Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Tại sao phải chăm sóc da mặt theo chuẩn 4 bước của Phụ nữ Nhật Bản???

Nếu để ý, bạn sẽ thấy các hãng mỹ phẩm Nhật Bản, Hàn Quốc thường có 4 bước chăm sóc da rõ ràng liệu như vậy có phức tạp hóa hay thừa thái công đoạn chăm sóc da hay không??? Chúng ta hãy từ từ tìm hiểu vai trò của từng bước một nhé!!!
Trọn bộ sản phẩn chăm sóc da cao cấp Plana đến từ Mỹ Phẩm Nhật Bản Plan Do See Việt Nam
1. Tẩy trang, Rửa mặt

Làm sạch da mặt trước khi thực hiện các bước chăm sóc tiếp theo là khâu hết sức quan trọng đặc biệt với các bạn yêu thích trang điểm. Việc làm sạch da mặt trước khi chăm sóc da là hết sức quan trọng có là công việc hàng ngày của chị em chúng ta không chỉ giúp làm sạch da mặt còn giúp lỗ chân lông sạch sẽ và thoáng khí …
Sữa rửa mặt Plana Cleansing Foam nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn không làm da khô ráp

Thông thường, da sau khi được làm sạch bằng các loại kem, gel hay chất tẩy rửa sẽ mất đi lớp dầu vốn có, đồng nghĩa với việc độ pH của da cũng bị thay đổi theo. Muốn lấy lại sự cân bằng pH trên da, người ta thường sử dụng "toner". Đôi khi, toner cũng giúp làm sạch sâu hoàn toàn những gì còn sót lại sau bước rửa mặt và giúp những bước dưỡng sau thẩm thấu tốt hơn.
Nước hoa hồng Rose Lotion lựa chọn số 1 cho làn da bạn

Nước hoa hồng được coi như 1 loại “toner” chung tác dụng là bước dưỡng làm cân bằng và duy trì độ ẩm cho da có thể hấp thu các dưỡng chất se khít lỗ chân lông…

Cách dùng: Nước hoa hồng thường được thấm vào miếng cotton hoặc bông tẩy trang rồi lau nhẹ khắp mặt. Nhiều người đôi khi chỉ đổ nước hoa hồng ra lòng bàn tay rồi vỗ nhẹ lên mặt vì họ cho rằng động tác dùng bông lau miết sẽ ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da, phá vỡ kết cấu của các sợi elastin và collagen.

2. Bổ sung tinh chất cô đặc – Essecen

Essecen dạng tinh chất cô đặc được xem là chìa khóa của một bộ dưỡng da cơ bản. Dạng tinh chất giúp thẩm thấu cực nhanh vào các tế bào nằm ở sâu bên trong bổ sung dưỡng chất cần thiết, đặc biệt với các sản phẩm mỹ phẩm có chứa thành phần Placenta – Nhau thai thẩm thấu vào tế bào da kích thích sự tăng trưởng Collagen. Dưỡng trắng da, cải thiện sức sống và độ đàn hồi của da từ bên trong nhờ tính chất cô đặc Essecen.

 Tinh chất cô đặc Plana Essecen tái tạo da hỗ trợ xóa nám tàn nhan hiệu quả

Cách dùng: Lấy một lượng essence bằng hạt đậu, dùng các đầu ngón tay ở giữa (ngón trỏ, ngón giữa, ngón áp út) của hai bàn tay xoa đều essence và dùng 6 đầu ngón tay này vỗ nhẹ khắp mặt, có thể kết hợp với mát xa da mặt theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để dưỡng chất có thể dễ dàng hấp thụ vào da.

3. Dạng sữa Lotion dạng lỏng (nhũ tương)

Lotion là một dạng sữa dưỡng dạng lỏng (nhũ tương) có kết cấu nhẹ hơn nhiều lần so với kem dưỡng và có khả năng cung cấp độ ẩm cho da. Sữa dưỡng cũng chứa một lượng dưỡng chất tương đối trong bộ sản phẩm, tuy nhiên nhiệm vụ chính của sản phẩm này là cung cấp độ ẩm cho da một cách tối ưu hóa.

Đối với các làn da thường, da khô thì đây là một sản phẩm không thể thiếu bởi làn da của bạn sẽ căng mọng và mịn mướt sau một đêm thức dậy nếu độ ẩm được cung cấp đủ. Hơn nữa, đối với da dầu thì sản phẩm này cũng hoàn toàn thích hợp bởi nó có kết cấu nhẹ, không gây nặng mặt hay bít tắc lỗ chân lông so với kem dưỡng da.
Sữa dưỡng  Plana Lotion 3 trong1 có thể thay thế được nước hoa hồng, tinh chất và kem dưỡng

Cách dùng: Đổ sữa dưỡng ra lòng bàn tay với liều lượng bằng một đồng xu, xoa đều và vỗ nhẹ khắp mặt để sữa dưỡng có thể thẩm thấu tốt nhất vào da, để chờ từ 1-2 phút cho bước dưỡng tiếp theo.

4. Cream kem dưỡng da

Là bước dưỡng cuối cùng trong bộ sản phẩm và cũng là sản phẩm khá quan trọng mà đôi khi nhiều người nhầm tưởng chỉ cần có kem dưỡng da là đủ cho quá trình chăm sóc da. Và với kết cấu khá đặc so với nước hoa hồng, tinh chất essecen, hay lotion thì thực sự cream có tác dụng dưỡng ẩm vượt trội. Nhưng đôi khi, kết cấu này lại khiến một số làn da nhạy cảm hay da dầu cảm thấy thừa ẩm và nặng mặt dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông và gây mụn. Ngày nay, một số thương hiệu và dòng sản phẩm đã bổ sung thêm kem dưỡng da dưới dạng gel để khắc phục nhược điểm này.


 Pink Gel chống nhăn toàn mặt theo nguyên lý Shape Memory công nghệ Nhật Bản
Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là: “Liệu có cần dùng đến kem dưỡng da khi tất cả những bước dưỡng trên đã làm tốt nhiệm vụ: dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất hay không?”. Và điều này phụ thuộc hoàn toàn vào sự thấu hiểu làn da của mỗi người bởi tinh chất và sữa dưỡng có đặc điểm là dễ bay hơi và kem dưỡng đóng vai trò làm lớp màng dưỡng ẩm chống lại sự bay hơi của dưỡng chất để da có thể hấp thụ dưỡng chất một cách trọn vẹn. Tuy nhiên, đối với da quá nhiều dầu hoặc nhạy cảm thì có thể bỏ qua bước này. Và đặc biệt, kem dưỡng chỉ được sử dụng là bước cuối trong liệu trình dưỡng da ban đêm. Còn ban ngày, sản phẩm được sử dụng để dưỡng ẩm chủ yếu là sữa dưỡng.
Kem dưỡng trắng da mặt Plana Cream cao cấp dưỡng trắng da vượt trội, tái tạo da, phục hồi và hạn chế nếp nhăn, nám và tàn nhan.

Cách dùng: Lấy một lượng kem bằng hạt đậu chấm lên 5 điểm chính: trán, mũi, cằm và hai bên má. Dùng các đầu ngón tay tán đều kem dưỡng theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên nhẹ nhàng và cuối cùng là vỗ nhẹ.
Một số phụ nữ Nhật và Hàn thậm chí còn kết thúc các bước dưỡng bằng cách xoa hai bàn tay vào nhau cho nóng và áp hai lòng bàn tay ấm vào mặt để lỗ chân lông được mở ra, từ đó da có thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn và hiệu quả dưỡng da sẽ cao hơn.
Cố gắng duy trì thực hiện đều đặn mỗi ngày để có được 1 làn da đẹp hoàn hảo theo đúng nghĩa chị em phụ nữ Việt chúng ta nên gạt bỏ suy nghĩ dùng là phải có hiệu quả tức thì hoặc thích sử dụng các loại mỹ phẩm đặc trị. Hãy chăm sóc da như là 1 công việc hàng ngày chỉ cần bỏ chút thời gian để có 1 làn da đẹp tràn đày sức sống theo đúng quan điểm chăm sóc da đó chính là “lượng ít nhưng thời gian nhiều”, một làn da đẹp sẽ là kết quả của một quá trình dưỡng da bền bỉ, kiên trì.
Chúc tất cả chị em phụ nữ luôn tự tin bởi làn da đẹp!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét