Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Bí quyết làm cho làn da bạn đẹp tự nhiên từ hoa qua tự nhiên

Những “nguyên liệu” từ trái cây sẽ giúp bạn chăm sóc da hiệu quả, an toàn, không mất nhiều thời gian, và cũng chẳng tốn kém là bao. Tất cả đều bắt nguồn từ thiên nhiên sẽ giúp bạn làm đẹp da với hoa quả mà không cần mất nhiều chi phí tốn kém.

Trái chanh kỳ diệu

Giúp da trẻ đẹp: Vắt chanh vào một tô nhỏ, thêm một ly sữa nguyên chất đun nóng và một thìa cà phê glycerin, khuấy đều và để trong nửa giờ. Thoa hỗn hợp này lên mặt, tay và chân trước khi đi ngủ. Liệu pháp này mỗi tối sẽ giúp bạn lúc nào cũng trẻ đẹp. Đây cũng là bài thuốc chữa mụn nhọt.

Bớt nhờn cho da: Vắt nước chanh vào một bát nước đá. Vỗ nước chanh đá này lên rồi massage trong 5 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Cải thiện làn da xỉn màu và bóng nhờn: Trộn nửa thìa cà phê nước cốt chanh với một thìa cà phê nước ép dưa leo (dưa chuột) và một vài giọt nước hoa hồng. Thoa lên mặt, cổ và để trong 15 phút. Rửa lại sạch bằng nước.

Cải thiện làn da khô và thô ráp: Lấy một lòng đỏ trứng gà, vài giọt chanh và dầu oliu trộn với nhau. Thoa đều lên mặt đến khi da cảm thấy khô. Rửa sạch bằng nước bình thường và sau đó té nước lạnh lên mặt.

Giảm mệt mỏi cho mắt: Lấy 4 thìa cà phê nước chanh trộn với 4 thìa cà phê nước đá. Nhúng bông gòn vào dung dịch này, nhắm mắt và đặt lên đó trong khoảng 10 phút.

Xóa vết tàn nhang: Làm sạch và nghiền hai quả hạnh. Trộn với lòng trắng một quả trứng gà và nửa thìa cà phê nước chanh. Thoa đều lên mặt và đến khi cảm thấy da khô. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm và rửa lại bằng nước lạnh.

Nước rửa mặt bằng dưa leo và chanh: Hòa 1/4 thìa cà phê nước cốt chanh với 1 thìa cà phê sữa và một thìa cà phê nước ép dưa leo. Thoa lên mặt và cổ rồi rửa sạch sau 14 phút. Loại lotion này giúp làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông.

Kem chống nhăn từ trứng

Trộn một thìa dầu oliu với một quả trứng, làm mềm da mặt và cổ bằng hỗn hợp này và để cho đến khi da cảm thấy khô. Sau đó, hòa một thìa cà phê soda bicarbonate vào nước nóng, nhúng một đầu khăn cotton vào hỗn hợp đó và dùng nó rửa sạch lớp kem chống nhăn này.

Mặt nạ bắp cải

Trứng kết hợp với dầu oliu giúp

Nghiền nhỏ hai lá bắp cải và vắt lấy nước. Hòa tan 1/4 thìa cà phê men bia trong đó rồi thêm vào hỗn hợp vừa trộn một thìa mật ong. Trộn đều, đắp lên mặt và cổ một lớp dày. Giữ nguyên trong 15 phút. Tẩy sạch bằng khăn bông nhúng nước. Mặt nạ này sẽ ngăn ngừa các nếp nhăn và đẩy lùi nguy cơ khô da, giúp da tươi tắn như hoa.

Tonic nước cam

Rửa sạch và nghiền hai quả hạnh thành hỗn hợp bột nhão rồi trộn với hai thìa cà phê sữa và một thìa cà phê cà rốt cùng một thìa cà phê nước cam. Thoa lên mặt và cổ một lớp dày và để trong nửa giờ. Hỗn hợp này sẽ loại bỏ mụn và sẹo mụn trên mặt, cho da mềm mịn.

Bài thuốc từ trái đào

Vỏ cũng như phần thịt trái đào là một bài thuốc cải thiện làn da rất hữu hiệu. Nhẹ nhàng massage phần thịt của trái đào lên mặt mỗi tối trong vài phút. Nước từ trái đào sẽ làm sạch da sâu và khiến lỗ chân lông thông thoáng. Nó cũng có chất làm se và giúp cơ mặt nhẹ nhàng, ngăn ngừa sự chảy sệ của các mô.

Nước quýt làm hồng da

Nước cam hoặc quýt rất có ích trong việc làm cho da trở nên hồng hào. Nhúng các đầu ngón tay của bạn vào nước cam hoặc quýt. Thoa lên mặt, cằm trán và cổ tùy thích. Cũng có thể tạo một hỗn hợp bột nhão bằng cách nghiền hạt phơi khô của cam quýt chưa chín. Thoa hỗn hợp này lên các nốt mụn trước giờ đi ngủ.
Nước dưa hấu tẩy da

Nước trái dưa hấu rất có ích trong việc lấy đi các vết ố trên da. Lấy một lát nhỏ dưa hấu rồi nạo và vắt lấy nước. Thoa lotion này lên mặt và cổ trong khoảng 15 phút. Rửa lại với nước nóng. Sau đó té nước lạnh lên mặt.

Dưa leo chữa mụn và làm trắng da

Nạo hoặc nghiền nhuyễn một trái dưa leo. Thoa lên mặt, mắt và cổ trong khoảng từ 15-20 phút. Đây là tonic tuyệt vời cho da mặt. Sử dụng thường xuyên sẽ ngăn ngừa mụn, mụn đầu đen, nếp nhăn và sự khô da mặt.

Dưa leo cũng là bài thuốc làm trắng tuyệt vời cho mọi loại da. Cứ mỗi thìa cà phê nước ép dưa leo quấy đều với vài giọt chanh và thêm chút xíu bột nghệ. Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ rồi rửa sạch sau nửa giờ. Riêng với da nhạy cảm, có thể làm trắng bằng cách trộn một thìa cà phê nước dưa leo với một thìa cà phê sữa và vài giọt nước hoa hồng. Thoa lên mặt và cổ, rửa sạch sau 15 phút.

Sữa chua cho da mềm

Thoa sữa chua lên mặt mỗi tối. Rửa sạch sau vào phút với nước lạnh, da sẽ mềm, khỏe mạnh và tươi tắn. Hỗn hợp sữa chua và nước chanh rất lý tưởng để làm mềm da tay. Hỗn hợp đậu lăng nghiền với sữa chua, thoa lên mặt cứ như mặt nạ giúp làm sạch da và cho da hồng hào. Để khô, lấy đầu ngón tay bóc sạch lớp mặt nạ rồi rửa sạch bằng nước.

Mật ong, dầu oliu với hỗn hợp củ nghệ và gỗ đàn hương rất có hiệu quả trong việc trẻ hóa làn da khô nứt nẻ.

Cà chua làm đẹp da


Cà chua thoa ngoài da là biện pháp rất hữu hiệu để có làn da đẹp. Thoa phần thịt một quả cà chua quanh mặt. Để trong khoảng một giờ sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Làm như vậy hằng ngày đảm bảo da mặt bạn lúc nào cũng như thuở thanh xuân.Cà chua cũng giúp bạn loại bỏ những đốm mụn xấu xí trong một thời gian ngắn. Ngoài ra, cà chua còn có thể giúp làm se khít các lỗ chân lông. Cứ một thìa cà phê nước cà chua thì thêm vào hai giọt nước chanh. Thoa lên mặt và rửa sạch sau 15 phút.

Táo giảm nhờn trên da dầu

Trộn một thìa cà phê nước ép trái táo với 1/4 thìa cà phê nước chanh. Để trong 20 phút. Đây là tonic tuyệt vời để chống lại da dầu.

Lá bạc hà trị mụn

Thoa nước ép lá bạc hà tươi lên mặt mỗi tối để chữa mụn và ngăn ngừa khô da. Nước ép này cũng có thể thoa lên vết eczema (chàm bội nhiễm) và thoa trực tiếp lên vùng da bị viêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét