lên mặt trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch.

3. Bột yến mạch-mật ong

Trộn 1 thìa mật ong, 1 thìa hạnh nhân, 2 thìa bột yến mạch và một chút nước cốt chanh hay sữa chua với nhau. Xoa bóp nhẹ nhàng hỗn hợp lên mặt sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

4. Sữa rửa mặt bằng mật ong dạng nhẹ

Trộn ¼ chén mật ong, 1 thìa xà bông lỏng và ½ chén glycerin với nhau. Xoa nhẹ nhàng lên mặt bằng một miếng bọt biển. Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô mặt.

5. Tắm bằng mật ong

Đây có lẽ cách chăm sóc da dễ nhất khi sử dụng mật ong- cho ¼ chén mật ong vào bồn nước nóng. Phương pháp này có thể giúp da trở nên mềm mại, rất tốt cho da khô.

6. Mặt nạ tinh dầu hoa hồng-mật ong

2 thìa mật ong, 2 thìa dầu hạnh nhân và 5 giọt tinh dầu hoa hồng trộn lẫn với nhau. Xoa hỗn hợp lên mặt và cổ bằng đầu ngón tay. Thư giãn trong 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm rồi sau lau khô nhẹ nhàng. Bạn sẽ có làn da mềm mại và tươi tắn.

Ăn uống: Một vài loại thức ăn có thể gây mụn, gây da nhờn như sô-cô-la, kẹo, khoai tây rán, thức ăn nhanh, đồ uống có ga... Để da trông đẹp hơn, bạn không cần phải từ bỏ tất cả những thứ đó, nhưng tốt hơn là nên ăn hạn chế.

Nước và thể dục: Uống khoảng 8 ly nước mỗi ngày, kết hợp với tập thể dục thường xuyên: đi bộ, chạy, đạp xe... có tác dụng rất lớn đối với làn da. Khi bạn tập thể thao, lượng máu lưu thông tốt hơn và da bạn sẽ không bao giờ trông có vẻ xám xịt cả. Nước và thể dục cũng khiến bạn thấy khỏe khoắn và nhiều năng lượng hơn để làm việc.

Tẩy rửa da mỗi ngày: Hãy xác định da bạn thuộc loại nào: nhờn, khô, thường và tìm cho mình sản phẩm chăm sóc da thích hợp. Nên rửa lại bằng nước ấm, vì nước nóng làm da mất độ ẩm. Dùng một khăn tắm mềm lau nhẹ da, nhưng không nên lau hết nước đi. Sau cùng, bôi kem giữ ẩm để da không bị khô. Những người có da nhờn không cần phải bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên như người có da khô, da thường và da hỗn hợp.

Trước tiên bạn cần làm là một ngày cần 2lit nước+chế độ ăn hợp lý (bước làm đẹp từ trong ra)

Không loại thuốc nào có thể mang đến cho bạn sự trường sinh bất tử, chỉ có chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học mới giúp bạn làm chậm lại quá trình lão hóa mà thôi. Dưới đây là một số thức ăn hữu ích giúp bạn trẻ lâu.

Rau màu xanh đậm

Bạn không thể hấp thụ chất sắt và calcium trực tiếp từ rau nhưng chắc chắn bạn có thể tận dụng các vitamin tuyệt vời có trong các loại rau xanh. Những loại rau có màu xanh càng đậm thì hàm lượng vitamin càng cao, đồng thời chúng còn cung cấp acid folic cần thiết cho sự tạo tế bào máu trong cơ thể, giúp cho da dẻ hồng hào, tươi tắn.







Đặc biệt, trong các loại rau họ cải (cải bẹ xanh, bông cải, cải bắp...) còn giàu chất chống sự oxy hóa các mô tế bào, làm cho các mô của cơ thể bạn lão hoá chậm lại. Trong khẩu phần ăn hàng ngày, mỗi người cần từ 250 - 300g rau xanh.

Củ quả màu cam

Theo nghiên cứu, những loại củ quả có màu cam chứa nhiều beta caroten. Đây là một trong những loại vitamin có tác dụng chống lại sự oxy hóa mô cơ thể, giúp huỷ hoại các gốc tự do - thứ "chuyên" làm lão hóa các tế bào của cơ thể hay góp phần vào việc làm rối loạn hoạt động của nhiều loại tế bào.

Theo ước tính, có trên 400 beta caroten trong các loại của quả này còn chứa cả hoạt chất chống ung thư như chất lycopene có trong vỏ đỏ của quả cà chua chẳng hạn.

Sữa chua

Đây là một trong những loại thức ăn lý tưởng mà người lớn và trẻ em đều dùng được. Sữa chua có giá trị dinh dưỡng đáng kể: Trong 100g sữa chua chứa khoảng 100Kcal, có khoảng 15g chất đường, 3g chất đạm, rất giàu calci và các vitamin khác.

Sữa chua là loại thực phẩm dễ tiêu hóa, lượng men vi sinh có trong sữa chua tạo ra sự cân bằng hệ sinh thái trong ruột, tăng cường sự phát triển của các vi khuẩn có lợi, giúp cho đường ruột lành mạnh, thực hiện tốt chức năng tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.

Đặc biệt, hàm lượng canxi trong sữa chua rất cao, giúp bổ sung nhu cầu về calci cần thiết hàng ngày cho sự phát triển hệ xương răng ở trẻ và phòng chống loãng xương ở người lớn.

Hành, tỏi


Chất flavonoid có trong hành là một trong những chất có khả năng bảo vệ tế bào khỏi sự xâm nhập của ung thư


Qua nghiên cứu, người ta thấy rằng tỏi có rất nhiều tác dụng tốt với cơ thể người. Nó làm giảm cholesterol trong máu và dường như cũng góp phần làm giảm các tác nhân có thể gây ung thư.

Những kết quả nghiên cứu trên động vật và thử nghiệm trong phòng thí nghiệm với tế bào ung thư tại Viện nghiên cứu dược lý Mario Negri (Italia) cho thấy: Các hợp chất có trong hành, tỏi có thể kìm hãm sự phát triển của các khối u, chẳng hạn, những hợp chất sulfur trong tỏi và flavonoid - trong hành là một trong những chất có khả năng bảo vệ tế bào khỏi sự xâm nhập của ung thư.

Tuy nhiên, khi sử dụng loại thực phẩm này cũng nên thận trọng vì ăn quá nhiều có thể gây phản ứng với những loại thuốc làm mỏng mạch máu và gây ra nguy cơ chảy máu.

Các loại hải sản

Cá bể và đa số các loại hải sản thường giàu iode và kẽm, chúng cũng cung cấp acid béo giàu omega 3 giúp máu khỏi đông cục và tránh những phản ứng viêm nhiễm trong cơ thể (như viêm khớp). Chất béo omega 3 cũng giúp cân bằng các chất béo trong thức ăn như bơ thực vật và một số loại dầu thực vật.

Hàu, trai, hến còn giàu chất kẽm giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh để chống lại bệnh tật. Theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi người lớn nên dùng từ 3 - 4 lần cá biển hay hải sản/tuần.

……………………………………………………………………………

Tham khảo tại: http://www.tin247.com/thuc_pham_chong_lao_hoa-10-21607.html

Và bạn có thể có rất nhiều tham khảo trên mạng khác

- Phân biệt loại da của mình và có chế độ tác động thích hợp

- Tạo lớp áo bảo vệ cho da + làm đẹp cho áo: Rửa mặt, đắp mặt nạ thường xuyên 2 lần/ tuần (bạn phải làm thường xuyên chăm sóc da đều đặn cũng như bạn ăn cơm hàng ngày không nên ăn một bữa no, thịnh soạn rồi bỏ đói mấy hôm)

Thực đơn cho da bị tổn thương (hoặc dầu)-Bạn có thể dùng từ khóa (da khô, da thường rồi search trên google.com.vn sẽ thấy thực đơn của da bạn)

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh rất hữu hiệu trọng việc cải thiện các vết sẹo do mụn đầu đen gây ra. Vắt 1 quả chanh lên một miếng vải cotton mỏng rồi đắp lên mặt một lúc, rửa sạch lại mặt bằng nước.

Tỏi

Thái vài nhánh tỏi tươi thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị sẹo trong khoảng 15 phút, rửa sạch mặt với nước.

Gỗ đàn hương và nước ép hoa hồng

Trộn hỗn hợp bột gỗ đàn hương với vài giọt nước ép hoa hồng, thoa hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo và để qua đêm, sáng ngủ dậy rửa sạch mặt. Sau một thời gian sẽ thấy hiệu quả đáng kể.

Bột yến mạch và nước

Hỗn hợp bột yến mạch và nước phù hợp với mọi loại da, đặc biệt với da dầu. Thoa hỗn hợp này lên những vùng da bị sẹo do mụn gây ra và để trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

Cà chua

Trong cà chua có chứa nhiều vitamin A nên rất hữu hiệu với những vùng da bị sẹo do mụn. Vitamin A điều chỉnh quá trình sản xuất sebum và có khả năng chống ôxy hoá rất tốt. Thái cà chua thành những lát mỏng và đắp trực tiếp lên da.

Dưa chuột và cà chua

Mặt nạ hỗn hợp dưa chuột và cà chua giúp cải thiện đáng kể những vùng da bị mụn và làm se khít lỗ chân lông giúp da mịn màng tươi sáng.

Mật ong

Mật ong là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp điều trị các vết sẹo do mụn gây ra. Làm ấm một lượng nhỏ mật ong rồi thoa lên những vùng da bị sẹo, massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm để loại bỏ hết mật ong trên da.

Lô hội

Lô hội từ lâu đã được biết đến là loại thảo mộc tốt cho da, đặc biệt là khả năng làm lành da nên rất hữu hiệu với những vùng da bị sẹo do mụn. Có thể dùng lô hội tươi hoặc dùng gel chiết xuất từ lô hội.

Cỏ ca ri

Thoa hỗn hợp từ lá cây cỏ ca ri trực tiếp lên da mặt, để 1 lúc rồi rửa sạch mặt với nước. Đun sôi hạt cây cỏ ca ri trong nước, dùng nước này để rửa mặt giúp giảm các vết sẹo do mụn.

Lòng trắng trứng

Thoa trực tiếp lòng trắng trứng lên vùng da bị sẹo do mụn trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Lòng trắng trứng có tác dụng dưỡng da rất tốt.

Xông hơi mặt

Xông hơi rất tốt cho việc làm các lỗ chân lông của bạn giãn nở và giúp thông thoáng khí đây là thời điểm bạn có thể hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất.
Chuẩn bị một ít nước trà thảo mộc, đun nóng vừa phải. Ngâm khăn mềm vào dung dịch, vắt qua, đắp lên khu vực mặt và cổ cho đến khi hết hơi nóng. Đây chính là một bước quan trọng trước khi làm sạch da mặt với dung dịch tẩy. Xông hơi nhằm làm rộng lỗ chân lông và làm mềm da, bạn có thể thực hiện việc này vài ngày trước khi bắt đầu quy trình dưỡng da.


Xông mặt bằng thảo dược

Làm sạch da

Chuẩn bị một miếng bông trang điểm, làm ẩm nó bằng dung dịch hoa hồng và lau mặt nhẹ nhàng bằng cách sử dụng ngón trỏ và ngón giữa thoa theo vòng tròn và từ dưới lên. Sau đó tráng qua bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.


Làm sạch da

Làm khoẻ da

Trong bước này, bạn sẽ tiến hành làm khoẻ da mặt bằng các thành phần dưỡng chất có tác dụng làm cân bằng độ PH của da. Công thức trà xanh có thể sử dụng cho hầu hết các loại da bởi nó chứa tinh chất của cây trà xanh, rất hiệu quả trong việc làm mềm, mát da.

Lần đầu, bạn có thể sử dụng miếng trang điểm mềm để thoa lớp mỏng dung dịch này lên mặt nhưng tuyệt đối không được chà xát mạnh. Lần kế tiếp, bạn hãy thấm miếng trang điểm thật ướt và thoa lên toàn bộ vùng mặt và cổ. Thời gian giữa 2 lần là 2-3 phút.

Làm ẩm cho da

Bạn có thể sử dụng dầu rửa mặt để làm ẩm cho da. Trong dầu rửa mặt có các thành phần giữ ẩm và cung cấp dinh dưỡng cho da như tinh dầu hoa hồng, dầu hoa cúc… Để dung dịch được thấm sâu hơn, bạn hãy sử dụng ngay khi da còn đang ẩm bởi dung dịch làm sạch.


Rửa mặt bằng dung dịch làm ẩm da

Nhẹ nhàng thoa dung dịch lên vùng mặt và cổ với một miếng bông. Với những vùng da nhờn, tránh thoa nhiều dung dịch, Với những vùng da khô, bạn có thể thoa 2-3 lần, thời gian giữa mỗi lần là 2-3 phút. Chú ý, giữa mỗi lần sử dụng phải rửa lại bằng nước ấm.

Nếu bạn muốn chăm sóc da bằng các liệu pháp khác như lột da mặt hay đắp mặt nạ, bạn có thể tìm được rất nhiều các công thức dễ pha chế với các chất liệu có sẵn trong bếp của bạn. Nếu da nhờn, việc lột mặt sẽ rất bổ ích nếu bạn thực hiện 1-2 lần một tuần. Với da khô, chỉ nên lột da mặt 1 lần mỗi tháng.

(ST).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét