Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

10 sai lầm phổ biến trong việc chăm sóc da

Có những điều bạn vẫn tưởng là đúng lại không phải như vậy. Hãy nhận diện 10 sai lầm phổ biến trong việc chăm sóc da để có một làn da sáng, đẹp và khỏe mạnh.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và có trách nghiệm hơn trong việc chăm sóc dacủa mình. Bạn hãy luôn nhớ rằng, tình trạng da của bạn phụ thuộc 40% vào tự nhiên, còn 60% là từ phong cách sống và thái độ của bạn với cuộc sống.
Sai lầm 1

Hầu hết phụ nữ không biết da của mình thuộc loại nào và đó là một trong những nguyên nhân khiến làn da gặp vấn đề. Các bạn gái thường mua mỹ phẩm vì bạn bè hay đồng nghiệp của họ đã dùng nó.  Không chỉ vậy, rất nhiều bạn gái chọn mỹ phẩm theo tiêu chuẩn thời trang mà không hề quan tâm đến việc nó có phù hợp với làn da của mình hay không.

Bạn có biết rằng sẽ bao nhiêu vấn đề sẽ phát sinh nếu bạn bôi kem có chứa dầu lên một làn da nhờn? Đơn giản là lỗ chân lông bị bít lại và bụi bẩn sẽ bị tích tụ lại trên da. Và, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bôi loại kem khô lên làn da thường?

Giải pháp: Có rất nhiều cách giúp bạn kiểm tra về loại của làn da. Bạn có thể tìm đến website của các hãng mỹ phẩm danh tiếng và làm các bài kiểm tra về loại da. Khi đã xác định được loại da, bạn sẽ tìm cho mình những loại mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da phù hợp.
Sẽ tốt hơn nếu bạn có điều kiện tìm đến các bác sỹ da liễu và các chuyên gia để xác định loại da của mình. Những người này sẽ tư vấn giúp bạn những sản phẩm làm đẹp nên và không nên sử dụng.
Sai lầm 2

Không nhiều cô gái biết cách làm sạch da của mình. Thậm chí có những bạn gái tin rằng, ở lứa tuổi 18-20, sử dụng xà bông là đủ. Nhưng đây là một sai lầm nghiêm trọng. Xà bông thích hợp với mọi loại da, nhưng nó lại gây ra hiện tượng khô da. Có nhiều loại xà bông chỉ chứa nửa thành phần là kem dưỡng da, nhưng thường thì không phải ai cũng biết đến điều đó.
Giải pháp: Hãy tìm hiểu các thành phần có trong xà bông trước khi quyết định mua. Nếu xà bông của bạn có lớp lipidic, không phải pH trung tính và có chứa một số kem kích thích da thì về lâu dài, chúng sẽ ảnh hưởng đến khuôn mặt của bạn. Vì vậy, chỉ nên lựa chọn các sản phẩm làm sạch da mà không gây hại cho làn da

Sai lầm 3

Đây là vấn đề mà những bạn gái có thói quen trang điểm cần phải quan tâm. Tẩy trang là việc rất quan trọng và nó thực hiện theo 2 giai đoạn. Nếu vì một lý do nào đó mà bạn bỏ qua 1 trong 2 giai đoạn, ví dụ như chỉ dùng sữa rửa mặt làm sạch da thì thật là tai hại. Tẩy trang không sạch sẽ làm lỗ chân lông không được thông thoáng và như vậy là tổn hại lớn cho da.
Giải pháp: Tẩy trang 2 lần. Giai đoạn đầu, bạn hãy loại bỏ lớp trang điểm trên mặt bằng nước hoa hồng hoặc sữa rửa mặt. Giai đoạn hai, sau khi làm sạch mặt, hãy lấy đi những phần còn sót lại từ việc làm sạch mỹ phẩm lần đầu tiên. Bạn có thể sử dụng các loại kem tẩy trang chuyên dụng hoặc các loại kem phù hợp cho loại da của bạn.

Sai lầm 4
Nếu da bạn khô và thường xuyên bị bong tróc, đừng bỏ qua những dấu hiệu đó. Bởi, đó là dấu hiệu đầu tiên cho thấy, bạn cần bổ sung chất dinh dưỡng cho làn da. Hãy chăm sóc những vùng da khô và nứt nẻ nhất. Áp dụng các loại kem dưỡng phù hợp nhất với nhiều vùng da khác nhau.
Giải pháp: Chọn loại sản phẩm dưỡng da phù hợp với làn da của bạn và chăm sóc làn da hàng ngày. Nếu làn da không được nuôi dưỡng, chăm sóc thường xuyên sẽ dẫn đến làn da bị kích thích, tổn hại và da sớm bị lão hóa.

Sai lầm 5

Cháy nắng sẽ ảnh hưởng đến làn da theo tuổi tác. Điều này chẳng có gì bất ngờ khi bạn đi ra ngoài mà không dùng bất cứ loại kem hay phương pháp chống nắng nào. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm bảo vệ làn da khỏi những tác hại xấu của ánh nắng mặt trời, vì vậy bạn dễ dàng tìm được cho mình loại phù hợp. Hãy bảo vệ làn da nếu bạn không muốn các nếp nhăn và các đốm đồi mồi xuất hiện sau tuổi 35.
Giải pháp: Hãy luôn sẵn có những loại kem bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời UVA và UVB trong túi. Điều tuyệt vời của loại kem này là chúng vừa giúp ngăn ngừa tác hại của mắt trời lại vừa dưỡng ẩm và là mỹ phẩm trang điểm. Chúng có thể đắt, nhưng giá trị mang nó mang lại là xứng đáng. Đừng ngại ngần hay xấu hổ mỗi khi bạn đội mũ hay dùng kính mát khi phải ra nắng.

Sai lầm 6

Bạn là tín đồ thời trang và luôn là người có hưởng ứng những xu hướng thời trang mới nhất, nhưng điều đó có thể gây ra những hậu quả khôn lường nếu bạn mù quáng chạy theo xu hướng trang điểm. Nhiều cô gái lựa chọn son môi theo màu sắc mà quên đi về chất lượng. Sự kích thích của son môi cũng như dị ứng mascara nguy hiểm không kém việc bạn lựa chọn kem dưỡng da không phù hợp.
Giải pháp: Tìm hiểu về làn da của bạn và chỉ sử dụng những mỹ phẩm thích hợp với làn da của bạn. Hãy sáng suốt khi lựa những sản phẩm phù hợp với loại da cũng như độ tuổi của bạn. Các sản phẩm chống lão hóa sẽ có tác dụng ngược lại nếu bạn sử dụng nó ở lứa tuổi quá sớm. Đừng dùng những sản phẩm mà chính bạn cũng không dám chắc về chất lượng.

Sai lầm 7

Đôi khi là do bạn lười, đôi khi do bạn thiếu hiểu biết hay do bạn không để ý mà quên đi vùng cổ. Nhưng, thực tế thì vùng cổ cần được chăm sóc và bảo vệ khỏi ánh nắng mắt trời cũng như các tiếp xúc có hại khác. Làn da ở cổ khá nhạy cảm và nó có thể khiến bạn trông xấu xí và mất tự tin.
Giải pháp: Chăm sóc da mặt rất quan trọng, nhưng cũng đừng quên đi vùng cổ. Làm sạch, làm ẩm, message thường xuyên sẽ giúp vùng da ở cổ của bạn trở nên tuyệt vời.

Sai lầm 8

Nghe thật vô lý nhưng nhiều phụ nữ thức dậy với những nếp nhăn bỗng dưng xuất hiện. Thực tế là tư thế ngủ cũng là một trong những tác động dẫn đến việc xuất hiện những nếp nhăn trên mặt. Khi bạn nằm nghiêng, nếp nhăn sẽ xuất hiện. Đồng thời, chất lượng gối cũng là một trong yếu tố ảnh hưởng đến nếp nhăn trên mặt. Và quá trình ấy sẽ ngày càng nhanh hơn nếu bạn nằm nghiêng trở thành thói quen của bạn.
Giải pháp: Nằm ngửa là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn cũng nên tìm những chiếc gối tốt để bạn có được vẻ trẻ trung, tươi tắn. Để tránh những vết nhăn trên cổ, không nên gối cao.

Sai lầm 9

Đây là sai lầm hầu hết các cô gái đều mắc phải. Khi chúng ta còn trẻ, thức ăn nhanh, rượu và đồ uống có ga là những lựa chọn yêu thích. Sự tự do trong sinh hoạt này ảnh hưởng đến vóc dáng cũng như làn da của bạn theo thời gian. Hãy luôn nhớ rằng "ăn để sống" và hãy luôn đấu tranh giữa những chú gà tây béo ngậy và những trái đào, trái lê mát lành và ngọt lịm. Bạn muốn có một làn da như thế nào? Chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả vừa giúp bạn khỏe mạnh, vừa làm đẹp da.
Giải pháp: Xem xét lại chế độ ăn của bạn. Tránh xa kẹo và đồ uống có ga,chúng chính là kẻ thù của làn da. Hãy ăn nhiều trái cây và rau để giữ trọng lượng của bạn luôn ổn đinh. Dù tăng hay giảm cân, da đều bị ảnh hưởng vì nó sẽ làm xuất hiện nếp nhăn và làm làn da không săn chắc.

Sai lầm 10

Da cần được dưỡng ẩm thường xuyên và uống nước là cách tốt nhất giúp duy trì độ ẩm có làn da. Khi bạn uống nhiều nước, da bạn sẽ luôn căng trẻ đầy sức sống và đây thực sự là liều thuốc thần kỳ cho sự tươi trẻ của bạn.
Giải pháp: Nước, nước và nước! Nhưng tuyệt đối không được là nước có ga. Một số chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, bạn nên uống nước ở mọi nơi, mọi lúc - kể cả ban đêm chứ đừng đợi đến lúc bạn thấy khát mới uống.

1 nhận xét: