Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Trẻ hóa da nhờ nhân tố tăng trưởng FGF và EGF có trong Placenta

NHÂN TỐ TĂNG TRƯỞNGBiểu tượng cảm xúc heartFGF, EGF - MỘT TRONG NHỮNG THÀNH PHẦN QUAN TRỌNG CÓ TRONG PLACENTA - THÚC ĐẨY QUÁ TRÌNH TRẺ HÓA DA.Biểu tượng cảm xúc heart 

Biểu tượng cảm xúc heart
1. Nhân tố tăng trưởng nguyên bào sợi FGF (Fibroblast Growth Factor)

FGF là các protein đa chức năng có vai trò quan trọng trong cơ thể sinh vật, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình lành hóa vết thương và ngăn ngừa lão hóa của nhiều loại tế bào trong cơ thể.
👉 Lành hóa vết thương:
FGF được chứng minh có khả năng thúc đẩy quá trình phân chia, nhân rộng, hình thành mạch góp phần không chỉ làm giảm vết thương mà tình trạng sẹo sau đó cũng được cải thiện. Trong quá trình chữa lành vết thương, FGF kích thích sự gia tăng của nhiều tế bào khác nhau: nguyên bào sợi, tế bào nội mô mạch máu, tế bào biểu bì, tăng cường lắng đọng các chất nền ngoại bào (collagen, fibronectin). Do đó FGF cũng thích hợp trong các trường hợp điều trị sẹo lõm.
👉 Ngăn ngừa lão hóa:
Trong một nghiên cứu lâm sàng của Fitzpatrick và cộng sự năm 2003, thực hiện với 14 bệnh nhân bị thương tổn do ánh sáng mặt trời, ứng dụng FGF 2 lần mỗi ngày trong vòng 60 ngày cho thấy sự giảm đáng kể nếp nhăn và các thiệt hại quanh vùng mắt. Tiến hành sinh thiết, đo collagen và độ dày biểu bì nhận thấy collagen tăng 37% và độ dày biểu bì tăng 30%. Điều này cho thấy FGF làm đảo ngược các tác động bất lợi từ bên ngoài, cải thiện đáng kể tình trạng lão hóa da.
2. Nhân tố tăng trưởng biểu bì EGF (Epidermal Growth Factor)

EGF là một nhân tố tăng trưởng đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết tăng trưởng, tăng sinh và sự biệt hóa tế bào. EGF có thể sửa chữa lớp biểu bì, trì hoãn lão hóa, làm mờ đốm, ức chế nếp nhăn và tăng cường độ ẩm da. EGF còn được gọi là “Beauty Factor” và được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm chăm sóc da với các chức năng sau :
👉 Trẻ hóa da: EGF có thể thúc đẩy tế bào da hấp thụ chất dinh dưỡng, đẩy nhanh sự sinh trưởng và phát triển của tế bào da, kích thích tổng hợp các acid hyaluronic và glycoprotein .
👉 Đẩy nhanh tiến độ tái tạo tế bào và sửa chữa mô: EGF có thể thúc đẩy việc chữa lành vết thương bề mặt da và niêm mạc, làm giảm vết sẹo co cứng và da tăng sinh bất thường, tạo ra hiệu ứng tốt trên vết sẹo, đặc biệt là sẹo lồi sau khi mụn trứng cá .
👉 Làm trắng da: EGF có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của các tế bào mới thay thế các tế bào bị thương bởi tia cực tím, làm giảm số lượng hắc tố trong da.
👉👉Khi còn trẻ, cơ thể có thể sản xuất đủ EGF để thúc đẩy tăng trưởng tế bào biểu bì, nhưng theo độ tuổi (sau 25 tuổi), sản xuất EGF giảm dần, và sự đổi mới của các tế bào biểu bì chậm lại. Sự thiếu hụt EGF sẽ làm chậm lành vết thương, vết sẹo, lão hóa da và hình thành các nếp nhăn, tàn nhang và sắc tố tuổi tác. Trong những trường hợp trên, bổ sung kịp thời EGF trở nên vô cùng quan trọng.
nguồn:plandosee.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét