Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Làm đẹp bằng Placenta

Tôi nghe quảng cáo nhiều về các sản phẩm làm đẹp da từ nhau thai động vật. Ngoài các viên thực phẩm chức năng bán ở tiệm thuốc, các thẩm mỹ viện cũng có cách đưa nhau thai vào cơ thể. Xin được giải thích rõ về hai cách làm đẹp này?

    Hiện trong ngành thẩm mỹ, có một loại tinh chất gọi là Placenta, chiết xuất từ nhau thai một số loài động vật (như cừu, heo…), được đưa vào da bằng công nghệ điện chuyển ion.
    Giá thực hiện điện chuyển Placenta để làm đẹp da khoảng 500.000 đồng/ lần
    Nhau thai động vật chứa nhiều protein, gồm các acid amin và những chất dẫn xuất từ quá trình thủy phân. Các chất này có tác dụng nâng cao các tiến trình chuyển hóa, đẩy nhanh sự tái tạo mô, kích thích miễn dịch, huy động cơ chế đề kháng của cơ thể để chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, chống lại bệnh tật, chấn thương và tổn thương do bức xạ, giúp cơ thể thải độc, thải các chất gây ung thư, các đồng vị phóng xạ...
    Tại nhiều nơi trên thế giới, người ta chế biến nhau thai động vật để ăn, ngâm mật ong, ngâm rượu... vì tin rằng sản phẩm này có thể chữa được nhiều bệnh và làm tử cung hồi phục tốt. Y học cổ truyền Trung Quốc đánh giá rất cao tác dụng của nhau thai, coi đó là một vị thuốc. Cách chế biến truyền thống của người Trung Quốc là làm thấm khô bánh nhau bằng giấy, sấy khô rồi dùng chày giã nhỏ, sau đó trộn với thức ăn hoặc làm thành viên tễ. 
    Loại thực phẩm chức năng từ protein nhau thai dạng nhũ tương do các công ty có uy tín sản xuất bằng các công nghệ hiện đại đảm bảo vô khuẩn, an toàn và cơ thể người hoàn toàn có thể hấp thụ được, cũng không gây ra tác dụng phụ, không có hormone, kim loại nặng hoặc đồng vị phóng xạ.
    Riêng đối với làn da, theo BS Tadahiro Makise (Nhật), Placenta có tác dụng chống lão hóa do có các chất FGF (fibroblast growth factor) và EGF (epithelial growth factor) kích thích sự tăng sinh tế bào sợi (tế bào sản xuất ra collagen, elastin, hyaluronic acid) và biểu bì, giúp cho da trẻ trung lại, mềm mại, trơn láng. Thêm vào đó, Placenta còn ức chế men Tyrosinase, ngăn chặn sự hình thành sắc tố melanin (sắc tố làm da bị nám), đồng thời các vitamin có nhiều trong Placenta loại trừ các gốc tự do ở da cũng như ở gan, chống lại quá trình lão hóa...
    Các nhà khoa học Nhật đã sản xuất ra một loại Placenta với đặc điểm có thể kết hợp với công nghệ điện chuyển ion, dùng lực điện động đẩy dung dịch thuốc Placenta đã được ion hóa vào sâu dưới da rồi từ đó phát huy các tác dụng làm đẹp da của tinh chất nhau thai… 
    Tại Việt Nam, giá cho mỗi lần thực hiện điện chuyển ion Placenta vùng mặt khoảng 500.000 đồng.
    Một số công dụng của điện chuyển ion Placenta
    • Tăng sinh tế bào da, giúp da mau hồi phục sau tổn thương như phỏng, lột da, mài da, chiếu laser…
    • Hạn chế việc sinh ra sắc tố đen, điều trị nám, làm tươi sáng da… với ba tác dụng (triple action): ức chế tổng hợp melanin, làm nhạt màu sắc tố đang có và ngăn chặn oxy hóa da.
    • Dưỡng da tốt do tăng vi tuần hoàn máu đến da, tăng chuyển hóa chất làm da săn chắc, khỏe mạnh…
    • Ngăn chặn lão hóa cấu trúc da gây ra do thiếu oxy.
    • Làm giảm viêm và giảm nếp nhăn nhỏ trên da, giảm sẹo mụn...
    • Phân hủy lớp tế bào sừng lão hóa sần sùi tích tụ ở bề mặt da, giúp da trơn mướt và đồng thời cải thiện chức năng của các tuyến nhờn và tuyến mồ hôi ở da.
    • Placenta giúp giữ nước ở lớp sừng bằng các amino acid tự nhiên, làm ẩm da và ngăn chặn khô da từ bên ngoài (gamma PGA ngăn chặn khô da từ bên trong).


    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét