Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Nha Đam ngâm giấm “thần dược” trắng da không ngờ

Có thể Nha Đam là cách làm trắng da đã quá quen thuộc với chị em phụ nữ chúng ta nhưng để kết hợp giữa Nha Đam và Giấm Gáo ( giấm táo) thì chưa hẳn các chị em đã biết. Khai thác triệt để các tác dụng làm trắng da mặt từ Nha Đam và Giấm còn có công hiệu làm trắng da mặt, trị mụn, se khí lỗ chân lông tương tự như nước hoa hồng tẩy da chất, cân bằng độ PH cho da và hỗ trợ giảm thiểu những nếp nhăn liti trên khó mắt và vùng miệng, trán .…Thật tuyệt vời phải không?

Hướng dẫn cách làm trắng da từ hỗn hợp dưỡng da từ nha đam và giấm: 


Nguyên liệu: 
- Nha đam tươi: Khoảng 500gr
- Đường cát: 5 thìa cà phê
- Muối: 2 thìa muối trong đó 1 thìa muối siêu sạch và 1 thìa muối biển
- Giấm: 1 lít, có thể sử dụng giấm gạo hoặc táo mèo
- 1 chiếc bình thủy tinh vừa đủ để chứa các nguyên liệu trên.

Cách làm:
Bước 1: Rửa sạch nha đam sau đó ngâm với nước muối biển nguyên chất khoảng từ 45 đến 60 phút. Vớt nha đam ra và rửa lại với nước sạch.Cho nha đam vào một chiếc giá nhựa rồi để qua đêm sao cho nha đam khô ráo và không bị nổi váng khi ngâm giấm. Sáng hôm sau, khi nha đam đã khô tiến hành gọt bỏ 2 viền gai xung quanh rồi cắt thành những khúc nhỏ.
Bước 2: Cho nha đam đã cắt khúc vào chiếc bình thủy tinh, cho thêm muối tinh siêu sạch và đường trộn đều. Sau đó đổ giấm ngập nha đam để lên men.
Bước 3: Đậy kín nắp bình và đợi nha đam lên men sau khoảng 2 tuần là bạn có thể sử dụng dưỡng da, trị liệu.

Trị mụn
Dung dịch nha đam giấm sẽ trị sạch cho bạn những đám mụn trên da đặc biệt là mụn bọc. Trước tiên, bạn cần rửa sạch mặt, sau đó chấm dung dịch lên những đám mụn và để qua đêm. Mụn sẽ biến mất chỉ sau vài ngày thực hiện liện tục. Nếu những chiếc mụn bọc đã to, có cồi ( nhân mụn) thì bạn cần rửa sạch, nặn bỏ cồi tận gốc sau đó chấm dung dịch nha đam, giấm táo lên. Dung dịch sẽ giúp dịu da và làm lành vết thương do mụn để lại ngay tức khắc.

Dưỡng da, se khít lỗ chân lông

Với công dụng đặc biệt, dung dịch từ nha đam và giấm táo sẽ giúp da mềm, mịn. Cách thực hiện cũng rất đơn giản như sau: Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa dung dịch lên da và massage nhẹ nhàng, sau đó để qua đêm như một lớp mặt nạ dưỡng da. Nếu như bạn ngại để qua đêm thì có thể để khoảng 30 đến 45 phút thì rửa sạch với nước ấm. Da sẽ mềm, mịn và lỗ chân lông se khít. Hiệu quả sẽ ngay sau tuần đầu tiên thực hiện.
Làm da trắng sáng

Để sở hữu làn da trắng sáng với dung dịch nha đam và giấm rất đơn giản. Bạn thoa dung dịch lên da với một lớp mỏng trước khi đi ngủ và tắm lại lại vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, trước khi thoa dung dịch hãy tắm qua với nước sạch. Hoặc trong khi tắm bạn cũng có thể hòa dung dịch với tỉ lệ 1:10. Da sẽ trắng sáng và đẹp tự nhiên mà không cần đến mỹ phẩm hay những phương pháp tắm trắng cầu kì tại spa hay thẩm mỹ viện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét