Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

7 loại thực phẩm giảm cân hiệu quả

Tập thể dục không phải là cách duy nhất giúp bạn giảm béo, bạn cần kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh cùng một số loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân sau đây để đạt được kết quả như ý.
7 loại thực phẩm giảm cân hiệu quả:
1. Trứng
Trứng là nguồn thực phẩm rất giàu đạm, trong trứng chứa tất cả 9 loại amino acids cần thiết cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn ăn trứng vào bữa sáng, bạn sẽ cảm giác no lâu hơn và giảm lượng tiêu thụ calorie trong ngày giúp bạn giảm cân.

thực phẩm giảm béo
Ăn trứng vào bữa sáng giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn
2. Hạt chia
Loại “siêu thực phẩm” này đã và đang được dùng như một phương thuốc chữa trị các bệnh tiểu đường, béo phì, tim mạch tại Mỹ. Với thành phần chứa nhiều chất béo có lợi, đạm, chất xơ, hạt chia giúp kéo dài cảm giác no. Một muỗng cà phê hạt chia chứa đến 2,500 mg acid béo omega-3, 4.5g chất xơ và 3g chất đạm đầy giá trị dinh dưỡng cho cơ thể.

thực phẩm giảm béo
Hạt chia được xem là “siêu thực phẩm” chứa vô vàn lợi ích cho sức khỏe và việc giảm cân
3. Quế
Quế là nguyên liệu đốt mỡ cực kỳ mạnh mẽ giúp làm tăng khả năng trao đổi chất và ngăn chặn sự hấp thu glucose, điều hòa lượng đường trong máu, giảm sự thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

thực phẩm giảm béo
Thêm một ít bột quế vào ly cà phê hàng ngày của bạn để hỗ trợ giảm cân
4. Gừng
Được mệnh danh là phương thuốc “thần kỳ” giúp chữa bệnh và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, gừng có tác dụng kháng viêm, ổn định huyết áp, điều trị các vấn đề về dạ dày và là loại gia vị giúp ức chế cơn đói và giảm béo hiệu quả.

thực phẩm giảm béo
Gừng giúp hạn chế cơn đói hiệu quả
5. Các loại quả berries
Thành phần hợp chất polyphenols có trong các loại berries (quả mọng) mang lại rất nhiều lợi ích cho tim mạch. Những hiệu quả dễ dàng thấy được khi chúng ta ăn dâu tây, việt quất, nam việt quất là giảm cân, giảm béo, đồng thời ngăn chặn sự hình thành của các nguyên tố gây tiểu đường bên trong cơ thể.

thực phẩm giảm béo
Ngoài chức năng hỗ trợ giảm cân, các loại quả mọng còn giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường
6. Trà xanh
Khi nhắc đến việc giảm cân, tiêu mỡ, trà xanh có vô vàn lợi ích giúp bạn đạt được mục tiêu ấy. Caffeine có trong trà xanh tăng cường khả năng tiêu hao năng lượng, ôxy hóa chất béo để quá trình giảm béo diễn ra nhanh hơn. Bên cạnh đó, uống trà xanh còn giúp ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp da.

thực phẩm giảm béo
Uống một cốc trà xanh mỗi sáng vừa giúp thanh lọc cơ thể, vừa giúp vóc dáng thon gọn
7. Bơ
Trái bơ là một trong những thực phẩm chứa hàm lượng chất béo kháng viêm và chất xơ cực kỳ cao (11g – 17g trong một trái bơ). Dầu chiết xuất từ bơ đặc biết có lượng chất béo đơn không bão hòa (MUFAs) cao giúp hạn chế cơn thèm ăn. Một chế độ ăn kiêng lành mạnh bao gồm nhiều chất béo đơn không bão hòa sẽ giúp giảm tích tụ mỡ ở vùng bụng, cho bạn một vòng 2 thon gọn, phẳng lì.

thực phẩm giảm béo
Dầu bơ chứa nhiều thành phần chất béo đơn không bão hòa giúp giảm mỡ vùng bụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét