Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Hướng dẫn làm đẹp bằng khoai tây

Chỉ cần ép hay vắt lấy nước một vài quả khoai tây là bạn có thể sử dụng để chăm sóc nhiều bộ phận trên khuôn mặt đấy. Khoai tây sẽ “hô biến” các tế bào da chết một cách dễ dàng và làm cho bề mặt da của chúng mình thoáng, sạch.Với một lượng lớn Vitamin C và kiềm nước ép có thể loại bỏ vi khuẩn và ngăn chặn sự nhiễm trùng để da luôn sạch mụn.

• Với lượng nước ép khoai tây đã chuẩn bị,ta thấm vào miếng gạc hoặc bông tẩy trang rồi đắp lên các vết mụn. Điều này sẽ giúp vết thương mau lành và giảm tình trạng viêm một cách nhanh chóng. Tuy vậy, trong thời gian điều trị nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp vì phần da non rất dễ bị ăn nắng và tổn thương tạo vết thâm.

• Thoa đều nước ép khoai tây lên mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 10 - 15 phút, rửa sạch lại bằng nước lạnh. Bạn sẽ có làn da sáng hơn và mịn màng hơn như đi dưỡng spa.

• Với lượng nước ép còn lại ta tận dụng thấm vào miếng bông tẩy trang rùi đắp lên mắt,15 phút sau quầng thâm quanh mắt sẽ mờ đi đáng kể.

• Hoặc bạn cũng có thể dùng 1/4 chén nước ép khoai tây + 1/4 chén nước ép cà chua. Trộn 2 nước ép này với nhau và đun sôi hỗn hợp. Để chúng nguội rồi đổ vào chai,bảo quản trong tủ lạnh .Với dung dịch trên bạn có thể làm sạch da mặt và cổ với một miếng bông ướt.Nên thực hiện vào buổi sáng và tối để có kết quả tốt.

Làm đẹp với khoai tây sống

• Cắt hai lát khoai tây và đặt chúng lên mí mắt rồi nằm thư giãn trong 10 - 15 phút. Động tác đơn giản này sẽ giúp chúng mình xóa mờ những vết thâm quầng quanh vùng da mắt đó!

• Xay nhuyễn một củ khoai tây với một quả táo,làm lạnh, sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.Kiên trì thực hiện 2 lần/tuần. Da mặt của chúng sẽ mịn màng như da bé sau một thời gian ngắn.

• Loại mặt nạ bằng khoai tây này đặc biệt phù hợp với những mái tóc bị gãy rụng. Bạn hãy xay nhuyễn 1 củ khoai tây rồi trộn đều cùng nước ép của lô hội và 3 thìa mật ong. Sau đó, Thoa đều hỗn hợp lên tóc và thực hiện các biện pháp massage. Tiếp tục ủ tóc trong 1 giờ rồi xả lại với nước ấm và dầu gội dịu nhẹ.Bạn sẽ nhanh chóng đổi áo cho tóc của mình đấy.

Làm đẹp với khoai tây chín

• Hấp chín một củ khoai tây, nghiền nhuyễn và thêm vào vài thìa kem tươi hay một ít sữa tươi . Tiếp đó, các ấy hãy cho thêm vài giọt tinh dầu ôliu, trộn đến khi hỗn hợp có độ sệt và kết dính tốt.Mặt nạ này có thể làm mềm và cung cấp nước cho da nên nó rất phù hợp cho việc chăm sóc da khi thời tiết bắt đầu chuyển sang mùa hanh, khô.

• Khoai tây đã nấu chín, nghiền nhuyễn, trộn với một thìa bột yến mạch để làm mặt nạ. Liệu pháp này sẽ có tác dụng giảm độ nhờn trên da nhưng vẫn cân bằng được độ ẩm cần thiết.Nếu bạn là người có làn da nhờn hay dang chuyển sang loại da nhờn,hãy chú ý đến lại mặt nạ này nhé.

• Hấp chín một củ khoai tây, nghiền nhuyễn, trộn với một lòng đỏ trứng, một thìa mật ong, một chút dầu oliu và 10 giọt chanh tươi. Sau đó trộn đều hỗn hợp này đến khi thành dạng sệt và mềm sau đó đắp lên cổ. Để trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.Đừng bỏ quên chiếc cổ đầy quyến rũ của bạn nhé.

• Với nước luộc khoai tây có thể trở thành phép lạ cho đôi chân của chúng ta đấy.Đôi chân tội nghiệp ngày nào cũng đối diện đôi giày cao gót. Vậy thì vào lúc này,bạn nên ngâm chân từ 15 - 20 phút với nước luộc khoai rồi rửa sạch lại với nước ấm. Thế là sẽ không còn phải lo đau nhức .Đổng thời liệu pháp này cũng giúp bạn xóa tan những vết nứt nẻ do thời tiết hanh khô nữa đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét