Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Dừng ngay việc dùng khăn rửa mặt nếu muốn bảo vệ da mặt bạn

“STOP” ngay việc rửa mặt bằng khăn sau khi đọc bài viết này
Rửa mặt bằng khăn là một thói quen của nhiều người, cả đàn ông và phụ nữ. Tuy nhiên bạn không hề biết được trong chiếc khăn mặt lại ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm đến làn da mỏng manh của chúng ta như thế nào.
Sau đây là hàng loạt lý do bạn nên dừng việc rửa mặt bằng khăn ngay lập tức.
1. Khăn mặt chứa 1 ổ vi khuẩn
Rất nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng khăn mặt là một trong những vật dụng sạch bởi chúng chỉ dùng để lau mặt hàng ngày. Tuy nhiên chúng ta thường có thói quen ít giặt khăn mặt với nước nóng và xà phòng mà chỉ giặt qua loa với nước sau khi rửa mặt xong hàng ngày. Đây là một trong những nguyên nhân khiến vi khuẩn, tế bào chết tích tụ trên khăn từ ngày này qua ngày khác, sinh sôi nảy nở và lây lan ngược lại da mặt bạn.

Vi khuẩn dưới kính hiển vi 5000x
2. Nguyên nhân khiến bạn mụn mãi không khỏi
Chính vì có chứa nhiều vi khuẩn, nên khăn mặt là một trong những nguyên nhân khiến mụn tái đi tái lại nhiều lần. Khi bạn lau mặt, vi khuẩn từ ỏ mụn này lại lây lan sang ổ mụn khác hoặc các vùng da lành lặn khiến cho mụn không khô được mà ngày càng nặng thêm. 
3. Có nhiều nguy cơ nấm mốc
Bạn đã từng thấy rằng, những ngày thời tiết ẩm nồm hoặc mưa ướt át, quần áo của chúng ta không thể khô được và có mùi hôi khó chịu. Tương tự như vậy, chiếc khăn mặt của bạn phải ở 24/7 trong phòng tắm, một nơi có độ ẩm luôn ở mức cực cao, không có gió, không có nắng mặt trời. Vì thế nấm mốc dễ dàng phát triển trên khăn mặt. Đôi khi chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường các bào tử nấm trừ phi chúng phát triển cực mạnh, nhưng dù chỉ 1 ít nấm mốc cũng đủ khả năng làm làn da bạn xuống cấp trầm trọng.

Hình ảnh hiển vi của nấm mốc
4. Dễ gây xệ da, lão hóa da
Việc dùng khăn mặt lau, chà xát da dễ khiến da bị chảy xệ, lão hóa vì tác động mạnh. Bên cạnh đó, một số loại khăn có bề mặt khá thô ráp, có thể làm da bị tổn thương và xuống cấp nhanh chóng dù cho bạn mất bao nhiêu công sức chăm sóc hàng ngày.
5. Nếu không dùng khăn, chúng ta nên dùng gì?

Nên dùng các loại sửa rửa mặt thành phần chính từ tự nhiên không làm mất nước của da làm da khô ráp. Rửa tay thật sạch trước khi dùng tay rửa mặt, dùng thêm bông tẩy trang để lau những vị trí nhiều mụn cám rồi dùng khăn giấy lụa thấm khô da bằng cách chặm nhẹ. Bông tẩy trang dùng 1 lần sẽ giảm nguy cơ nhiễm khuẩn da mà khăn mặt gây ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét