Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Bạn nhanh già là vì đâu

Là con gái, không ai muốn mình nhanh già. Nhưng những điều không mong muốn lại cứ ào ào ập tới. Và rồi một ngày bạn phát hiện ra “mình đã già rồi ư?. Vì sao lại như vậy?

Môi

Hút thuốc là nguyên nhân khiến đôi môi bạn bị lão hóa sớm vì cử động môi sẽ tạo ra nếp nhăn xung quanh vùng miệng. Ngoài ra, thói quen uống nước bằng ống hút cũng khiến đôi môi bạn mau già. Cần loại bỏ những thói quen nói trên, đồng thời sử dụng các loại son dưỡng môi và kem dưỡng ẩm cho da.

Vầng trán

Nhiều người chọn giải pháp dùng tóc che vầng trán đầy nếp nhăn của mình, song đây cũng không phải là giải pháp hữu hiệu và lâu dài. Giải pháp tối ưu là thường xuyên sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng da phù hợp để ngăn ngừa hoặc làm chậm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Dái tai

Bạn thích đeo những đôi hoa tai to và nặng? Hãy cẩn thận nhé, nếu chú ý, bạn sẽ nhận thấy rằng sau một thời gian mang hoa tai, dái tai của bạn sẽ bị thõng xuống, và điều này làm cho diện mạo của bạn già đi. Do đó, nên hạn chế mang những đôi hoa tai quá nặng, hãy chọn hoa tai có kích cỡ phù hợp.

Cổ

Bạn thường chỉ chú trọng đến chăm sóc fa mặt mà bỏ quên vùng da cổ? Song đây là nơi vùng da dễ bị lão hóa nhất. Ngoài ra, vùng da ở ngực cũng rất dễ bị “tăng tuổi”. Để ngăn ngừa sự lão hóa sớm, bạn nên dùng các loại kem dưỡng ẩm ở những vùng này.

Hàm

Vùng da ở cằm rất dễ bị rạn vì phải “vận động” nhiều mỗi khi hàm hoạt động. Do đó, cần thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm cho da cho vùng này, đồng thời tránh nắng.
Bàn tay

Bạn không mấy quan tâm đến viện bảo vệ và chăm sóc bàn tay? Điều này khiến đôi tay bạn trông kém hấp dẫn. Thường xuyên thoa kem dưỡng da cho tay, dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài là giải pháp giúp bàn tay bạn luôn đẹp.

Mắt

Cười, liếc mắt, nháy mắt làm nếp nhăn rất dễ xuất hiện ở vùng da xung quanh mắt. Do đó, việc thường xuyên chăm sóc da vùng mắt vô cùng quan trọng. Bạn nên mua những loại kem dưỡng dành cho mắt, lưu ý cần nhẹ nhàng khi thoa kem cho vùng da này bởi những động tác mạnh có thể làm cho làn da vùng này dễ bị chảy xệ - một nguyên nhân làm gia tăng nếp nhăn.

Ngoài ra, bạn trở nên già nhanh chóng cũng do những lý do như:

Thức khuya, ngủ không đủ giấc

Thức khuya, các cơ quan trong cơ thể bạn phải hoạt động trái với đồng hồ sinh học bình thường vì thế, chúng không thể thực hiện tốt chức năng của mình. Hậu quả là, một số cơ quan như tiêu hóa, hô hấp, bài tiết dễ bị suy giảm chức năng như ở những người cao tuổi. Dấu hiệu này cũng chứng tỏ cơ thể bạn đang già đi nhanh chóng cho dù tuổi đời còn rất trẻ. Vì thế bạn cần thiết lập cho mình một thời gian biểu ngủ nghỉ đúng giờ để tránh những vấn đề rắc rối về sức khỏe và nhanh già trước tuổi.
Ăn uống thiếu chất, không khoa học

Ăn uống là một trong những yếu tố quan trọng nhất góp phần vào việc tạo nên sức sống cho con người, nhất là đối với phụ nữ. Những chị em có thói quen ăn uống không lành mạnh như ăn nhiều thực phẩm cay, tiêu thụ nhiều chất kích thích, hoặc thường xuyên nhịn ăn, ăn ít dẫn tới thiếu chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể... đều có nguy cơ bị già đi nhanh hơn những chị em khác có chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh.
Ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, vitamin, nhưng lại thừa các chất kích thích, cồn, hoặc ăn nhiều đồ có tính nóng không những khiến da bạn dễ nổi mụn mà cũng không tốt cho hệ tim mạch, tiêu hóa... Các cơ quan trong cơ thể phải làm việc rất mệt mỏi để tiêu hóa và loại bỏ chất độc thải từ chúng, vì vậy, nếu duy trì thường xuyên có thể khiến cho các cơ quan bị "kiệt sức" và già đi, cơ thể bạn cũng nhanh chóng tàn tạ theo.
Hút thuốc

Hút thuốc chẳng đem lại lợi lộc gì cho sức khỏe của bạn. Nó khiến làn da của bạn thô xỉn, nhăn nheo, làm gia tăng nguy cơ gây bệnh tim, đột quỵ và căn bệnh ung thư phổi.
Phơi nắng

Ánh nắng khiến cho liên kết collagen dưới da bạn bị phá hủy, điều này là nguyên nhân khiến bạn già đi khi nhanh chóng xuất hiện các nếp nhăn. Ảnh hưởng của ánh nắng đối với làn da lâu dài và đôi khi chúng không xuất hiện ngay. Có thể một thời gian sau, bạn mới thấy da chảy xệ nhưng lúc đó mới khắc phục thì đã là quá muộn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét