Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Tinh dầu Tràm hay toàn hóa chất???

Với chiêu trò đánh vào tâm lý ham rẻ tiếc tiền của người tiêu dùng quảng cáo sản phẩm tinh dầu tràm nguyên chất 100% nhưng được bán với giá rẻ giật mình vậy mà rất nhiều khách hàng đổ xô mua tinh chất dầu tràm. Hậu quả thiệt hại thì tự mình gánh lấy tất cả chỉ vì chữ "ham" cảnh tỉnh tất cả người tiêu dùng chúng ta cần phải sáng suốt khi mua sắm tiêu dùng đừng vì chữ "ham" mà mắc mưu của gian thương hám lợi. Dưới đây chỉ là 1.700 chai dầu tràm pha hóa chất trong khi xung quanh chúng ta còn biết bao là hàng nhái hàng giả mạo chúng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người hãy tự mình bảo vệ lấy chính bản thân mình. 
Sau đây là chi tiết vụ bắt 1.700 chai dầu tràm hàng giả đang bán tràn lan trên thị trường.
Mua dung dịch giá rẻ ở chợ rồi chiết thành các chai nhỏ, dán nhãn hiệu làm giả dầu tràm nguyên chất nhằm phân phối kiếm lời, chủ 1 cơ sở cùng hơn 1700 chai dầu vừa bị công an bắt giữ.
Vào khoảng 15h ngày 15/4, nhận tin báo của quần chúng nhân dân, các cán bộ chiến sĩ lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an huyện Phú Lộc đã tiến hành ập vào kiểm tra một cơ sở kinh doanh dầu tràm trên địa bàn.
Cơ sở này do bà Nguyễn Thị Mỹ Hoa, trú tại thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) làm chủ.


Hơn 1.700 chai dầu tràm không rõ nguồn gốc phát hiện tại nhà bà Hoa
Tại đây, lực lượng cơ quan chức năng đã thu giữ 1.704 chai thủy tinh các loại, bên trong có chứa dung dịch chất lỏng không rõ nguồn gốc. Đặc biệt, trong số này có nhiều chai đã được dán nhãn dầu tràm nguyên chất.
Tại cơ quan điều tra, bà Hoa khai nhận số dung dịch trên mua của một tiểu thương ở chợ Đông Ba (TP Huế), sau đó sang chiết thành các chai nhỏ, đặt in nhãn thương hiệu dầu tràm nguyên chất hoặc thương hiệu nổi tiếng dầu tràm Thiên An dán vào chai.
Số dầu này được bà Hoa đưa đi tiêu thụ cho các cơ sở kinh doanh khác trên địa bàn xã Lộc Thủy, Lộc Tiến, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc để kiếm lời.
Được biết, một lít dung dịch mua tại chợ Đông Ba có giá 50 ngàn đồng được bà Hoa chiết thành 14 chai nhỏ và bán lại với giá 11.000 đồng/chai. Với chiêu thức này, đối tượng Hoa đã trao đổi, mua bán dầu tràm giả bắt đầu từ giữa năm 2014 đến nay.
Cũng theo bà Hoa khai nhận, sản phẩm của bà bị cơ quan chức năng thu giữ là loại dầu tràm không đảm bảo chất lượng, không có tác dụng phòng chữa bệnh như dầu tràm nguyên chất truyền thống của huyện Phú Lộc.
Bà Nguyễn Thị Mỹ Hoa tại cơ quan công an
Dầu tràm nguyên chất là một sản phẩm truyền thống 'độc quyền' của xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, hiện đã được đăng ký nhãn hiệu. Đặc biệt, loại dầu này có tác dụng phòng và chữa một số bệnh như; ho, cảm, gió, chướng bụng đầy hơi…, cho trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và người già.
Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Lộc đang tiếp tục củng cố hồ sơ để sớm đưa đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

1 nhận xét:

  1. dầu tràm Huế bây giờ đa phần là giả. Làm gì có dầu nào mà giá 50, 60k/chai. Mấy người ham rẻ nên mua phải của oi hii.

    Trả lờiXóa